Yssa Fuentes
Napa kamot na lang ako sa batok ko hays kahit kailan talaga yung si Xero.
''Dam what should I do to your brother.?''stress na tanong ni Papa sa kabilang linya. Hindi ko alam kung ano ba talaga ang tunay na nangyari kay Xero para ma stress ng ganyan si Papa. Kakatapos ko lang sa pictorial ng tumawag si Papa. Galing pa siya sa isang conference room dahil may meeting sila ng mga board members. And I think kakatapos lang nila.''Calm down Dad. May ginawa na naman ba si Xero.? Akala ko ba nagpunta siya ng probensiya.?'' isang battaliong bodyguard kasi ang naka sunod sa bunso naming kapatid ni Yasse.
''He's back already in Manila and unfortunately he make a trouble again and again. ''
''He make what.? Akala ko ba may naka bantay sa kanya.?'' how come na gumawa na naman siya ng gulo.?
''Iniwan lang naman niya ang Lamborghini niya sa pangpang. It took hours for my men to find out na wala siya don. Kaya hindi nila kaagad na sundan ang kapatid mo.''
Nakagat ko na lang ang sariling labi ko. Kaya pala na stress si Papa my brother is really pain in our assh. ''So bakit stress ka Dad.?''
''He broke the window of a boutique. Binangga lang naman niya ang motor niya sa glass window nito. You know your brother hindi mo yon mapipigilan. Dahil lahat ng gusto niya ay gusto niyang makuha. He's in the jail right now I don't know what to do with him anymore. ''
That's my brother a troublemaker one. Dad is right siya yung tipo ng tao na walang sinasanto. What's he want what he get iwan ko ba kung saan siya nagmana. I'll send RIP to the boutique owner para naman maka tulong sa pagluluksa sa glass window niyang binasag ng kapatid ko. ''Don't worry Dad we wil get him. Kami na ang bahala ni Yasse sa kanya. ''
''Yssa please, look after your brother, kayo na lang ni Yasse ang inaasahan ko. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko sa batang yan. Sumubra na ang katigasan ng ulo.''problemadong saad ni Papa sa kabilang linya.
Napa upo na lang ako sa swivel chair at uminom ng lemon juice. ''It's your fault Dad bakit mo ba naman ipina alam sa buong mundo na siya ang magmanana. Alam mo namang ayaw niya yon hindi nga yon malapit sa atin.''
''No need to talk to him he is my one and only son. At dapat lang na sa kanya mapupunta ang Fuentes company.''
''You know him Dad, alam mo naman kung gaano yon ka basagulero. Pasalamat na lang tayo at ang boutique lang ang sinira niya. You know him he can destroy everything he want.''narinig ko ang malalim niyang paghinga sa kabilang linya. ''Fine Dad I'll talk to Yasse sa kanya lang naman minsan yon nakikinig.''
Gusto kung tumawa sa mga nangyayari Dad is a strik father pero pagdating kay Xero wala siyang magawa. Strikto si Dad sa lahat ng bagay he's a CEO of a big company after all. Imagine ang isang striktong CEO tiklop pagdating sa bunso niyang anak. Hindi ko na ma bilang kung ilang bodyguard na ang pina taub ni Xero. Ilang bises na siyang pinag bantaan ni Dad na ipapakulong. Maraming credit cards na ang naka freez dahil yon ang utos ni Dad. Pero wala eh sadyang matigas talaga ang bungo ng bunso niyang anak. Ang taas na kasi ng sunggay ni Xero hindi na siya pweding pumasok ng simbahan dahil sa subrang haba ng sunggay niya.
Hindi din naman siya masisisi bata pala ang ay mulat na siya sa mga pinaga gagawa ni Dad. Xero is our half-brother magka pareho lang kami ng Ama pero magka iba ng Ina. Kami talaga ang una pamilya ni Papa at si Mama ang kanyang first love hindi pa sila kasal noon. Kaya malaya si Dad na magpa kasal sa iba at yon ay ang Mama ni Xero. Kung hindi lang kasi na silaw si Dad sa pera di sana masaya kaming namumuhay. Dad regret everything nagsisi siyang iniwan niya kami kaya bumalik siya sa amin.
At si Mom naman ay isang dakilang Martir tinanggap niya ulit si Dad kahit alam niyang kasal na ito sa iba. Walong taon din na naging kabit si Mom. At alam to ni Mrs. Fuentes yon din yung naging sanhi kung bakit ito nag bigti. Yeah nagbigti si Mrs. Fuentes sa harap mismo ng anak niyang si Xero. At doon nagsimula ang galit niya sa amin nag rebelde siya at kailan man ay kinamumuhian niya kami. Naiintindihan ko naman siya dahil na truama siya sa mga nangyari. Hindi naging malapit ang loob niya kay Dad.
BINABASA MO ANG
Tears Of The Killer
Teen FictionSometimes she's innocent., she acts like a child She have a mood swing and lastly she have a killer thought. She can kill you in one snap so beware of her. What if she meet this badboy mababago kaya siya nito.? o mas magiging malala ang pagiging ki...