Chapter 07

88 13 74
                                    

Liam's POV




It's been 1 week after Foundation day.Bumalik na ulit kami sa pag-ka-busy.Ang dami na naman
naming ginagawa,but we enjoyed Foundation Day.Even though,Nevermind.




"Bro...Anong oras na?"tanong ni Kenzo na may pa-hikab pa.He's sleepy I think.Lagi naman yan
inaantok,puro kasi puyat kakalaro ng Online Games.




Wala kaming kasamang Professor dahil may meeting daw sila.But,he left some stuffs that we'll need to do"It's currently eleven in the morning."I said.




"Pshh!Umay...Gutom na ako mga bro."naiinis na sabi ni Kenzo.




"Tapusin mo muna yung dapat gawin."sagot naman ni Jaren.I noticed these past few days,Jaren is always have deep thinking.I don't know that either.Hindi naman siya nagsasabi sa amin.




"Psh,wala naman si Sir,Hayaan mo na."sabi naman ni Kenzo.
"Anyway,Bro!Musta nasimulan mo na?"narinig kong tanong ni Kenzo kay Jaren.What's that?
They didn't inform me.




"Hindi pa Bro.Kinakabahan ako."Jaren said.




"Tangeks!kakabahan ka tlaga!Go lang bro gusto mo yan diba?...
Don't you worry nandito lang ako kung kailangan mo!"




"Thank you Bro.."sagot ni Jaren at tumawa.They did fist bumped.




"Huwag kang susuko hanggang sa mapa-sayo na siya!Diba nga sabi nila 'Try and Try Until You Die'!"rinig kong sabi ni Kenzo.
Natawa naman ako.Binatukan naman siya ni Jaren."Aray ko!baket?!"reklamo ni Kenzo.




"Mali!!'Try and Try Until You Succeed' kasi yun."saad naman ni Jaren.He's right.




"Talaga ba?Aba malay ko narinig ko lang yun."sabi naman ni Kenzo at tumawa.Umiling na lang si Jaren at hindi na sinagot si Kenzo.




Nasa Canteen na kami at nag-uusap si Kenzo at Jaren.
Hindi ko pa din alam kung ano iyong pinag-uusapan nila.Bakit
hindi sila nagsasabi sa akin?
tsaka hangin ba ako?kanina pa
ako hindi kinakausap."Hey!Can anyone tell me what are you two talking about?"naglakas loob na
akong magtanong sa kanila.




Humarap naman sa akin si Kenzo."Bro itong kaibigan natin nagbibinata na!Manliligaw na!"
itinuro niya sa Jaren.




Tinakpan naman kaagad ni Jaren ang bibig ni Kenzo."Takte ang ingay niyang bunganga mo!"He whispered aloud.




Tiningnan ko naman si Jaren at tinaasan ng kilay."So...You're planning to court a girl?Who's this lucky girl?"tanong ko sa kaniya.Kahit alam ko naman kung sino iyon.




"Tss...Kilala niyo yon."sagot naman ni Jaren.Yes i know her.




"Who?The girl named Kaylee?"
nang-aasar ko siyang tiningnan.




"Hell!No way."nanlalaking mata niyang sagot.




"Easy bro!I'm just asking.Bakit kasi hindi mo na lang sabihin?"




I cursed myself in my mind.
What the hell I said that?Bakit
ko pa hiniling na sabihin niya
kung sino,eh alam ko naman na
masasaktan lang ako kapag sinabi niya.




"Fine...Diba alam nyo naman na...G-Gusto ko si Fiona...Nung hinanap nyo kami nung Foundation Day...U-Umamin na ako sa kaniya nun...And I'm planning to court her."Yeah right,I know.Simula't sapul naman talaga ikaw ang unang
nagkagusto sa kaniya.




IF TODAY WAS THE LAST DAY(ON-GOING)Where stories live. Discover now