Chương 10 : Không tựa

1K 111 82
                                    

3 tháng sau khi Shiju đến đảo.

Anh bạn Killer khi nghe nó hỏi tìm chỗ ở thì liền nói về căn nhà có ma ám ở trên đồi.

Căn nhà đó trước đây là trung tâm của một ngôi làng ngày xưa còn ở trên này. Do chủ căn nhà đó đã tự tử vì một lý do không rõ, tất cả dân làng già trẻ lớn bé đều xa chạy cao bay, nói chung là dời làng đi. Những ngôi nhà gần đó đã bị dỡ xuống để lấy sắt vụn và gỗ. Một số băng cướp giấu của trên đây đã bị dân làng phát hiện, sau đó bị đập nát thành tương và giao nộp lại cho Hải quân.

Mà ngọn đồi này xa đến mức nhìn từ chỗ căn nhà đó xuống, thị trấn dưới kia từng căn nhà như những miếng vụn sắc màu trên một chiếc bánh quy cách xa tầm nhìn của Shiju khoảng 7 cm. Nói tóm lại, từ đó nhìn xuống những ngôi nhà chỉ lớn bằng mấy con ốc nhỏ xíu để lắp ráp đồ kĩ thuật.

Hôm đó, tức là cái hôm mà Shiju chạm mặt bọn Kid, Killer và Dolyanaika, cũng là hôm mà bọn họ quyết định rủ nhau lên ngôi nhà ma đó khám phá bên trong.

Và cái chỗ gốc cây mà Shiju ngủ vào đêm trước đó chính là chỗ họ tụ tập cùng bạn bè. Hôm nay chỉ có 3 người bọn họ lên đồi.

Không chỉ có người chủ cũ của căn nhà, mà còn rất nhiều người đã tự vẫn ở trong này. Căn nhà chẳng còn ai dọn dẹp và trở nên hôi hám bẩn thỉu đếch ai chịu nổi.

Và thế là Shiju quyết định một mình cải tạo lại căn nhà này. Cuốn sách nó nhờ Killer giữ hộ.

Đống lương của nó cũng khá ổn áp để nó cải tạo lại căn nhà. Nhà không quá rộng, quy ra chỉ khoảng 10m², nhưng với nó như thế đã là tốt lắm rồi, còn hơn là lang thang đầu đường xó chợ. Ngày một lần nó đi xin đồ ăn thừa ở một nhà hàng. Hơn hai phần ba số tiền nó quẳng hết vào nhà với mục đích có một chỗ ở tử tế.

Quần quật suốt gần 3 tháng vất vả, cuối cùng cái nhà của nó cũng đã có thành quả. Bên ngoài căn nhà trông vẫn như xưa nhưng sạch sẽ và gọn gàng hơn nhiều. Ra gì phết chứ không đùa.

Trong căn nhà nhỏ có khá nhiều món đồ đã bám bụi và hư hỏng, hầu hết đều là đồ dùng của người đầu tiên tự tử trong này. Nhiều thứ còn lại chính là những món mà người khác mang đến khi muốn được chết. Shiju cố gắng bắt chước những người thợ mộc, nó sửa sang lại những thứ ấy và sắp xếp lại sao cho vừa ý. Còn những di vật kia, nó vệ sinh cho sạch rồi xếp gọn gàng vào một cái giá sách trống trong nhà.

Từ bây giờ, căn nhà này không chỉ là của nó. Không chỉ là nơi nó ở mà còn là nơi nó cùng ba người bạn cùng tụ tập.

- Killer, cho em xin lại cuốn sách nhé !

Killer trố con mắt sau lớp tóc mái dày.

- Sao em tìm đến đây được hay thế ?

- Tối qua lúc anh về em chạy theo, dễ !

Anh liếc quanh trong nhà mình. Mẹ của Kid vẫn đang lúi húi sau bếp, bà hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của một đứa con gái khác ngoài Dolyanaika này.

[Đồng nhân One Piece] We Are YoungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