✞𝙅𝘼𝙉𝙀'𝙎 𝙋𝙊𝙑✞
Masakit mang isip ang katotohanang naliligaw na kami pero hindi parin kami sumusuko na hanapin ang daan at makahingi man lang nang tulong.
Wala nang ibang sinabi ang mga barkada ko kundi mura nalang dahil parang pareho pareho lamang ang daan kaya hindi namin alam kung saan ang tamang daan don.
𝘼𝙣𝙤 𝙣𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙜𝙖𝙬𝙞𝙣 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙪𝙣? Inis na tanong ko sa kanila.
𝙆𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙢𝙖𝙠𝙖𝙝𝙞𝙣𝙜𝙞 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙪𝙡𝙤𝙣𝙜. Sagot ni Priscilla.
𝙏𝙪𝙡𝙤𝙣𝙜 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖? Agad kaming napalingun sa aming likuran nang may magsalita. At agad kong nakita ang isang lalaking naka itim at nakangising titig na titig sa amin.
𝙎𝙞𝙣𝙤 𝙠𝙖? Agad tanong ni Gladys at nag aambang tabunan kami.
Tumawa muna ito sa amin bago magsalita. 𝙉𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣𝙜𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙪𝙡𝙤𝙣𝙜 𝙙𝙞𝙗𝙖?.
𝘼𝙣𝙤 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙪𝙣 𝙨𝙖𝙮𝙤? Sakristong tanong ni Gladys kaya agad ko siyang sinaway.
𝙃𝘼𝙃𝘼𝙃𝘼 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖𝙥𝙖𝙥𝙖𝙝𝙖𝙢𝙖𝙠 𝙚𝙝 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙖 𝙨𝙤𝙗𝙧𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙥𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙞𝙮𝙤. Sabi nito at humalakhak nang nakakaloko.
𝙏𝙤𝙡 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙖𝙢𝙞 𝙣𝙖𝙜𝙝𝙖𝙝𝙖𝙣𝙖𝙥 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙬𝙖𝙮. Agad pangitna ni Drake. Nagpapasalamat ako kay Drake nang dahil sa kanya hindi na nagawa pang magsalita ni Gladys.
𝘼𝙮𝙤𝙣 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙥𝙖𝙡𝙖 𝙚𝙝. Sabi nito at hindi parin mawala ang nakakalokong ngisi sa kanyang labi. 𝙉𝙖𝙡𝙞𝙡𝙞𝙜𝙖𝙬 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙗𝙖? 𝙉𝙖𝙣𝙜 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙜 𝙞𝙬𝙖𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙨𝙖 𝙨𝙖𝙣𝙜𝙜𝙤𝙡 dagdag pa nito dahilan nang pag lingun naming lahat sa kanya.
𝙆𝙖𝙖𝙣𝙤 𝙖𝙣𝙤 𝙢𝙤 𝙗𝙖 𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙙𝙚𝙢𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙣𝙜𝙜𝙤𝙡 𝙣𝙖𝙮𝙤𝙣? Sakristong tanong ni Gladys kaya agad ko siyang hinawakan sa kamay para tumigil na.
𝘽𝙧𝙤! 𝙝𝙞𝙣𝙖𝙮 𝙝𝙞𝙣𝙖𝙮 𝙠𝙖 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙣𝙖𝙣𝙖𝙡𝙞𝙩𝙖 𝙢𝙤 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙤 𝙥𝙖 𝙠𝙞𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙞𝙣𝙖𝙠𝙖𝙗𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖 𝙢𝙤. Ngayun kami mas natakot sa lalaking ito nang bigla nalabg siya sumeryuso. 𝙎𝙪𝙢𝙪𝙣𝙤𝙙 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣. Dagdag pa nito.
Hindi ko na alam kong ano ang gagawin basta ang alam ko lang ay nakita ko nalang ang sarili ko at ang mga kaibigan ko na sumunod sa lalaking iyon. At doon nalang lumaki bigla ang mata ko nang makarating na kami sa bahay at nawala nalang bigla ang lalaking yon.
𝙋𝙖𝙣𝙤 𝙣𝙖𝙣𝙜𝙮𝙖𝙧𝙞 𝙮𝙤𝙣? Di makapaniwalang tanong ni Curtis.
Nang papasok na san kami sa bahay ay laking gulat namin nang biglang humarang si Elvis sa pintuan.
𝙀..𝙀𝙡𝙫𝙞𝙨 𝙣𝙖𝙜 𝙡..𝙡𝙖𝙠𝙖𝙙 𝙡𝙖𝙠𝙖𝙙 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙠..𝙠𝙖𝙢𝙞. Nauutal utal na paliwanag ni Priscilla dahilan para mangunot ang noo nito.
