This book is a work of fiction. Names, characters, places and incidents are products of the author's imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental.
______________________________________________________________________________Malakas nag buhos ng ulan nanunuot ang lamig sa aking buong sistema at kalamnan. Napakadilim ng buong paligid ngunit napansin kong may bahid ng dugo sa aking suot na damit- suot ko ang fitted silver dress na hindi lalagpas sa aking tuhod. Suot ko rin ang heart necklace na pinamana sa akin ni mommy noong sya ay nabubuhay pa. Ito nalang ang natitirang ala-ala nya sa akin.
Ramdam ko ang hapdi sa aking katawan. Napansin kong may mga pasa ako sa aking makinis na binti. Naalala ko na lagi akong pinapasuot ni mommy ng pajama o di kaya ay mahabang palda para hindi madapuan ng lamok at magasgasan tuwing ako ay naglalaro sa labas. Mas lalo akong nasindak ng may hawak akong matalim na kutsilyo sa aking kaliwang kamay ramdam ko ang puot na lumulukob sa aking dibdib na gustong kumawala. I saw the body lying on the floor. It was a girl - na hula ko ay kasing edad ko lamang. She's unconcious nakasuot nya ng dress ngunit ito ay punit-punit at may bahid din ng pulang mantsa. Pinipilit kong alalahanin ang nangyari ngunit hindi ko matandaan kung bakit nandito ako at may hawak na kutsilyo sa kamay. Tuloy parin ang buhos ng napakalakas na ulan ngunit may kasama na itong kulog at kidlat.
Naramdaman ko ang hapdi sa aking katawan na parang ako ay binugbog.
"Summer what happened! Anong ginawa mo!" Kanina pa pala ako basang-basa at nakatulala lang sa walang malay na babae. But because of my father's voice I came to my senses at pinoproseso ang pangyayari.
Bakas ang gulat at takot sa mukha ng aking ama. Hindi makapaniwala sa aking ginaw- ang anak nya na may hawak na kutsilyo at kay bahid ng dugo ang damit nito. Sinubukan kong bumigkas ng salita
"I....." I stuttered. I lost for words. My eyes stung. A water started to form in my eyes.
"I don't know."
My voice were shaky at that moment. Wala akong makitang dahilan kung bakit ko iyon nagawa. Kumikinang ang kutsilyo halatang bago pa ito..
YOU ARE READING
Summer Fever(Mystery#2)
Mystery / ThrillerSummer Anastasia Powell - a twenty three year old girl na maagang iniwan ng kanyang ina noong bata pa sya. Kaya ang ama nalang ang nag-alaga sa kanya simula paglaki nito. Ito ay mayaman na businessman sa Pilipinas isa na dito ang Powell Tower- isang...