𝙀𝙇𝙑𝙄𝙎 𝙋𝙊𝙑Nasa unahan ako ngayun at ang mga kaibigan ko naman ay nasa likuran ko. Sandalin akong natigilan sa paglalakad ng may narinig kaming pamilyar na tinig na kumakanta at kung hindi man ako nagkakamali ay si Ate iyon.
𝙄'𝙡𝙡 𝙠𝙚𝙚𝙥 𝙦𝙪𝙞𝙚𝙩♫ ♫
𝙔𝙤𝙪 𝙬𝙤𝙣'𝙩 𝙚𝙫𝙚𝙣 𝙠𝙣𝙤𝙬 𝙄'𝙢 𝙝𝙚𝙧𝙚♫ ♫
𝙔𝙤𝙪 𝙬𝙤𝙣'𝙩 𝙨𝙪𝙨𝙥𝙚𝙘𝙩 𝙖 𝙩𝙝𝙞𝙣𝙜♫ ♫
𝙔𝙤𝙪 𝙬𝙤𝙣'𝙩 𝙨𝙚𝙚 𝙢𝙚 𝙞𝙣 𝙩𝙝𝙚 𝙢𝙞𝙧𝙧𝙤𝙧♫ ♫
Habang kinakanta niya iyon ay hindi ko maiwasan ang pangilabutan.
𝐴𝑡𝑒 𝑘𝑜 𝑏𝑎 𝑡𝑎𝑙𝑎𝑔𝑎 𝑡𝑜?
𝘽𝙪𝙩 𝙄 𝙘𝙧𝙚𝙥𝙩 𝙞𝙣𝙩𝙤 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙝𝙚𝙖𝙧𝙩♫ ♫
𝙔𝙤𝙪 𝙘𝙖𝙣'𝙩 𝙢𝙖𝙠𝙚 𝙢𝙚 𝙙𝙞𝙨𝙖𝙥𝙥𝙚𝙧♫ ♫
𝙏𝙞𝙡 𝙄 𝙢𝙖𝙠𝙚 𝙮𝙤𝙪...♫ ♫
Gusto kung kabahan ng dahil sa ginagawa namin pero hindi eh..
𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑎𝑘𝑜 𝑘𝑖𝑛𝑎𝑘𝑎𝑏𝑎ℎ𝑎𝑛..
Siguro ng dahil ay kapatid ko siya kaya hindi ko magawang kabahan. Pero ang pangingilabot ay hindi ko maiwasan dahil hindi ko pa alam kong ate ko pa ba ang makakaharap ko ngayun o..
𝐼𝑠𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑒𝑚𝑜𝑛𝑦𝑜 𝑛𝑎...
𝙄 𝙢𝙖𝙙𝙚 𝙢𝙮𝙨𝙚𝙡𝙛 𝙖𝙩 𝙝𝙤𝙢𝙚 𝙞𝙣 𝙩𝙝𝙚 𝙘𝙤𝙬𝙚𝙗𝙨 𝙖𝙣𝙙 𝙩𝙝𝙚 𝙡𝙞𝙚𝙨♫ ♫
𝙄'𝙢 𝙡𝙚𝙖𝙧𝙣𝙞𝙣𝙜 𝙖𝙡𝙡 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙩𝙧𝙞𝙘𝙠𝙨♫ ♫
𝙄 𝙘𝙖𝙣 𝙝𝙪𝙧𝙩 𝙮𝙤𝙪 𝙛𝙧𝙤𝙢 𝙞𝙣𝙨𝙞𝙙𝙚♫ ♫
Ayun na naman ang kanta niyang nakakakilabot pero agad itong nagilan sa pagkakanta nang biglang sumigaw si Drake.
𝙃𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙖𝙢𝙞 𝙣𝙖𝙩𝙖𝙩𝙖𝙠𝙤𝙩 𝙨𝙖𝙮𝙤 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙠𝙞𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙖 𝙣𝙖 𝙣𝙖𝙢𝙞𝙣. Matapang na sigaw niya. 𝙍𝙚𝙣𝙖. Dagdag pa niya.
At ilang sandali pa ay isang katahimikan ang bumungad sa amin. Akala ko mas nakakakilabot pag kumakanta si Ate pero mas nakakakilabot pala ang katahimikan dahil hindi namin malaman laman kung saan siya ngayun.