𝙉𝙖𝙜𝙡𝙖𝙠𝙖𝙙 𝙡𝙖𝙠𝙖𝙙 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙖𝙣 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙞𝙣𝙮𝙤 𝙖𝙠𝙤 𝙨𝙞𝙣𝙖𝙢𝙖? Pagtatampo kunwari ni Elvis at bigla naman akong nakahinga ng maluwag dahil ang buong akala ko ay maghahanap siya kay Vaga Bum at sisisihin niya kami.
𝑃𝑒𝑟𝑜 𝑏𝑎𝑘𝑖𝑡 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑔𝑎 𝑏𝑎 𝑛𝑖𝑦𝑎 ℎ𝑖𝑛𝑎𝑛𝑎𝑝 𝑠𝑖 𝑉𝑎𝑔𝑎 𝐵𝑢𝑚? 𝑊𝑒𝑖𝑟𝑑 .
𝙄𝙩𝙤 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙠𝙖𝙥𝙖𝙜𝙩𝙖𝙢𝙥𝙤 𝙥𝙖𝙧𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙙𝙞𝙣𝙜. Tawa kunwari ni Drake kahit alam kong kinakabahan narin siya.
𝙊𝙪𝙝 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙨𝙞𝙜𝙚 𝙣𝙖 𝙨𝙖 𝙨𝙪𝙨𝙪𝙣𝙤𝙙 𝙝𝙪𝙝 𝙞𝙨𝙖𝙢𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤. Sabi niya at agad kaming tunalikuran.
𝙃𝙖𝙮. Sabi ni Gladys. 𝘼𝙠𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙤 𝙨𝙖𝙗𝙤𝙜 𝙣𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤
Pumasok na kaming lahat sa kwarto mabilis sumalpak si Drake,Priscilla at Curtis sa sofa at habang si Gladys naman ay parang tota na sunod nang sunod sa akin.
𝙎𝙖 𝙩𝙞𝙣𝙜𝙞𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙩𝙞𝙣𝙪𝙡𝙪𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙡𝙖𝙡𝙖𝙠𝙞𝙣𝙜 𝙞𝙮𝙤𝙣? Seryusong tanong ni Priscilla.
𝙎𝙖𝙣𝙖𝙮 𝙣𝙖 𝙨𝙞𝙜𝙪𝙧𝙤 𝙮𝙤𝙣 𝙨𝙖 𝙜𝙪𝙗𝙖𝙩 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙖𝙡𝙖𝙢 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙙𝙖𝙖𝙣 𝙥𝙖𝙥𝙪𝙣𝙩𝙖 𝙙𝙞𝙩𝙤. Sakristong sagot ni Gladys kaya agad ko siyang sinamaan nang tingin.
𝙉𝙖𝙠𝙖𝙠𝙖𝙠𝙞𝙡𝙖𝙗𝙤𝙩 𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙡𝙖𝙡𝙖𝙠𝙞𝙣𝙜 𝙮𝙤𝙣. 𝙎𝙖 𝙢𝙪𝙠𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙨𝙞𝙮𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙠𝙖𝙞𝙣 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙤. Natatakot na sabi ni Curtis.
𝙃𝙪𝙬𝙖𝙜 𝙠𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙩𝙖𝙠𝙤𝙩 𝙗𝙖𝙗𝙮 𝙖𝙠𝙤 𝙗𝙖𝙝𝙖𝙡𝙖 𝙨𝙖𝙮𝙤. Pabirong sabi ni Drake kaya naman natawa kami sa kanilang dalawa.
𝙋𝙚𝙧𝙤 𝙞𝙩𝙤 𝙨𝙚𝙧𝙮𝙪𝙨𝙤 𝙣𝙖𝙜𝙩𝙖𝙩𝙖𝙠𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙠𝙤 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙝𝙞𝙣𝙖𝙣𝙖𝙥 𝙣𝙞 𝙀𝙡𝙫𝙞𝙨 𝙨𝙞 𝙑𝙖𝙜𝙖 𝘽𝙪𝙢. Seryuso kong sabi at agad natigilan nang magsalita si Elvis sa likod.
𝘽𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙠𝙤 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙝𝙖𝙝𝙖𝙣𝙖𝙥𝙞𝙣? Sabi niya dahilan nang paglingun naming lahat sa kanya at doon nalang lumakas ang kabog nang dibdib ko nang makita kung sino ang karga karga ni Elvis.
YOU ARE READING
Secret Keeper ✔️
HorrorIt's you from the first place?, how come this happened?, what made you do this?.....I can't believe it..... Kung sana lang ay nalaman ko ng mas maaga naiwasan ko sana.....hindi sana hahantong sa ganito...Bakit? bakit ako? kami? darn it!