Fiona's POV
What in the World?
Nung isang araw umamin si Jaren tapos ngayon si Liam naman?!B-Baket???Puwedeng
paki-explain author?Anong
nangyayari?Naguguluhan na ako!I don't know what to do....(i don't know what to do without you yeah yeah!blackpinkk!!!!ay sorry)
Nasa Quadrangle ako ng School namin naka-upo.Hindi pa nagsisimula ang klase namin kaya naman dito muna ako nag-punta."Hoy beshyy!!!!!"
tawag sa akin ni Crystal."Anong ginagawa mo dito?"pagkatapos niyang magtanong umupo siya sa tabi ko."W-Wala lang,n-nagpapahinga."
naka-iwas ang tingin ko ng sinagot ko siya.Inilapit naman niya ang likod ng palad sa noo at leeg ko tinitingnan siguro ang temperatura ko."Anong ginagawa mo?"nakakunot-noong tanong ko.Inalis niya na ang kamay at umayos na ng upo."Wala ka namang sakit hmmm....beshyy....
Napapansin ko ah nitong mga nakaraang araw wala ka sa sarili mo."nakangusong aniya.Bigla naman siyang tumayo at umaktong tila may hinahanap."Hoy ano bang ginagawa mo?mukha kang tanga."sabi ko.
Pinagpatuloy pa din niya ang inaakto bago ako sinagot."Tangeks hinahanap ko sarili mo,nawawala kasi diba?"
pelosopo na naman.Nasapo ko naman ang noo ko.Lord,sana po okay lang yung kaibigan ko.
Tumayo naman ako at binatukan siya."Aray ko ahh!"reklamo niya."Mukha ka kasing tanga!tumigil ka na."pagpapatigil ko sa
kaniya.Umupo na din siya.
Maya-maya liningon ko siya.
Nakatingin siya sa akin.Tila ba'y nababasa niya ang iniisip ko.
"B-Baket?"nauutal na tanong ko.Inilagay niya ang kanyang daliri sa baba tila ba'y may kinikilatis.
"Fiona....Ilang taon na tayong magkaibigan.Jusko kilalang-
kilala na kita!Psh."sabi niya at pina-ikot ang mata."SANA ALL KASI DIBA?DALAWA DALAWA KASI."wala sa akin ang paningin niya ng sinabi niya iyon."H-Huh?"nagtatakang ani ko.
"Beshy!Jusmiyo!Akala mo hindi namin napapansin ni Kenzo na may gusto sayo yung dalawang bugok na yon?"nang-aasar na aniya."Jusko!kapag magka
kasama tayong lima para bang may competition lagi sa pagitan nung dalawa."saad niya na nakahawak pa sa ulo niya.OA talaga kahit kailan."Beshyy...Anong gagawin ko."nakangusong tanong ko.
Inalog alog ko pa ang balikat niya.Tinigil naman niya ang pag-alog ko at hinawakan ang kamay ko."Kuwento mo nga sa akin kung paano sila umamin."
Kinuwento ko ang pag-amin ni Jaren noong Foundation Day.
Pagkatapos kinuwento ko naman ang pag-amin ni Liam kagabi."F-Fiona....I like you...."
sinabi na iyon nang magkalapit ang mukha namin.Ilang pulgada lang ang layo ng mukha namin sa isa't isa.Ilang minuto pa kaming nasa ganoong puwesto nang narealized na namin.Binitawan niya ang aking bewang."I'm so sorry....Nadala lang...."sinabi niya iyon na nakahawak sa batok at naka-iwas ang tingin."A-Ayos lang hehe...."hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko,anong gagawin,anong i-a-akto.
"Fiona,mas mabuti siguro kung pumasok ka na,baka hinahanap ka na nila Tita."nahihiyang sabi niya.
Tumango naman ako."Ah s-sige.
Pakisabi kay Kenzo...Ingat..."sabi ko at hindi na siya liningon dahil dumiretso na ako papasok sa Bahay namin.
YOU ARE READING
IF TODAY WAS THE LAST DAY(ON-GOING)
RomanceFiona Jewel Gomez and Jaren Kye De La Fuente are high school lovers.They're super inlove with each other.But,not everyone support or agrees of their relationship,even their parents.How they'll deal with the problems ahead?They can do it?or not? They...