✞𝙋𝙍𝙄𝙎𝘾𝙄𝙇𝙇𝘼'𝙎 𝙋𝙊𝙑✞Niintindihan ko kong ano ang ibig sabihin ng isinulat ni Curtis kanina sa papel. Magpapaliwanag na sana ako sa mga barkada ko kung ano ang ibig sabihin non at kong sino ang tinutukoy niya pero hindi ko alam kung bakit hindi ako makapagsalita.
Parang may tumatakip sa bibig ko habang nagsusulat kanina sa Curtis. At nasisigurado ko ding parehas kaming dalawa ni Curtis na hindi makapagsalita kaya niya iyon ginawa.
Kitang kita ko sa mga kamay ni Curtis na tila ba pinipigilan siyang mag sulat pero bumilib ako sa kanya dahil nagawa parin niyang sumulat nang kahit pangalan man lang.
Narito ako ngayun sa sala kasama sina Jane,Gladys at Elvis at si Curtis naman ay nasa labas. Panay lamang ang usap nila Jane kung ano ang nangyayari kay Curtis pero hanggang ngayu hindi parin ako makapagsalita kaya hindi ko sila masagot sagot sa mga katanongan nila.
Nang napagtanto kong wala talaga akong magagawa ay pumunta na lamang ako sa labas para makita si Curtis. At biglang sumikip ang dibdib ko nang makita ko siyang umiiyak.
𝘾𝙪𝙧𝙩𝙞𝙨. Banggit ko sa pangalan niya at doon na lamang lumaki ang mga mata ko nang nakakapagsalita na ako.
𝘽𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙣𝙞𝙡𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙢𝙖𝙞𝙣𝙩𝙞𝙣𝙙𝙞𝙝𝙖𝙣? Wala sa sariling tanong niya.
𝙆𝙪𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙖 𝙢𝙖𝙣 𝙣𝙞𝙡𝙖 𝙣𝙖𝙞𝙞𝙣𝙩𝙞𝙣𝙙𝙞𝙝𝙖𝙣 𝘾𝙪𝙧𝙩𝙞𝙨 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙖𝙠𝙤..𝘼𝙠𝙤 𝙣𝙖𝙞𝙞𝙣𝙩𝙞𝙣𝙙𝙞𝙝𝙖𝙣 𝙠𝙞𝙩𝙖. Seryusong sabi ko sa kanya dahilan nang paglingun niya sa akin.
𝙏𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖? Di makapaniwalang tanong niya.
𝘼𝙡𝙖𝙢 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙥𝙞𝙣𝙞𝙥𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙠𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜𝙨𝙖𝙡𝙞𝙩𝙖. Sabi ko kaya agad kumonot ang kanyang noo.
𝙋𝙖𝙖𝙣𝙤 𝙢𝙤 𝙣𝙖𝙡𝙖𝙢𝙖𝙣? Nalilitong tanong niya.
𝘿𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙠𝙖𝙜𝙖𝙮𝙖 𝙢𝙤 𝙧𝙞𝙣 𝙖𝙠𝙤 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙣𝙖. Sagot ko at umupo sa kanyang tabi.
𝘼𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙞𝙗𝙞𝙜 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣?
𝙉𝙤𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙜𝙨𝙪𝙨𝙪𝙡𝙖𝙩 𝙠𝙖 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙥𝙚𝙡 𝙜𝙪𝙨𝙩𝙤 𝙠𝙞𝙩𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙪𝙡𝙪𝙣𝙜𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜𝙥𝙖𝙡𝙞𝙬𝙖𝙣𝙖𝙜 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙡𝙖 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙢𝙖𝙠𝙖𝙥𝙖𝙜𝙨𝙖𝙡𝙞𝙩𝙖 paliwanag ko sa kanya.
𝘽𝙖𝙠𝙞𝙩? 𝘼𝙡𝙖𝙢 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙗𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙪𝙣𝙜𝙠𝙤𝙡 𝙠𝙖𝙮 𝙑𝙖𝙜𝙖 𝘽𝙪𝙢? Seryusong tanong niya sa akin at tumango lamang ako. 𝙎𝙤 𝙖𝙣𝙜 𝙞𝙗𝙞𝙜 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣 𝙣𝙤𝙤𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙠𝙖𝙧𝙖𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙧𝙖𝙬 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙠𝙖 𝙪𝙢𝙞𝙞𝙮𝙖𝙠 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙣𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙧𝙞𝙣 𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙜𝙖 𝙣𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙤? Dagdag pa niya.
