Kinabukasan nagising akong naka higa parin sa sofa. Alangan namang sa floormat diba.? Dahil nga sa sanay na akong gumising ng maaga. Ako na yung nagluto para sa umagahan namin ni Hambog. Baka nga tulog pa yon eh sa dami ba naman niyang pasa.?
''Sinong naghatid sa akin sa kwarto.?''
''Ayy tanginang kabayong ginawang ulam."gulat kong saad
" Letse ka bakit ka ba ng gugulat.?''galit kong asik
''Tsk. Just answer my fucking question''siya pa yung may ganang ma-asar. Wew naman pasalamat na nga lang siya at mabait ako.
''Hindi ko alam kung sinong tikbalang ang naghatid sayo sa kwarto mo.''tsk bahala siyang mag-isip.
''Oh kain na hindi ka kumain kagabi baka malipasan ka ng gutom.''
''What is it.?''taka niyang tanong
''Eggplant with egg for short tortang talong. Wag ka ng maarte kumain kana lang. ''
''Wala ng iba.? Para kasing hindi masarap.?''kunot noo niyang tanong takte naman oh.
''May nakita ka pa bang ibang ulam diyan.?''sarcastic kung sagot
''Lumayas ka nga sa harapan ko.''asar niyang taboy sa akin.
''Tangina mo hindi mo ako papakainin.? Ako yung nagluto niyan noh tas ikaw lang ang kakain.? Hustisya naman diyan señorito.''anak siya ng Nanay niya.
''Idi kumain ka problema ba yon.?''
''Hindi naman.''bahala na siya sa buhay niya basta ako gusto ko lang kumain gutom na ako kanina pa.
''Masarap ba..?''tanong ko ang dami na kasi niyang na ubos.
''Hindi ang pangit ng lasa ang tabang pa ng timpla.'' Grabi kung makapang lait siya naman yung maraming na ubos.
''Bakit ang dami mong na ubos kung pangit pala ang lasa.?''sarcastic kung tanong
Napa yuko naman siya sa pinggan niya ''Tiniis ko lang ang lasa yon na lang kasi ang ulam.''ngise nitong sagot .''Di wow ikaw na ang magluto ng sayo.''
Tsk ang kapal ng mukha akala mo naman kung sinong gwapo gwago naman.'Scrolling through my cellphone
for the 20th time today
Reading the text you sent me again
Though I memorized it anyway
It was an afternoon in December
When it reminded you of the day
When we bumped into each other
But you didn't say hi 'cause I looked away.' Cellphone yon ni Hambog''May tawag ka.''ani ko para kasing wala siyang balak na sagutin ito.
''What.?''pabalya niyang sagot hays wala talagang modo. ''Ash.? Tangina mo kumakain pa ako nang iistorbo ka, anong kailangan mo.?''
Si Ash pala ang kausap niya napaka gago niya noh pati kaibigan niya hindi niya pinalampas.
''Ano kamo si Celine.?''nagbago bigla ang anyo ng mukha niya. Nawala ang na-aasar nitong anyo napalitan ng nakakalokong ngise. ''Nasa school siya ngayon.?''
Ibang klasi din ano kayang meron sa Celine na yan para magka ganyan si Hambog.
''Akala ko next month pa yung dating niya.? Dam hinanap ba niya ako? Wag mong sabihing hindi ako pumasok. Dahil sa oras na sinabi mo yon sa kanya patay ka sa akin.!''
The fuck.? Napa kunot ang noo ko. So kaya niyang pumatay para lang sa image niya. Na ayaw niyang malaman ni Celine na hindi siya pumapasok.? So pathetic kawawang Hambog takot pala kay Celine. May pang blackmail na ako sa kanya.
''Sinong kasama niya.? Si Branson ba.? Tangina!'' Sunod-sunod ang naging mura niya. Branson.? So may jowa na pala ang crush niya.? Kawawang Hambog hindi maka score sa crush niya.
BINABASA MO ANG
Tears Of The Killer
Teen FictionSometimes she's innocent., she acts like a child She have a mood swing and lastly she have a killer thought. She can kill you in one snap so beware of her. What if she meet this badboy mababago kaya siya nito.? o mas magiging malala ang pagiging ki...