𝙊𝙪𝙝 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙠𝙖 𝙩𝙪𝙢𝙖𝙝𝙞𝙢𝙞𝙠? Galit na sigaw pa ni Drake at agad naman siyang pinigilan ni Curtis nang dahil baka ikapahamak niya ang kanyang ginagawa.
At ilang sandali pa ay may narinig kaming isang halakhak nakakalokong halakhak. 𝘼𝙩𝙚 𝙩𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙩𝙤 𝙖𝙩𝙚. Naiiyak na sigaw ko sa kanya.
At agad akong natigilan ng lumabas siya at nagpakita sa amin.
𝐴𝑡𝑒...
𝑇𝑜𝑡𝑜𝑜 𝑛𝑔𝑎..
𝑁𝑎𝑔𝑖𝑛𝑔 𝑑𝑒𝑚𝑜𝑛𝑦𝑜 𝑘𝑎 𝑛𝑎...
Nanglumapit siya ay napaatras kami at doon ko nasilayan ang kanyang kwentas nakakaakit ito kong titigan mo kaya hindi ko magawang titigan ito at baka mapahamak pa ako.
𝙈𝙖𝙨𝙖𝙮𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙖𝙩 𝙙𝙞𝙣𝙖𝙡𝙖𝙬 𝙢𝙤 𝙖𝙠𝙤, 𝙀𝙡𝙫𝙞𝙨. Nakangising sabi niya sa akin at hindi ko mapigilan ang luha ko na tumulo sa aking mga mata pero agad ko din itong pinunasan ng dahil ayokong panghinaan ng loob dahil alam kung ako nalang ang pag asa nila.
𝘼𝙩𝙚...Sabi ko sa kanya at dahan dahang lumapit pero umaatras siya.
𝙃𝙪𝙬𝙖𝙜 𝙠𝙖𝙣𝙜 𝙡𝙪𝙢𝙖𝙥𝙞𝙩. Naiiyak niyang sabi at biglang ngumisi sa akin. 𝙄𝙠𝙖𝙬 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙪𝙢𝙖𝙩𝙖𝙮 𝙠𝙖𝙮 𝙍𝙤𝙮, 𝙝𝙖𝙮𝙪𝙥 𝙠𝙖 Dagdag pa niya kaya agad akong napatawa sa sinasabi niya.
𝙈𝙖𝙮 𝙙𝙚𝙢𝙤𝙣𝙮𝙤 𝙧𝙞𝙣 𝙥𝙖𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙡𝙞𝙬. Natatawang sabi ni Gladys sa likod.
𝙆𝙖𝙮𝙤.. turo niya sa amin. 𝙆𝙖𝙮𝙤 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙪𝙢𝙖𝙩𝙖𝙮 𝙨𝙖 𝙖𝙣𝙖𝙠 𝙠𝙤 𝙖𝙩 𝙙𝙞𝙣𝙖𝙢𝙖𝙮 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙥𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙠𝙤. Galit niya sabi sa amin kaya agad akong nalito.
𝑀𝑎𝑦 𝑎𝑛𝑎𝑘 𝑘𝑎 𝑎𝑡𝑒?
𝘼𝙩𝙚 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙖𝙠. Pagtatama ko sa kanya.
𝙈𝙚𝙧𝙤𝙣. deretso niya sagot sa akin. 𝘼𝙩 𝙥𝙞𝙣𝙖𝙩𝙖𝙮 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖. Dagdag pa niya at humalakhak.
Kung may anak man si Ate at pinatay na niya posible kayang..
Biglang nanariwa sa aking isipan ang sinabi ni kuya Roy sa akin na siya daw ang magiging daan para mabigyan namin ng hustisya ang pagkamatay ni....
At agad akong natigilan sa aking pag iisp nang maalala kung sino ito.
𝐴𝑐ℎ𝑒𝑙𝑙𝑖𝑠 𝐹𝑢𝑙𝑏𝑒𝑟𝑡...
YOU ARE READING
Secret Keeper ✔️
TerrorIt's you from the first place?, how come this happened?, what made you do this?.....I can't believe it..... Kung sana lang ay nalaman ko ng mas maaga naiwasan ko sana.....hindi sana hahantong sa ganito...Bakit? bakit ako? kami? darn it!