Liam's POV
Nandito ako sa Bar Counter ng bahay namin.I just want to get drunk.Wala ng gising ni-isa sa bahay namin kaya hindi nila alam na umiinom ako.Ano bang pake nila?Psh.Wala nga silang pake alam sa buhay ko eh.
Sa tuwing naaalala ko na may relasyon si Fiona at si Jaren,
nasasaktan ako.Fudge.Psh wala naman akong karapatan eh si Jaren naman talaga ang unang nagkagusto kay Fiona.Bakit ako aangal?Psh.Tanga ka din pala self eh.Gusto kong makipag-ayos kay Jaren.Kaibigan ko pa din siya.
Hindi naman niya kasalanan na siya yung pinili ni Fiona.Ako lang talaga yung nag-assumed na ako yung pipiliin niya.Linaklak ko na ang natitira pang laman na nasa bote.Tumayo ako para kumuha ulit ng panibago.
Habang umiinom hindi ko namamalayan na may tumutulong luha na pala galing sa aking mata.Psh akala ko gusto ko lang siya.Akala ko lang pala.Sa tuwing nakikita kong masaya siyang kasama si Jaren sobrang nasasaktan ako.Yung saya niya kapag kasama si Jaren,yung ngiti na sobrang tamis,yung tawa niya na marahan lamang.Ibang iba sa saya na ipinapakita niya sa akin kapag ako ang kasama niya.
Sana ako yung nagpapasaya sa kaniya,Yung nag-pa-pangiti,Sana ako yung yinayakap niya,Sana ako yung humahawak ng kamay niya.Sana ako na lang.Sana ako iyong dahilan ng kasiyahan niya.Hinagis ko ang bote ng alak.
"Fudge!Why?!."Napahawak ako sa sariling buhok dahil sa sobrang inis.Ganito ba ang pagmamahal?
Mahal ko na ba siya?
Hindi puwede......
Aasa lang ako......
Masasaktan......Ipinarada ko na ang aking kotse sa parking lot ng school namin.I have hangover but I need to go to the school.I look in the mirror and I look like a sh*t.I don't care fudge.
Naglalakad ako papunta ng school ng may humarang sa aking mga babae."Liam,puwede mag-pa-picture?"malanding tanong nung pinakamatangkad sa kanila.
"No."I answered.
"Please Liam.Just one picture please...."pagpupumilit nung isa.
"No.Leave me alone."I said rudely.
"L-Liam don't be r-rude---"
"Are you stupid?or fool?fudge.
You don't understand me?or you want me to translate in tagalog?I said.Hindi puwede!Umalis na kayo!Kasi ayoko makita iyang mga pagmumukha niyo!"I Shouted Angrily.Nagulat naman sila sa inasta ko.Nagbaba sila ng tingin at naglakad na din papalayo.I sighed heavily.Nang makarating na ako sa room namin alam kong tinitingnan ako ni Kenzo.Ilang araw ko ng hindi sila pinapansin,sila lang ni Jaren ang nag-uusap.Umupo na lang ako at hindi sila pinansin.
Naglalakad ako papunta sa Locker Area nang may tumawag sa pangalan ko.
"Bro!!Liam!"Liningon ko naman iyon,Si Kenzo.
My eyebrows furrowed."Why?"
Walang gana kong tanong."Famous ka ghorl?kayo lang nag-away ni Jaren!huwag niyo akong idamay psh!"He said.
I shook my head."Sorry."
"Huwag sakin!Kay Jaren.Actually parehas lang naman kayong may kasalanan.Pero ikaw kasi iyong naunang mang-asar."He said.
I just nodded and sighed.
He sighed."Anyway tomorrow it's Crystal Birthday so you are invited.Kaibigan ka din naman ni Crystal."may inabot siya sa aking papel."Invitation Card,Make sure you'll be there.
Babatukan ako ni Crystal kapag wala ka doon."He laughed.
YOU ARE READING
IF TODAY WAS THE LAST DAY(ON-GOING)
RomanceFiona Jewel Gomez and Jaren Kye De La Fuente are high school lovers.They're super inlove with each other.But,not everyone support or agrees of their relationship,even their parents.How they'll deal with the problems ahead?They can do it?or not? They...