"My girl tss HAHAHA"
pauwi na kami, dito pa rin sa Baliuag. Magstay kami dito till Monday morning since wala naman kaming pasok dahil may kung anong seminar yung mga teacher namin.Tinignan lang ako ni Jaxx at saka ako inirapan.
"Attitude ka ghorl? "
"Kanina mo pa kasi tinatawanan yung 'my girl' na yon. Hindi ka na nakamove on" sagot niya sakin habang nagdadrive pa rin
"Loko, kasi naman nakita mo ba yung itsura nung lalaki nung nagtanong ka, para siyang nahiya na biglang natakot. Namutla eh" naaalala ko kasi talaga yung mukha nung lalaki kanina nung dumating si Jaxx. Napahiya na natakot pa 2 in 1 diba?
"Nakapagswimming na tayo, anong plano natin bukas Rae?"
"Diba nga, sabi ko sayo pupunta tayo sa Bayan. Magbibibingka tayo tapos samahan mo pa ng bicho bicho tapos bibi-"
I was interrupted when Jaxx's phone suddenly rang. It is connected to his car so he just answered the call with a button on his steering wheel.
"Jaxx" It's Ivan, one of our friends.
"What's the problem? Any updates?" Jaxx asked, i wonder what those updates are about.
"She's currently at home. huling kita nilang dalawa kahapon."
"Okay. Sige,just update me if she leaves her house."
"Who's she?" i just can't control myself with interrupting them, who is that girl? Is it Khloe?
"Erin?"
"Yes, Ivan. It's me"
"Ah, Erin. Welcome back!" welcome back? Stupid. Hindi pa naman ako bumabalik, welcome back?
"Tss, i don't need your welcoming. I'm not yet back. Stop assuming."
"Ivan,Just call me again if there are any updates." Jaxx interrupted us before Ivan says a thing.
"Okay, Bye Erin!" and then he ended the call.
Pagkababa ng tawag, agad kong nilingon si Jaxx.
"Is it Khloe? Anong meron? Bakit kailangan siyang bantayan?"
"Wala iyon, wag mo na isipin."
"Jaxx c'mon! hindi mo kakailanganin sila Ivan kung wala lang iyon."
"Di naman ganon kaseryoso, wag mo na alamin"
"K. Fine"
Nanahimik nalang ako kasi ayaw talagang sabihin ni Jaxx. Oh c'mon! Pinapabantayan niya si Khloe while he's here with me, that just means one thing.
Mayroong something kay Khoe
pero kahit anong tanong ko dito sa lalaki na 'to. Kapag ayaw niyang sabihin 'di mo talaga siya mapipilit. So mananahimik na lang ako, magsasalita naman iyan kapag ginusto na niyang magkwento.
Naging mabilis lang ang biyahe namin pauwi ni Jaxx, wala akong ginawa sa kotse kundi ang magscroll sa fb, twitter at insta. Lahat na yata ng social media ko natambayan ko na. Hindi kasi nagsalita si Jaxx buong biyahe, seryosong seryoso.
Right now kakatapos lang naming magdinner, umaakyat na kami papunta sa kwarto ko, yes that's right sa kwarto ko.
Simple lang itong bahay ni Lola, may second floor, dalawang kwarto sa taas, isa samin ni kuya tapos isa kila Tita. Saka isang kwarto sa baba para kila Lola.
Iisang kwarto lang kami ni kuya, tig-isa lang ng kama. Okay lang iyon since malaki naman yung kwarto, may divider lang sa pagitan ng kama namin para mapaghiwalay kami.
YOU ARE READING
By His Side (ON- GOING)
Random"Just this once, answer me. Why can't you love me back?" "I can't love you. I just dont know how" And with those words he left. *********