•••••••••••••(Kylie's POV)
Lunes. Lunes na lunes late ako. Ang saya diba? Pagka pasok at pagka pasok ko palang ng classroom ay binungangaan agad ako ng terrorista naming guro. Feeling maganda e!
Late nanga bubungangaan pa. Feeling mabango hininga nito.
Kahit bagot na bagot na ako ay nakinig lang ako sa mga sumunod pang subject. Nakikinig nga hindi naman pumapasok sa ulo ko. Parang papasok sa kabila lalabas naman sa kabila. Boring..
Pagkatapus ng last subject nung umaga ay pumunta agad akung canteen josme. Nagwawala na mga best friend ko sa tyan.
Pagkatapos kung mamili ng pwede kung kainin ay naghanap agad ako ng pwede kung maupoan. Ng makahanap ako ay umupo na agad ako roon at linantakan mga pagkaing pinamili. Gutom lines na me eh.!
Hindi paman ako nangangalahati e. May naglagay ng mga pagkain sa harap ko. Nag angat ako ng tingin para malaman kung sino iyun. At sa dinami dami ng peste sa mundo e. Yung unggoy pa. Nakangiti siya saakin ng nakakairita.
Nakakawala ng gana eh!
"Mind if i join you?" Tanong ng unggoy. Hindi. Gusto ko sanang sabihin sakanya piru ayaw ko namang magmukhang masama no.
"Bahala ka sa buhay mo." Walang buhay ko nalang sambit. Naupo naman siya sa harap ko at sinimulang kumain. Walang nagsalita saamin totok lang ako sa pag lantak sa pagkain ko.
Siya naman ay iwan ang ginagawa. Nasa pagkain lang buong atensyon ko e.
"Kumusta?" Maya maya sambit niya. Nag-angat ako ng tingin sakanya nasa akin din ang paningin at nakangiti ng nakaka irita. Ibinaba konalang uli ang paningin ko sa kinakain.
"Buhay pa naman." Walang gana kung tugon ang atensyon ay nasa kinakain parin. Rinig ko ng pag-buntong hininga. "Sabi mo may lakad ka kahapun." Panimula niya. Nag-angat ako ng tingin sa kanya at malungkot siyang nakangiti? Problema mo boy?
"Oo nga, may lakad nga ako kahapun." Pag-sisinungaling ko. Nasa bahay lang ako kahapun. "Hindi ka umalis." Sambit nito. Malungkot ang tinig. Problema nito?
Tumingin siya sakin ng malungkot. Hinawakan niya ang dalawa kung kamay na may hawak na kubyertos. "Kylie, For almost three months. Para akung tanggang habol ng habol sayu." Malungkot niyang sambit. Hawak parin ang dalawa kung kamay.
Nangunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. "Problema mo boy?" Natatawa kung sambit. Inagaw ko sakanya ang mga kamay ko. Yuckk.. Kaderrttwee..
"Kylie, ayaw moba sakin?" Pandidiritsu niya saakin. Natigilan ako sa sinabi niya. "Oo." Sagot. Hindi ko entensyung manakit ha. Nagpapakatotoo lang.
YOU ARE READING
My Download Baby
AcakA Girl who accidentally downloaded a boy. She's Kylie and the boy name Chino he is her Download baby.💞 ******