Mische POV
Nananatiling masakit ang paa ko at hindi ko ito maigalaw.
Nilalagnat din ako. Nilalamig ako sobra. Sobrang sakit ng ulo ko. Sabay sabay ang mga nararamdaman ko.May narinig akong nagdoorbell.
Bukas ang pinto kaya narinig ko pero nakakadena ang paa ko kaya di ako makaalis.
*food delivery*
Tulonngggggg !!!!!!
Tulungan nyo po ako!!!!!!!Sigaw ko kahit masakit ulo ko.
Pero mukhang di ako narinig nito at umalis din agad.
Wala bang tutulong sakin dito?? 😭Maya maya'y Pumasok si Dayle ng kwarto.
Madilim ang mukha nya at mukhang di na naman maganda ang mood nya.Lumayo ako sa takot sa kanya.
Masakit pa din ang ginawa nyang pagsaksak sa hita ko.
"sumisigaw ka pa talaga ah" masama ang tingin nya sakin.
Yumuko ako.
Natatakot ako sa kanya 😭 ayoko na syang makita.Umupo sya at may sinindihan sa may lamesa.
Nakatingin lang ako sa kanya.
Hanggang ngayon di ako makapaniwalang ganyan sya kasama.Napakabait ng Dayle na nakilala ko.
Naalala ko nun, parehas kaming walang kaibigan. Parehas kaming indi sinasama ng mga classmates namin. Iba ang turing samin. Hanggang sa naging close kami at nabuhay kami ng kaming dalawa lang.Pero nung college, nagsimula na ko magkaron ng kaibigan.
Pero sya nananatiling mag-isa. At ayaw nya kong palapitin kahit kanino.
Gusto nya kaming dalawa lang ang magkasama. At hindi ko man lang naisip na nagkakagusto na pala sya sakin.Mausok ang sinindihan nya at sininghot nya lahat yun. Ano bang ginagawa nya??
Dun ko lang napansin na drugs yun. Kinabahan ako.
Tama.. Kaya ganyan mga galaw nya dahil nakadroga sya.
Napatingin sya sakin. Sa takot ko, umiwas ako ng tingin. Hindi ko talaga kayang tignan si Dayle.
Tumayo sya at papalapit sakin..
Siniksik ko lalo ang sarili ko sa sulok.
Baka saktan na naman nya ko. 😭
May binigay sya saking phone.
"hinahanap ka na ng mga kaibigan mo at parents mo. Tawagan mo at sabihing maayos ang lagay mo" sabi nya.
Kinuha ko yun.
Tatawagan ko sila FranzPero umupo sya sa tabi ko para makinig.
"isang mali mo lang. Alam mo mangyayari sayo or worst? Idadamay ko mga malapit sayo" sabi nya.
Tinawagan ko isa isa mga kaibiganko.
Mga nag-aalala sila sakin pero sinabi kong nagbabakasyon ako at di nakapagpaalam dahil biglaan.
Sa magulang ko naman, sabi ko wag na ko intindihin dahil malaki na ko at nasa maayos lang ako.Gusto ko magsumbong sa ginagawa sakin ni Dayle pero nakabantay sya sa bawat gawin at sabihin ko.
Kinuha nya na ang telepono. At ngumiti.
"good girl" sabi nya.
Napahawak sya sa hita ko. Nagiging bastos na naman sya. Tinabig ko yung kamay nya dahil may sugat pa ko at ayoko ng gusto nya.
BINABASA MO ANG
His Prisoner (Complete)
RomanceDayle and Mische are bestfriends since highschool. Halos hindi sila mapaghiwalay sa sobrang close nila kaya hindi sadyang nahulog ang binata sa dalaga. Pero simula nang magkaroon ng kasintahin si Mische. Dito na nagsimula magbago ang kaibigan. Anong...