Prologue

12 5 1
                                    


Tumama ang sikat ng araw sa aking mukha pagmulat ko sa aking mata. Tumingin ako sa aking katabi at napangiti.

I can't help but to smile habang tinititigan Ang napakaganda niyang muka. Hinaplos ko ang buhok Niya at hinalikan sa pisngi atsaka napabuntong hininga.

Saphreign Soleigh. That's her name. She's now 4 years old.

Naalala ko pa noon noong pinagbuntis ko siya. Kasama ko noon si mama. Si mama Lang.

Sobrang sakit noon. Akala ko nga Hindi ko na kakayanin sa sobrang sakit pero kinaya ko.

Sobrang sakit Lalo na at Wala Ang tatay Niya. I don't know how to explain it but he cheated on me. Fuck, Ang sakit sobra. How could he do that to me? That's why I didn't bother to tell him coz I think he doesn't deserve us, he doesn't deserve Reign. But I know Reign deserves a father. She deserve everything.

"Mommy, are you crying again?" sabay punas Niya sa luha ko. She's so sweet.

"I'm just happy baby" nginitian ko siya to assure her that I am really happy

"I don't want to see you crying mommy, so stop na okay?" She smiled at me. Aww those dimples

"Of course baby, Iloveyou"

" I love you too mommy"

"Let's go na! Maghanda na tayo" Sabi ko at kiniliti ko siya. Tawa Naman siya Ng tawa Kaya natatawa din ako saka ko siya binuhat papuntang banyo

"On behalf of our crew, thank you for choosing our company as your airline
today. Have a great day"

Napangiti ako dahi tapos na Naman Ang araw na Ito. Lumabas ako at pumunta sa gilid upang magpasalamat at ngitian Ang lahat Ng naroon at tumutulong narin.

"Guys, may ipapakilala ako sa inyo" masayang bati ni Captain Felasco siya Ang pilot namin kanina.

Nakatalikod ako sakanya at Hindi na nag abala pa na tignan Kung Sino ba Ang ipapakilala Niya. As if Naman may pake ako.

Patuloy parin Ang pagngiti ko sa mga bumababa habang naririnig Ang tili nila Jessa.

Kanina pa nila pinag uusapan Ang 'hottie guy' kuno na kasama ni Captain Felasco. Siguro siya Yung ipapakilala

"What is his name? Drien?"
"Hindi, Belly ata?"

Biglang nawala Ang ngiti sa labi ko at natulala dahil sa narinig. Anong Drien? Belly? What the fuck? God, pls tell me, Mali Ang hula ko.

"Hey Zequen! Halika na rito" Sabi ni Jessa

Hindi ko Alam pero kinakabahan ako sobra. Wala Ng mga Tao na bumababa Kaya dahan dahan akong lumingon sakanila.

Parang nanghina Ang mga tuhod ko habang nakatingin sa mga Mata ni Drien. Seriously? Siya nga? Parang nong Umaga Lang e nasa isip ko siya. Wtf?

"Hey, Zequen, come here na" Captain Felasco

Bigla Naman na akong gumalaw dahil baka tanga ako kanina na nakatitig sa mukha Niya at Hindi gumagalaw. Damn. What just happened?

Tuluyan na akong nakalapit at tumabi Kay Jessa.

"He's so hot noh?" Bulong Niya sa akin

Inirapan ko nalang siya.

"So, he is Drien Belly Montebaya. Sya ang papalit Kay Dame bilang Isa rin sa mga pilot" nakangiting ani Niya

Wtf? Diba doctor siya? I thought he was a doctor. Gulat ako pero Hindi ko pinahalata. I stayed like I didn't care at all. Nakatingin Lang ako sa paligid pero sa peripheral vision ko, Alam Kong nakatingin siya sa akin.

The Stubborn heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon