Suốt cả buổi sáng Hermione ngồi suy nghĩ về câu nói của Harley.
'' Bồ làm sao vậy? '' Ron tiến tới bàn nơi Hermione đang ngồi làm bài tập ở Phòng Sinh Hoạt.
'' Tại sao Harley lại bảo mình chú ý tới Draco ? Draco có gì khiến mình phải chú ý tới à ? '' Hermione quay sang hỏi lại.
'' Có lẽ là vì nhìn bồ với Draco đẹp đôi chẳng hạn ? Về phía mình thấy thì không, trông nó kỳ quái hết sức, một bên thì là một gã huênh hoang tự hào vì có ông - bố - làm - việc - ở - Bộ '' Ron nghiến răng nói.
'' Nói như kiểu của bồ thì ai chả nói được, mà có lẽ bồ đừng nên nói chuyện với mình nữa, vì Lavender đang nhìn mình bằng ánh mắt hình viên đạn kia kìa, ra mà lo dỗ dành cô nàng đi '' Hermione nói bằng cái giọng mỉa mai.
Ron nghe thấy vậy thì hối hả chạy ra bên cạnh Lavender, Ginny từ bên ngoài bước vào nhìn thấy anh trai mình đang ra sức an ủi cô bồ của anh thì làm bộ mặt khinh bỉ rồi rời đi. Harley bước vào ngay sau đó, trông cô nàng hết sức tức giận.
'' Bố khỉ ! Ravenclaw toàn một lũ a dua, mẹ kiếp nó '' Cô nguyền rủa.
Tất cả những người có mặt tại Phòng Sinh Hoạt đó đều ngoảnh lại nhìn cô với khuôn mặt đầy khó hiểu, kể cả Hermione.
'' Có chuyện gì vậy mà liên quan đến nhà Ravenclaw đấy Harley ? '' Harry gập cuốn sách đang đọc dở lại rồi hỏi cô.
'' Hỏi cô bạn gái của bồ đi, chả làm gì cũng bị chặn lại rồi hỏi đống thứ. Nào là sinh ra ở đâu, tại sao lại có họ Black rồi có bao nhiêu người yêu cũ, tại sao chọn ai không chọn lại chọn anh Cedric, đã thế còn bảo mình là thảo mai, hai mặt. Một mặt thì tỏ vẻ hiền lành với anh Cedric, mặt còn lại thì cố ra vẻ quyến rũ Draco Malfoy. Đúng là một con bò cái '' Harley ngồi xuống cái ghế sofa rồi tức giận nói.
'' Cho Chang không phải người yêu mình. Cô ấy là người - yêu - cũ - của - mình nha ! '' Harry nói.
'' Ủa buồn cười ha ? Tự dưng bị chặn rồi hỏi về thông tin cá nhân, nếu là mình thì mình cũng tức. Bởi làm thế khác nào xâm phạm quyền riêng tư đâu '' Hermione đặt cây bút lông xuống rồi ra ngồi gần cạnh Harley.
'' Nói chuyện kiểu của cô ta sớm muộn thì cũng có ngày rớt cái mặt vào vũng bùn ấy '' Harley bực tức.
~~~~~~~~~~
Mùa đông lạnh giá qua đi thì cũng là lúc mùa xuân rủ nhau kéo tới, cây bắt đầu đâm những chồi lộc nhỏ. Thời tiết bớt lạnh giá đi và cũng có chút tia nắng ấm. Trái ngược với khung cảnh đẹp đẽ ở ngoài ấy là hoàn cảnh của những học sinh trong trường.
Một buổi sáng có chút nắng ấm, mọi người đang ngồi ăn rất vui vẻ thì hàng chục con cú bay vèo và gởi những món hàng hay những bức thứ từ phía gia đình của học sinh. Harley hôm nay xin phép giáo sư McGonagall được sang bên nhà Slytherin ngồi ăn cùng Pansy và Blaise. Con cú màu xám xanh Ririn của cô bay vèo qua và thả xuống cho cô một bức thư. Cô nhanh chóng bắt lấy rồi uống một ngụm trà.
'' Ai gởi cho bồ thư vậy ? Bạn ở thế giới Muggle à ? '' Pansy ngó đầu vào nhìn bức thư.
'' Ừ! Để xem cô nàng đó viết gì nào '' Nói rồi cô nhanh chóng mở bức thư ra và đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Love me if you can (Draco x You)
FanfictionLần đầu tớ thử sức ở đây, cho nên vẫn còn nhiều điều sai sót, mong các cậu hãy bỏ qua '' Tôi là con người cá tính, chuyện yêu đương đối với tôi cực kỳ phóng khoáng. Tôi có thể thay người yêu như thay áo nên yêu tôi nếu anh dám '' '' Tôi thì lại n...