Nếu được chọn, bạn chọn gì?
Sau này bạn sẽ hiểu, mười năm của một đời người, càng ngày càng khó trôi đi!
Mười năm đầu tiên, bạn chỉ là một đứa trẻ, bạn dễ dàng trải qua mười năm vô ưu vô lo
Mười năm tiếp theo của đời người, bạn đối mặt với vô vàng những kỳ thi lớn nhỏ, áp lực học tập đè nặng lên con người bạn nhiều đến độ bạn không thở nổi.
Mười năm tiếp theo của bạn luôn nghĩ rằng tốt nghiệp đại học là xong nhưng ai ngờ, mười năm đó lại là những bộn bề của cuộc sống. Bạn nhận ra rằng mười năm trước kia tốt đẹp như thế nào, bạn phải tự nuôi sống bản than, áp lực từ gia đình, công việc, những người vẫn chưa kết hôn chịu áp lực với câu hỏi, bao giờ có nửa kia, bao giờ có con.
Mười năm tiếp theo nếu bạn có con, đây cũng là lúc con bạn bắt đầu lớn lên, cơm áo gạo tiền, phụng dưỡng cha mẹ, công việc đè nặng. Nếu bạn vẫn độc thân hay bạn phải sống trong cảm giác đầy mệt mỏi với những điều liên quan tới công việc đó là: tìm chỗ đứng cho bản thân.
Mười năm tiếp theo của đời người, nếu bạn có con, con của bạn bước vào tuổi dậy thì, những năm tháng nổi loạn, phát triển. Nhiều chuyện dạy bảo con trẻ đã vượt khỏi tầm kiểm soát của bạn, bạn không thể tiếp tục làm người phụ huynh lớn tuổi nói gì thì chúng nó sẽ nghe.
Mười năm tiếp theo của bạn, lại là lúc con bạn vào tuổi thi đại học, cũng là lúc tóc bạn hai màu sương gió. Bạn không ngừng nghỉ cố gắng cầu mong con bạn có công việc ổn định. Chạy chữa khắp nơi cho con xin được việc làm. Ngoài ra, đây cũng là lúc con bạn bắt đầu yên bề gia thất, bạn đi vào guồng chăm cháu chăm con. Nhưng, đây cũng là giai đoạn phát bệnh của bạn, bệnh tật kéo đến, tiền thuốc men xoay quanh, bạn đã có lúc cảm thấy mệt mỏi.
Mười năm tiếp theo của bạn lại phụ thuộc vào con bạn. Nếu nó thành tài bạn cũng sống an nhàn hạnh phúc, nếu nó lông bông không ra gì, thì bạn sống những tháng ngày đau khổ. Bệnh tật đối với bạn lúc này lại trở thành một cái gì đó như món ăn thường ngày, bạn cảm nhận được sức khỏe mình ngày một yếu đi, con bạn kết hôn thì bạn ở nhà chăm cháu, cuộc sống của bạn chỉ xoay quanh những điều này. Nếu có tiền thì bạn đi du lịch nhưng nhận ra bệnh tật đủ đường, sức khỏe không đủ để đi thật xa.
Mười năm tiếp theo bạn yếu đi hẳn, nếu sống qua được giai đoạn này, người ta gọi bạn là sống thật thọ nhưng có những khi, bạn lại đang giành giật từng ngày tháng cuối cùng của cuộc đời.
Mười năm tiếp theo nếu bạn còn sống, chúc mừng bạn đã sống rất thọ, nếu bạn còn minh mẫn, chúc mừng bạn đã sống cuộc đời thật vui. Lúc này bạn nếu còn gánh nặng thì lúc chết đi cũng là gánh nặng, nếu lúc này là hạnh phúc thì bạn cũng sống những ngày tháng cuối cùng vô lo vô ưu.
Mười năm tiếp theo này, còn bao nhiêu người còn sống? Bạn bước qua được điều này rồi, bạn rất giỏi, nếu vậy thì cố gắng thêm mấy năm nữa, có khi bạn lại được lên báo vì độ sống thọ của mình!
Đời người chắc có khoảng 7,8 cái mười năm là trung bình. Nhưng những ngày tháng của 10 năm đó, bạn có bao giờ thật sự nghỉ ngơi. Hóa ra cuộc đời của bạn là một hồi đấu tranh, với người khác, với chính mình!
YOU ARE READING
Những câu chuyện siêu ngắn
Short StoryCảm hứng lướt qua, vội vàng viết Chẳng biết tặng ai, chỉ tặng mình Có khi quay đầu, lại chẳng thấy Con tim đôi lần, đã ngây ngô