Morning came and it's my birthday. Di pa man ako nakakabangon pumatong na agad sa akin si Xy.
"Happy Birthday Bessy!!!!!!!!!!!!!!!!!" sigaw niya. I chuckled.
"thank youuuuuuuuuuuuuu! " pagpapasalamat ko sa kaniya.
I got ready I wore a maong skirt and a white off shoulder with white sneaker shoes.I tied my hair in a half ponytail with some of my bangs lose at the front.I also wore a white headband to top it off.
umalis na kami sa condo at nagdrive papuntang UST.Some schoolmates greeted me,On the way to our class nakasalubong namin si Elax. Inirapan ko lang siya at nilagpasan.
After class. Napagpasiyahan ng QS na magsamgyup.Sa resto na lang daw magkita-kita.Sinabay ko na si Niah.
" hoy babae ayusin mo pagdrive mo yoko pa mamatay." babala niya.
" oh come on I'm a racer niah trust me" marahang sagot ko.
"sigee lang magdrive ka na para mauna na tayo" sagot niya.
tumango ako at nagdrive. Noong malapit na kami pinadrift ko ang kotse ko at saktong nagpark.Lumabas kami ng kotse at pumasok sa resto.Wla pa ang iba kaya naisipan kong magchat sa gc.
Quartz Fam <3
Z: San na kayo bagal niyo! nauna pa kami eh mas late kami pinalabas.
M: gaga racer ka malamang mauuna ka.
P: speed talaga ! pati ba sa pag momove on speed din.
Z: gege tangina ka.
maya maya dumating na yung iba.Nagorder na sila at nagusap -usap.Maya maya dumating si Kurt.Late siya ksi pinuntahan ang bebe.sanaol.
"Soimte, pinuntahan ko pa si Hazel e " sambit niya. nginitian ko siya at pinaupo.
Soimte = sorry im late
" luto na" ani ni Zale.
kumuha ako ng sakto lang sa akin at ang mga boys ay kumuha rin para sa girl,naiisip ko lang parang ako ung dakilang thirdwheel ngayon kahit birthday ko,tangina naman.Isa isa ko silang tinignan.
" Tangina naman,respeto naman sa single oh" I said playfully.
"ay sorry tahimik mo kasi eh kala namin kami lang," pabirong sabi ni athena.nagkwentuhan kami at nagtawanan.pagkatapos kumain ay napagpasiyahan namin na magconvoy na lang patungong Bahay namin.
nakaayos na kasi ang venue para sa 18th birthday ko.Dala nila mga susuotin nila ang girls na ang bahala sa buhok ng boys pati sa makeup ng girls.Once we arrive umakyat na ako sa kwarto ko dahil nandoon na daw ang magaayos sa akin.
sinimulan na akong ayusan at pinasuot na sa akin ang gown ko.Gown Reference below
Natapos ang pag-aayos sa akin at bumaba na ako nung tinawag ang pangalan ko.All of the guests were looking at me lalo na yung mga business partners nila mom and dad.Pababa ako ng hagdan sa may last step ay nandoon si Kuya Calix. Kuya made sure the I won't trip because of my gown.
As I walk through the red carpet there was someone who was playing the piano.I sat down and the party started.After the boxes was the 18 dances.
My friends danced me One by one.It was now Calvin's turn.Di ko na lang pinansin wala na din namang kami.
" I love you" bulong niya sa akin. nagulat ako doon, somehow my heart raced so fast.Zella wag ka na magmaangmaangan mahal mo padin si Calvin.
" I love you too, ZC100" napangiti ako nagulat siya sa sinabi ko ngunit nginitian ko lamang siya.
I hope he remembers that.ZC100 is our code when we were little it means " I love You Forever".This was my last time dancing with him. Last week I went to the doctor and I was diagnosed with lukemia.
Matagal ko nang nilalabanan to hindi lang alam ni Calvin at mga kaibigan ko.My family knows that I have lukemia.Bukas magdodrop out na ko dahil kailangan ko nang maconfine sa hospital.
After the party I spent the whole night with Calvin, having happy memories with him,taking pictures with him to put on my memory book with him.
"Babe may challenge ako sayo,since magduduty ka na rin naman madali lang ata to sayo," ani ko.
" what is it love?" kunit nuong tanong niya.
"Don't come to my house,don't text me'don't call me for the next few weeks, Its a challenge for your patience." I smiled widely at him.
" hmmm okay I accept,message mo ko pag tapos na ang challenge" ngiting sabi niya.
" yeah sure!" sagot ko.
Umuwi na ang lahat prinint ko ang mga picture namin at nilagay ko sa album.I put letters there as well.On the last page I put the pictures where we were kissing and the photo from when we were only 10,I was kissing his cheeck while he was smiling widely.
:>
last smiley
BINABASA MO ANG
I Loved You Since We were 10 ( Completed )
RomanceA 18 year old Girl is a model and a sportswoman she went back to the Philippines to meet her Aunt.She saw her best friend and remembered she didn't say a proper goodbye to him before.They began to talk to each other again.She introduced him to her f...