𝙃𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙤 𝙖𝙡𝙖𝙢 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙨𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖𝙠𝙖𝙠𝙖𝙥𝙖𝙜𝙥𝙖𝙡𝙞𝙬𝙖𝙜 𝙖𝙠𝙤 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙨𝙖 𝙢𝙜𝙖 𝙗𝙖𝙧𝙠𝙖𝙙𝙖 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙢𝙖𝙠𝙖𝙥𝙖𝙜𝙨𝙖𝙡𝙞𝙩𝙖. 𝙋𝙚𝙧𝙤 𝙨𝙞𝙜𝙪𝙧𝙤 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙣𝙖𝙧𝙞𝙣 𝙖𝙡𝙖𝙢 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙧𝙞𝙣 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙠𝙡𝙖𝙨𝙚𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙣𝙜𝙜𝙤𝙡 𝙨𝙞 𝙑𝙖𝙜𝙖 𝘽𝙪𝙢. Paliwanag ko sa kanya. 𝙎𝙖 𝙩𝙤𝙩𝙤𝙤 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙞𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙖𝙧𝙖𝙬 𝙣𝙖 𝙪𝙢𝙞𝙞𝙮𝙖𝙠 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙨𝙖 𝙠𝙞𝙨𝙖𝙢𝙞 𝙨𝙞 𝙑𝙖𝙜𝙖 𝘽𝙪𝙢 𝙖𝙩 𝙜𝙪𝙢𝙖𝙜𝙖𝙥𝙖𝙣𝙜. 𝙉𝙤𝙣𝙜 𝙪𝙣𝙖 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙖𝙣𝙞𝙣𝙞𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙖𝙩 𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙪𝙤𝙣𝙜 𝙖𝙠𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙤 𝙜𝙪𝙣𝙞 𝙜𝙪𝙣𝙞 𝙠𝙤 𝙡𝙖𝙢𝙖𝙣𝙜 𝙞𝙮𝙤𝙣 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙞𝙩𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙝𝙞𝙝𝙞𝙧𝙖𝙥𝙖𝙣 𝙖𝙩 𝙥𝙖𝙧𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙞𝙣𝙞𝙥𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙖𝙮 𝙙𝙤𝙤𝙣 𝙠𝙤 𝙣𝙖 𝙥𝙖𝙜 𝙩𝙖𝙣𝙩𝙤 𝙣𝙖 𝙩𝙤𝙩𝙤𝙤 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙤 𝙖𝙩 𝙮𝙤𝙣 𝙖𝙮 𝙞𝙨𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙨𝙖𝙣𝙖𝙠 𝙨𝙞 𝙑𝙖𝙜𝙖 𝘽𝙪𝙢. 𝙉𝙖𝙥𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙣𝙖 𝙣𝙖𝙜 𝙖𝙢𝙥𝙤𝙣 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙨𝙖𝙣𝙖𝙠. Dagdag ko pa at agad nasapo niya ang kanyang noo nang marinig ang paliwanag ko.
𝘼𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙜𝙖𝙬𝙞𝙣 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣? 𝙥𝙖𝙣𝙤 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙨𝙖𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙡𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙩𝙤𝙩𝙤𝙝𝙖𝙣𝙖𝙣? 𝙆𝙪𝙣𝙜 𝙥𝙞𝙣𝙞𝙥𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜𝙨𝙖𝙡𝙞𝙩𝙖? Naiiyak niyang tanong sa akin.
𝙈𝙖𝙜 𝙥𝙡𝙖𝙣𝙤 𝙖𝙠𝙤. Seryusong sabi ko sa kanya.
𝘼𝙣𝙤? Agad niyang tanong sa akin.
𝙈𝙖𝙢𝙖𝙮𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙗𝙞 𝙥𝙖𝙜 𝙩𝙪𝙡𝙤𝙜 𝙣𝙖 𝙨𝙞 𝙑𝙖𝙜𝙖 𝘽𝙪𝙢 𝙖𝙮 𝙠𝙪𝙠𝙪𝙣𝙞𝙣 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙖𝙩 𝙞𝙡𝙖𝙡𝙖𝙮𝙤. Sabi ko at hindi parin maiwasan ang mangamba dahil sa pinaplano ko.
𝙋𝙚𝙧𝙤 𝙥𝙧𝙞𝙨𝙘𝙞𝙡𝙡𝙖 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙖𝙡𝙖𝙢 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙤 𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙮𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙬𝙞𝙣 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙙𝙚𝙢𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙮𝙤𝙣. Pigil niya sa akin.
𝙋𝙚𝙧𝙤 𝘾𝙪𝙧𝙩𝙞𝙨 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜𝙖𝙜𝙖𝙬𝙖. Sabi ko sa kanya.
𝙎𝙞 𝘿𝙧𝙖𝙠𝙚 deretsong sabi niya sa akin.
𝙎𝙞𝙜𝙪𝙧𝙖𝙙𝙤 𝙠𝙖? Agad kong sabi sa kanya dahil alam kong may gusto siya kay Drake. 𝙈𝙖𝙥𝙖𝙥𝙖𝙝𝙖𝙢𝙖𝙠 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝘾𝙪𝙧𝙩𝙞𝙨 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙝𝙞𝙣𝙜𝙞 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙪𝙡𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙮𝙖. Dagdag ko pa.
𝙋𝙚𝙧𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙠𝙖𝙠𝙖𝙩𝙪𝙡𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙖 𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙥𝙧𝙞𝙨𝙘𝙞𝙡𝙡𝙖. Sabi niya sa akin at agad bumulong. 𝙎𝙞𝙮𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙞𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙞 𝙑𝙖𝙜𝙖 𝘽𝙪𝙢 𝙖𝙩 𝙣𝙖𝙨𝙞𝙨𝙞𝙜𝙪𝙧𝙤 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙠𝙖𝙠𝙖𝙝𝙞𝙣𝙜𝙞 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙪𝙡𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙮𝙖.
YOU ARE READING
Secret Keeper ✔️
TerrorIt's you from the first place?, how come this happened?, what made you do this?.....I can't believe it..... Kung sana lang ay nalaman ko ng mas maaga naiwasan ko sana.....hindi sana hahantong sa ganito...Bakit? bakit ako? kami? darn it!