L A U R E N
Isang oras na akong nag kukulong dito sa kwarto ko at mamaya maya aalis narin kami pabalik ng city.
What happened earlier is wrong. It keeps on repeating inside my head. I don't want it, but part of me wants to look for that woman.
Ang tanga koo yan ang paulit ulit na lumalabas sa bunganga ko simula kanina. I feel sore, especially in my lower body. I don't think if makakalakad ako ng maayos nito.
That woman will going to pay for what she did. She took away my virginity and it is all because of my fucking hormone.
"Alfed". I pushed the button of the intercom.
"Yes miss?". She asked.
"I want you here, asap". I told him.
Pag kasabi ko nun umupo ako sa sofa. Habang yakap yakap ko yung sarili ko lumalamig na kasi ang clima sa ganitong oras.
"Come in". I said when someone knock on the door.
"May problema ba?". Tanung ni Alfred.
"Yes there is Alfred. Who is that mysterious woman?". Tukoy ko sa strangherang yun.
"Siya ang may ari ng cafe Miss". He replied.
"Call Frances and tell him that he needs to investigate that person right away. Dapat pag balik ko sa manila kilala na niya ang taong yan. Buong pamilya niya at mga negosyo siguraduhin niyang malalaman niya. I want some information about that bastard". I stated.
Tumango lang siya at bakas sa muka niya ang pag tataka.
"Pag katapos mo siyang kausapin ihanda mo na ang sasakyan aalis na tayo. I want to go home. In my office". I said. He nodded before he left. I looked at my watch and everytime na papasok sa isip ko ang nangyari kanina, napapahigpit nalang ang hawak ko sa katawan ko.
That was a rape but I can't just report her because I know may kasalanan din ako kung bakit nangyari ang bagay na iyon.
Pababa na kami galing sa baguio at mahaba habang biyahe pa para makarating .
Gusto ko na agad makarating para malaman kung sino ba ang taong iyon. I want to destroy her too. She did something terrible and I hate it!
"Lauren?."
"Lauren?".
"Uhmmmm.".
"We're here".
"I think you need a rest Miss. Let's go". I adjusted myself.
"Good evening Miss David". Yan lang ang naririnig ko bawat pag bati ng mga empleyado ko.. Wala ako sa mood para sumagot kaya patuloy lang ako sa pag lalakad.
Pag karating ko sa opisina ko nakaabang na kaagad si frances.
"I want some good news Frances".. Yan lang ang sinabi ko at alam kong takot siya sa aura ko ngayun.
"Wait, before you start, I want to know first kung may balita na ba kay Gabby? Just tell me quickly and proceed to our main". I told him.
Kahit alam ko namang wala parin gusto ko paring malaman. Umaasa parin ako.
"Uhh Miss David, ayon na nga po.". He start.
"Anong impormasyon ang nakuha mo.?". Tanung ko. Ayuko nang dagdagan pa ang init ng ulo ko subra na ngayung araw.
"Miss Nakatira siya sa Atok Benguet.. Kasama ang nanay niya at apat na kapatid, isa din siyang dancer at nung january nanalo sila sa international dance competition, mayroon siyang Coffee shop at may malaking tindahan sila. Nag tatanim din po sila ng repolyo at strawberry. 18 years old at nasangkot sa isang aksedente". He said in tagalog. I looked at him seriously.
"Wait anong sabi mo? Dance Competition? Ede isa siya sa mga dancers? Na tanung niyo ba yan kung nakita niya si Gabby o baka naman may alam siya kung nasaan si Gabby?". I asked him nervously.
Bigla akong nakaramdam ng kaba and I don't know why. This is just, new.
"Siya lang po ang nag iisang hindi nakausap patungkol kay Gabby.". He said. Yumuko ako at napag isip isip kong tamang tama. May mahalaga kaming pag uusapan ng taong yon.
"Miss.." ..
"what?!"...
"Patungkol kay Miss Gabby..." ... Biglang bumilis ang pulse rate ko dahil sa pangalan niya. At natatakot din ako kung ano mang sasabihin niya. Paano kung wala pala siya dito ... Paano kung..
"We found her finally". He said. Naputol ang pag iisip ko because if what he just said.
Napahawak ako sa dibdib ko dahil subrang bilis ng tibok puso ko.
"Whe..where is she then?". Mahinahong tanong ko.
"Her name is Gabby Guevarra at sa pinaiimbistigahan niyong tao si Miss Violet ay". I cut him off to say my guess.
"Mag kapatid?" pag putol ko sa sasabihin niya.
Dammit! Sa kapatid ng taong mahal ko naibigay yung dapat sakaniya. Did I just let that happen?
"No. That violet girl and your Gabby ay iisa". He said. I scratch my neck. Paanong...paano nagyare yun?.
"Base on my deep investigation. After the competition umuwi si Miss Gabby sa family niya and sad to say after a three days or four nasangkot siya sa isang aksidente, and after that, she changed her personality and her appearances. She cut her hair and dyed it into violet. She tried to hide from you but she found you.,". He stated.
Mahabang paliwanag niya. Lahat ng posibleng tanong sa utak ko nasagot na.
"At isa pa po miss base sa pag iimbistiga ko sa Hotel at sa Vergo bar .. Si Gabby din po ang mysteryosong nakasama niyo". Ngayon alam ko na .
Sa ilang araw na pananatili ko sa Baguio puro kalituhan ang nararamdaman ko.
Dahil sa ilang araw may naka hooked up akong dalawang tao na nag papalito sa utak ko.I knew it. Every kiss and touch are very familiar at kaya pala ganun iyon ay iisang tao lang pala sila.
Kaya pala nararamdaman ko yun dahil si Gabby iyon. Naluha na ako ng napagtanto ko lahat. Sa limang buwan gabby nasa Baguio kalang pala.
"Kaya po tayo nahirapan sa pag hahanap dahil ni isang tao walang nakakakilala sakaniya maliban sa pamilya niya.. Nag bago siya ng anyo at ngayon hindi mo malalaman na siya pala si gabby..". He continued.
"Uhmm Frances Gumawa ka nang kasulatan na kasal na kami. Gawin mong legal. Gusto ko bago siya makarating dito bukas kasal na kami. naiintindihan mo?". I smiled at him.
"Uhh Yess miss..". He said.
"Uh miss Lauren, susundan niyo po ba yung apelyedo niya?".
"Oo naman.". Tumango lang siya at umalis na. Ngayon Gabby paninindigan mo ang ginawa mo saakin.
YOU ARE READING
The Billionaires Obsession [COMPLETED]
Fanfiction"Virgin Sex lover" ang tawag sa kaniya. May magagawa ba ang kayamanan niya pag dating sa taong ayaw mag pahanap? Maibabaling niya ba sa iba ang atensyon niya? Makakahanap ba siya ng Pupuna sa kaniya? This Short Story is just my imagination. Read...