CONTINUATION....
Maeiee POV
Nakakaloka si Sir Thim. Napakadaldal pala talaga. Nandito na kami papasok sa executive village nila. Mayaman si Sir. Medyo walang bahay bahay at kung baga sa nga streets 6 na ang pinakamarami at ang mga bahay malalaki. Napanganga ako sa ganda ng nga bahay dun. Biglang huminto ang sasakyan. Hudyat na nanditio na kami sa bahay nila. Teka bat parang alam ko tong street na to?Ako: "Teka. Sir. Ayun lang ang bahay ko oh"
Turo ko dun sa may tapat ng bahay.
Ako: "Bat parang ngayon ko lang alam to? Eh wala naman kayo dito dati ei?"
Sir Thim: "Ah. Hahaha. Sa grandparents ko kasi ito. So my parents told me na dito na lang tumira para medyo malapit sa company. Kahit na medyo matraffic dun sa daanan."
Ako: "Ah ganun ba sir"
Sir Thim: "So tara na ?"
Ako: "Cge po sir"
At yun nga. Ganun din pinagbuksan ulit ako ni Sir Thim ng pinto ng sasakyan at ng pintuan ng gate nila. Grabe ang laki talaga. At pagpasok namin kitang kita agad ang family picture nila.
Ako: "Grabe naman sir ang dami pala ng family nyo"
Sir Thim: "Hahaha. Kaya laging masaya kami ei. Tara dito ka muna sa sala. Paprepare ko lang ung mga pagkain"
At yun umupo na ako sa may sala. Hmmm... ang bango din ng bahay nila at dun sa may table may pictures nila. Tinitignan ko lang.....
Thimmothy POV
Nandun si Maeiee sa sala. Pumunta naman ako sa kitchen para magluto ng pagkain. Magluluto ako ng cream dory, cream of mushroom at steak with mash potato and greenpeas.
Nagstart na akong magluto ng cream dory bale fish fillet iyon. Sabi na rin ang sauce nun. White sauce. Sinunod ko naman steak microwave na lang dahil mas mabilis. Niluto ko ulit i mean pinaboiled ko ulit ang potato kahit na alam kong malambot na iyon. Habang ginagawa ko iyon...
???: "Sir baka gusto mong tulungan na kita dyan?"
Ako: "Naku Maeiee. Maupo ka na lang dun kaya ko na to"
Biglang tumunog ang microwave oven hudyat na luto na ang steak. Kinuha naman ni Maeiee ang pat holder at kinuha ito.
Maeiee: "Kaya ko to promise. Tsaka mas madali kung tutulungan kita :))"
Hindi na ako nakatanggi. Kaya pinayagan ko na sya.
Ako: "Hay. Cge na nga"
Kinuha ko ung green peas at niluto. Kinuha ko naman ang fish fillet dahil golden brown na ito. Habang ginagawa ko yun. Si Maeiee naman ay busy sa pag hiwa sa steak. Maganda sya. Masiyahin. Yun lang.
After 10 minutes.
Tapos na ring naliuto ang mga pagkain nilagay nanamin sa tray yung mga niluto namin.
Maeiee: "Sir Thim. Bakit ilalagay sa tray? Eh eto na ung dining table"
Ako: "Dun tayo sa labas sa may pool"
Maeiee: "Ah okay po"
Naglakad na kami palabas ng bahay sa may pool. Bale dun kami sa gilid sa wood na table para sa dalawa.
Maeiee POV
Nakakaloka may pool pala itong bahay na ito? Grabe naman ang yaman ah. XD Bale nilapag namin ang mga pagkain sa wooden table. Maganda sya infairness.