Chapter 8

8.6K 340 20
                                    

"Miss David.".  Tawag ni Alfred.

"Yes?".

"Miss David, pinababalik po ni Miss Gabby itong iniwanan niyo kanina." Kumunot ang noo ko sa narinig.

"And why is that?".  Nakikita kong hesitant siyang sabihin.

"Be honest Alfred.". I said to him.

"Uhmmm Miss hindi niya daw po kailangan ng pera niyo."  sabi niya at  hindi ko alam parang naguluhan ako bigla. "Umiiyak siya miss hindi ko alam kung bakit  pero.".

"Alfred just. Uuhhgg deretsahin mo na" Sigaw ko. Alam kong natakot ko siya pero  gusto kung malaman kung ano man ang sinabi niya.

"Miss napakawalang hiya niyo daw pong dalawa ni Jerome. Hindi niya daw matatanggap ang pera dahil hindi daw siya mukang pera. At isa pa  sana daw po sinabi mo kaagad na yung deal palang sinasabi nio eh ganun. Nasaktan niyo siya Miss David.".  Mahabang pahayag niya.

Damn  misinterpretation.

Hindi ko alam. Hindi ko alam na ganun pala ang dating non sa kanya.

"Alfred Naihatid mo na ba siya ?". I asked him.

"Miss kanina pa pong 12. " Dammit!.

"Sa tingin mo ba nandun pa sila? Gusto kong mag sorry at mag paliwang na hindi ganun ang gusto kong iparating sa kaniya". I said.

"Miss flight na nila mamayang 8pm. 7:30 pm na at mayroon pa kayong mahalagang meeting". Oh ghad this can't be happening.

"Pakihanda ang Kotse pupunta tayo ng airport".. i said to him.

"Right away Miss".

Habang papunta kami ng airport hindi ko alam pero kinakabahan ako at natatakot.

"Alfred nakuha mo ba ang number niya?"  tanung ko "O taga saan siya?".

"Hindi po miss. Masyado siyang emosyonal kanina Miss".

"Akala ko ba bukas pa ang flight nila at balak ko pa sanang bisitahin sila ngayong gabi sa Congua". I said to him.

"Hindi ko din po alam. Baka napaaga po sila ."  Paano na kapag hindi ko siya naabutan.

Nakarating kami sa airport at tinignan ang flight papuntang pilipinas pero.

Fuck dammit!  Kaaalis lang nila  10 minutes ago.  Fuck fuck Fuck you lauren!

Stupid.



G A B B Y  P O V

Kakalapag lang ng eroplanong sinakyan namin at ngayon  papunta kami sa building ni sir Jeff.

"Guys congratulations sa inyong lahat. You did a good job.  Nag uwe tayo ng tagumpay. Masaya ang mga pilipino sa nakamit nating tagumpay at wala ito kung wala kayo. Salamat sa  bawat pawis at pagod  at sa pag sasakripisyo. Ngayun lets Celebrate our achievement.".

Pag kasabi nun ni sir sabay sabay kami pumasok sa studio  at nagulat kami maraming ibat ibang pag kain at mga inumin.

Kumuha si sir ng  champagne at itinaas. Isa isa kaming kumuha ng champagne glass.

The Billionaires Obsession  [COMPLETED]Where stories live. Discover now