Cameele's POV
halos tatlong oras din ang byahe namin sa magiging bagong bahay 'namin' ni Kyle, at masasabi kong sa loob ng tatlong oras na yun eh puro barahan at sapakan lang ang ginawa nmin ni Kyle habang nasa biyahe at sa wakas narating na din namin ang isang magandang bahay na binili nina Mama, sa sobrang ganda eh hindi ko napigilan ang ngumnga at mamangha, grabe as in wow ang ganda talaga shet!!
"Oh my god Kyle dito ba talaga tayo tititra?" tanong ko sa kanya habang iniikot ko yung paningin ko sa buong labas ng bahay
"ay hindi dun ka titira sa guard house -__-" parang tangang sabi ni Venedicto kaya binatukan ko nalang siya at hindi ko alam na napalakas pala yung pagbatok ko sa knaya dahilan para mapasungaba siya sa lupa, para naman ako nakunsensya kaya ilalapit ko na sana yung kamay ko para tulungan siyang makatayo pero nagulat ako ng bigla siynag tumingala dahilan para mapatalikod ako sa kanya at nauna ng pumasok sa loob ng bahay kahit rinig na rinig ko pa yung pagtawag niya sa akin eh hindi ko na pinansin pa,hmp bahala diyan =__= muntikan na yun ah..
pagpasok ko sa loob ng bahay eh kumpleto na lahat ang mga gamit, inexplore ko yung buong bahay at masasabi kong magaling ang pagkakagawa at pagaayos sa bahay, dumiretso ako sa kusina at maganda din ito,light blue ang lababo, at ibat-ibang light colors nman ang kulay ng mga cabinet, may isang round table na pang apat lang, ang kyut ng mga upuan iba-iba din ang kulay, tapos sa taas ng isang upuan eh nay korona na para sa hari, tas yung isa naman eh korona na para sa reyna na gawa sa kahoy, samantalang yung dalawang upuan eh simpleng upuan lang..sunod eh umakyat ako sa second floor, at nakahinga naman ako ng maluwag ng makita kong dalawa pala ang kwarto,ayoko nga makatabi sa kama yung ulupong na yun!.. una kong pinuntahan ang kulay blue na pinto, binuksan ko ito at okay lang naman ang loob nito, may isang kalakihang kulay puting kama, tapos halos lahat ng gamit eh kulay blue, maski yung dingding eh kulay blue din, tanging yung cabinet at pintuan ng cr ang kulay puti, sumilip ako sa C.R at tulad kanina kulay blue din yung tiles at dingding, may isang bath tub at shower..kulay white naman ang mga racks dito at cabinet, napadako naman yung tingin ko sa salamin at inayos ko lang yung buhok at damit ko, bubuksan ko na sana yung pintuan kaya lang hindi ko pa ito nahahawakan eh bigla itong bumukas at niluwa ito si Kyle na... na... O_O
"waaaahhhh Kyle!! waaaaaaah u-umalis ka dito...waaaaaah!!!" sigaw ko habang tinatakpan ko yung mata ko at umatras...
"Waaahhh sorry, sorry Cameele" sabi ni Kyle na hindi ko alam kung anung ginagawa since nakatakip pa din ako ng mata..shems my virgin eyes ahuhuh, feeling ko babangungutin ata ako nito mamaya..shems ikaw ba naman makakakita ng anu...anu...shems cant say it!! basta alam niyo na yun!!"okay na Cameele walan na, okay na," dahan-dahan ko namang binaba yung kamay ko at nkita kong okay na nga, kaya dali-dali akong lumabas sa C.R shems kasi bat ba ako pumasok dun may nakita tuloy ako na hindi dapat makita!!, palabas na dapat ako ng kwarto niya ng bigla niya akong hinawakan sa braso..
"yuck Kyle!! wag mo nga ako hawakan sa braso ko!! kadiri ka!! pinanghawak mo yan sa anu...sa anu mo!! kadiri katalaga pwe!! nakakasuka ka ewww!!" sabi ko sabay pinapagpag ko yung braso ko ...ewww kadiri talaga!!.. nakita ko naman siyang napangisi pero naging seryoso din.. muntanga lang..
"A-anu Cameele, kalimutan mo nalang yung nakita mo kanina" sabi niya na namumula pa sabay kamot sa batok
"Aba syempre..alangan namang alalahanin ko pa yung anu...yung anu ...arggh!!!"
"ang arte mo naman bakit ngayon kalang ba nakakita nun ah??, oh di bale halika dito dali, hawakan mo para hindi kana matakot dali na~~" sabi pa niya sabay tinuro na naman niya yung anu niya"Kyaaaaaaah!! mandiri ka nga sa mga pinagsasabi mo!! at akala ko ba tinapon mo na yang...yang....yang IPIS na yan?? bakit hawak-hawak mo pa din??!!!" sabi ko.. OO tama kayo ipis nga yuhng hawak-hawak niya..Patay na Ipis!! bakit anu ba iniiisip nyo?? kayo ha? ^__~
BINABASA MO ANG
finally Im all yours Baby (Cameele and Kyle) [YGA:SIDESTORY]
Short StoryCameele Go and Kyle Venedict Mendez Ang dalawa na mahilig mag away, magasaran, magbarahan,,, pero in the end nagkakabati pa rin, mung baliw lang diba??, pero paano kung isang araw, eh gigising nalang sila na kaylangan na pala nilang magpakasal?? paa...