Chapter 04

101 14 35
                                    

Fiona's POV




"Friends?....."I repeat what he said with questioning tone.




Nahihiyang nag-iwas siya ng tingin."Yeah..But it's okay if you don't want---"He could not continue what he's saying when I cut him off.




"Suree!!Why not?sino ba ako para tanggihan ka?tsaka gusto din kita maging kaibigan."Sabi ko sabay ngiti.




Napansin kong namula yung pisngi niya."Oh..great so..
Friends?"tanong niya na nakaiwas ang tingin pero inabot niya ang kamay para siguro maki-pag shake hands.




"Friends."saad ko.Tinanggap ko din ang kamay niya.Itinuon niya ang paningin sakin at ngumiti.
Tinugunan ko naman iyon.




Pero ilang minuto na ang lumipas nakahawak pa din siya
sa kamay ko."J-Jaren..."naiilang na tawag ko sa kaniya.




"Baket?"inosenteng tugon niya.




Tiningnan ko naman ang kamay naming dalawa na magkahawak padin."A-Ahmm..yung kamay ko.."




Narealized niya din kaya naman naghiwalay na din ang kamay namin."S-Sorry."nahihiyang sabi niya.




It's almost 7 pm nang makauwi ako sa bahay."Good evening mommy and daddy."bati ko nang makita ko silang nasa hapag kainan.




"Good evening baby."Mommy gave me a kiss on my cheek.




"Gabi ka na ata naka-uwi?Saan ka galing?"Bigla namang nagtanong si Daddy.




"Sa park lang po naglibang- libang,Boring po dito sa bahay eh."sagot ko.Tumango na lang din si Daddy.Hinanda na din nila yaya ang dinner namin.Nang matapos na akong mag dinner nag-paalam na din ako kila mommy na magpapahinga na.
Napagod din ako ngayong araw.
After I showered I did my Skin Care Routine.And blower my wet hair with Hair Blower.Then,I laid down on my bed.I'm sleepy,
malapit ng sumuko yung dalawa
kong mata.Kanina pa sila pa-pikit pikit.




Next Day,Nandito na ako sa room namin at nag-me-meeting kami ng mga ka group ko for our activity in Mapeh.After while,
natapos na din kami.Wala naman kasi akong ambag sa group namin,Yung ka-cute-an
ko yun yung ambag ko.Joke lang haha.




"Fiona!"tawag sa akin ni Kaylee.




Liningon ko naman siya."Oh Kaylee?Why?"Linapitan niya naman ako.




"So as we decided last night,our
booth is PHOTO BOOTH nasa group chat na natin yung mga naka-assign sa inyo ni Crystal.
Just check it."She said.




"Sige,titingnan na lang namin.
Thank you Kaylee."sagot ko sabay ngiti.Nagpaalam na din siya at umalis.Naka-upo na kami ni Crystal at kumakain nang may biglang nagsalita.




"Hello Fiona!"bati sakin nung kasama nila Jaren.Yung lalaking
sabi ko na parang ma kwela.
Mukha ngang siya ang pinaka makulit sa kanilang tatlo.




"A-Ah..Hi?"Nauutal ako kasi nahihiya ako.




"Yay hindi mo pa pala ako kilala.By the way I'm Kenzo Ramos!"pakilala niya.Kasama naman niya sila Jaren at Liam.
Yung Liam,siya yung naka-usap
ko sa may Locker Area,Yung weird na tumitig sa akin nang
matagal.




"Beshy...Sino sila?"pabulong tanong ni Crystal.Ay hindi pa pala niya alam.




Hinarap ko naman sila Kenzo.
"Guyz..She's my bestfriend Crystal...And Beshy,"tiningnan ko naman si Crystal."This is Kenzo,Liam, and J-Jaren.."




IF TODAY WAS THE LAST DAY(ON-GOING)Where stories live. Discover now