"Look who's here"biglang singit i aiko.
"The nerdy"tumatawang wika naman ng kasama nya.
"Kung hindi ka naman nag paayos pangit kapa rin"wika ni aiko.
"What do you want?"tanong ko.
"Wow,parang gumanda lang naging mataray na HAHAHAHA!"tumawa tawang wika ni aiko.
"Ikaw nga pangit na mataray pa."nakangising wika ko.
Biglang nawala ang ngiti sa mukha nya,napalitan ito ng nakabusangot na mukha.Kinuha nya ang baso na nasa table at itatapon na sana saakin,pero may sumali ng kamay nya.Tumingin ako kung sino yon,si xinitchi...
"Stop it aiko"
"Stop?So kinakampihan mo na yang babae na yan?"
"Yes"Rinig ang bulungan ngayon dito sa cafeteria.
"W-why?"tanong ni aiko.
"Coz she's mine,just mine."wika ni xinitchi.
Tama ba ang narinig ko?Nag linis naman ako kanina ng tenga ko ah?
"Hoy xinitchi,seryoso ka jan?"singit ni shawn.
"Yes seriously"wika ni xinitchi.
"HAHAHAHA di mo ba alam?Na kami na ni hydee?"wika ni shawn at hinila ako palapit sa kanya.
"Oh really?Bakit hindi kayo mag kasama this past few days?Bakit hindi kayo nag kikita?just say it shawn,you're jealous"wika ni xinitchi.
"Im not jealous,im shawn remember?"pilosopong sagot ni shawn.
Nagulat naman ako ng hawakan ni xinitchi ang kamay ko at hinila ako palabas ng cafeteria.Dinala nya ako dito sa may likod ng school.Ewan ko ba kung bakit.
"What the hell is wrong with you?"tanong ko.
"Nothings wrong about me,you."wika nya.
"Ako?"
"Yes,why don't you defend yourself?Di kaba naaawa sa sarili mo?"tanong nya.
"Fyi mr cold guy,why would i defend myself?Sorry but,ang patulan ang mga babaeng katulad nila ay pag sasayang lang ng oras saakin."mataray na wika ko at umalis.
Defend myself defend myseld,sapakin ko sya eh.
***
Madami ng nag bago saakin.Pero ako parin ito si hydee.
Mukha lang naman nag bago sakin ah!Tss.Minsan napapaisip din ako.
Bakit kaya ayaw ipaalam ni mom and dad sa bugil highschool na juarez ako?At anak ako ng prinsipal ng bugil highschool,kapatid ako ng dating campus crush sa bugil,na anak ako ng pinaka successful na mag asawa dito.Bakit?Dahil ba sa ganito ako?Pangit,bobo,walang kwenta,ano paba?Halos lahat na ata na sakin,napaka daming rason para hindi ako magustuhan ng isang tao.Pero yung sinabi ni xinitchi kanina...para bang huminto yung pag ikot ng mundo ko,ewan dahil siguro may gusto ako kay xinitchi?Pero bakit?Hindi naman sya ganyan sakin dati?Napaka cold nya sakin dati...
**
"Uhh hi xini-"hindi ko natapos ang sinasabi ko dahil nilagpasan nya lang ako.
Bakit ba kasi ang pangit ko?
**
"Uhh xinitchi para sa-"hindi ko natapos ang sinasabi ko dahil binalibag nya ang chocolates na hawak ko.
"Stop chasing me,hydee.I don't like you."wika nya"get lost"dugtong pa nya bago ako nilagpasan.
**
Ewan koba,ang gulo.Basta ang alam nasaktan ako nung ginawa nya yun,akalain mo yun ang cold cold nya sakin dati tapos ngayon grabe maka care sakin.Di kaya?
"Omygod hydee,stop it!"sigaw ko at nag wala sa kama ko.
Gusto nya ako?
"AHHHHH!!"tili ko at nag wala ulit sa kama.
"Hydee!What's wrong?!?!"nag aalalang tanong ni kuya.
"Kuya!Pag ba nag aalala sayo yung tao anong ibig sabihin nun?"tanong ko sa kanya.
"Basic,he likes you"wika nya na mas lalong nag pakilig saakin.
Sa sobrang kilig ay pinag bababato ko sya ng unan ko.Omaygad!
**
Xinitchi Yagami-Velasquez
"Aish!"inis na wika ko at umupo."Why did it always echoing in my goddamn ears!"i screamed angryly.
And why the hell did i say that?
"What's wrong?"kuya kaito asked me.
"Kuya,kanina kasi sinabi ko na akin lang si hydee tapo-"i didn't finished my sentence because he spilled the water!
"Damn!Wtf is wrong with you?!"galit na tanong ko at pinagpag ang damit ko na nabasa.
Great,just great (-_-*)
"Si hydee?!Mom and dad!Xinitchi have a girlfriend!"he stated and started running.
"You jerkkkk!!!!"i screamed and started running too.
Gonna kill this punk later...
**
Hydee Sin Reyes-Velasquez
"Baka naman di nya talaga ako gusto?Baka namali lang?Or baka naman prinoprotektahan nya lang ako?"wika ko at nag pabalik balik sa gilid ng kama ko."aish!Posible naman kasing may gusto sya sakin!"sigaw ko.
"Anak sinong kausap mo?"tanong ni mom na nasa pinto.
"Wala mom"sagot ko.
"Okay,goodnight ilove you"wika nya at nag flying kiss pa.
"I love you too!"wika ko bago nya isarado ang pinto.
Di parin ako makamove on!Damn!Did he really like me?
__________________________________________________
=_=
YOU ARE READING
Mr.Cold Guy [ON-GOING]
Teen Fiction"I won't fall inlove with a girl like her dude,she's not that pretty thou."Wika ni xinitchi. "you can't tell the future chichi"Wika naman ni Tom pero nakatingin parin sya sa binabasa nyang libro. what if xinitchi accidentally fall's inlove with hyde...