Chapter 5

23.5K 240 16
                                    

Dedicated to: ilabsYOUeMily
Thank you for reading this story :)

CASSANDRA LOUISE POV

"Ugh! Bakit di parin mawala sa isip ko yong stranger na yon?" sabay bangon sa kama. Kanina ko pa gustong matulog kaso ginugulo parin ako nitong utak ko.

Tama ba na sa kanya ko binigay yong "V" ko? (V para pavirgin effect). Hayy ngayon paba ako magsisisi? eh naibigay ko na.

Nawala ako sa pag iisip ng biglang may kumatok.

"Anak?" Boses ni mama.

Binuksan ko yong pinto para alamin kung bakit gising pa sya at kung ano ang kailangan nya.

"Oh ma' bakit po?" tanong ko.

"Kase anak kanina pa kita naririnig eh. Sino ba kausap mo dyan??" Tanong sakin ni mama sabay silip sa.loob ng kwarto ko. Sya nalang ang natitira sa buhay ko simula ng lokohin ako ng hayop na boyfriend ko na yon. Si papa naman namatay nung 7years old palang ako. Tapos nag iisang anak pa ako.

"Ahh wala po ma'. May palaka kaseng nakapasok dito sa kwarto ko eh.. You know naman ma' super takot ako sa palaka." pagdadahilan ko. Makalusot sana.

"Ahh ganun ba anak??" tanong ni mama.

"Yes ma'... Eh kayo po? Bakit gising pa kayo??" Tanong ko naman sa kanya. Anong oras na kase pero gising parin sya.

"Eh kase anak nangutang pa ako ng pera kay Mareng Marie eh. Deadline ng kuryente natin bukas."

"Ahmm ma'? Sorry po huh."

"Sorry saan anak??" takang tanong sakin ni mama.

"Kase hindi man lang ako makatulong sayo. But don't worry ma' pag natanggap ako sa work, ako na mismo ang bahala sa lahat ng gastusin dito sa bahay."

Sobrang nakakahiya kase kay mama. Sya na lahat ang umako simula ng namatay si papa. Kasabay pa nun yong pagkalugi ng business namin.

"Ano kaba anak.. Okay lang yon. Oh sige na matulog kana."

"Sige po ma'." Humalik ako sa pisngi at agad din syang umalis. Sinara ko yong pinto at bumalik sa kama ko.

Hindi naman ganun kaliit itong bahay namin. Tama lang sya para sa amin ni mama. Ito lang ang naiwan na alaala samin ni papa.

(Kinabukasan)

Nagising ako sa tunog ng cellphone ko.

Kringggg kringggggg
Kringggg kringggggg

Calling...
UNKNOWN NUMBER

"Hello?" tanong ko. Sino naman kaya tong Unknown Number na to? Ang aga mambwisit. 10 am palang. Sarap ng tulog ko ay.

"Hello Ms. Cassandra Louise Villaruel. This is Jessica Ojas of Graceford Company. Our head boss is currently checking your information and he wants you to be here tomorrow at exact 10 in the mornin----".

"Huh?? Hired na po ako?? Thank you miss. Thank you thank you so much."

"No maam... I mean, not yet. My boss wants to see you for your final interview. That's all maam. Thank you."

"Ahh thank you po. Makakaasa po kayo. And i-- i will never ever disappoint you. Sige po bye!"

Ini-end na nya yong call. Super saya ko kase magkakawork na ko. Matutulungan ko na si mama. Hindi pa naman ako totally hired pero nafefeel ko na talaga eh. Akalain nyo yon, head boss na mismo ang mag iinterview sakin.

Lumabas ako ng kwarto ko at sinabi.ko kay mama yong about sa final interview ko bukas.

Sobrang excited na ko for my final interview bukas. Isa lang ang ipinagtataka ko. Kelangan talaga head boss pa ang mag interview sakin bukas?? Huh di bale basta sure na ko.

Tyrone / Ty's POV

Something's caught my attention when i was checking the information of the new applicants.

Matagal kong tinitigan ang picture na naka attach sa resumé at hindi nga ako nagkamali. Alam kong sya nga ito.

"What a small world eh?" sabi ko habang tinitingnan ang picture nya. Agad kong pinatawag si Jessica, ang HR Manager ng company na ito.

"I want to see this girl tom."

Yon lang at agad nyang tinawagan yong tinutukoy ko. Alam naman na nya kase ang ibig kong sabihin.

Sobrang liit pala talaga ng mundo. Hindi ko na sya kailangan pang hanapin.. Destiny find the way.

***

FINAL INTERVIEW
9:00 A.M

8:00 am palang andito na ko sa office ko. Bakit ba ako ganito? Kalimitan kasi late ako lagi. Tsk! Bakit excited ako na makita sya. She's just an ordinary girl. She's just like any other girl i fucked before. She's nothing to me. She's nothing.

But why am i acting like this?? Its just one night stand. Dapat normal na to sakin.

Tsk! Ginulo nya ang sistema ko. Di ko naman kase alam na virgin pala sya.

Andito ako ngayon sa office ko at hinihintay syang dumating. Gusto kong malaman lahat. I want to know about last night. About us last night.

I check my clock and its 9:52.

Still waiting...

Nakakabagot maghintay.

I check again and its 9:59.

Okay. This is it. Makikita ko na sya ulit.

Biglang bumukas ang pinto at

.

.

.

.

.

*****
UNEDITED

HI GUYS :) PLEASE VOTE AND COMMENTS :)

COMMENT NANG SA GUSTONG MAGPADEDICATE :)

The Night with my BossDonde viven las historias. Descúbrelo ahora