Happy Eating, Happy Dying

1 0 0
                                    

Nanonood ako ngayon sa bahay namin at kumakain ng burger habang umiinom ng juice.

Horror ang pinapanood ko ngayon mga patayan yun kasi ang favorite namin ni mama. Speaking of mama kakadating nya lang at may dala ding hapunan.

"Ma!", sigaw ko habang papalapit sakanya sa kusina. "Oh anak, mag ayos ka na ng plato, para naman maka tulong ka. Alam mo naman na napaka hirap kumuha ng pagkain", "opo mama", sabi ko.

Habang nag aayos ako ng plato amoy na amoy ko na yung bango ng adobong, adobong...

---------------

Kanina pala lumabas muna ako saglit para gawin yung lagi kong ginagawa nag didikit ako ng papel na may kasamang sulat sa matataong lugar at umuwi na din agad. Ang nakasulat sa papel ay...

"Kung sino man ang nakakita at nakabasa dito ang masasabi ko lang sayo ay magingat ka ikaw na ang sunod..."

---------

"Anak!, kakain na tara na dito", "opo" sabi ko. "Ma, ang sarap nitong adobong tao, salamat po" lahat ng kinakain namin ay galing sa tao ang burger at juice kanina ay galing din sa tao.

We're happy eating while you're happy dying.

At dahil ito'y iyong nabasa ika'y mag ingat dahil ikaw na ang sunod.
---------------
Sana nagustuhan nyo

Wattpad: bettinagabrielle
Youtube: Bettina Gabrielle

One Shot StoriesWhere stories live. Discover now