Ngoại truyện

267 3 0
                                    

Tuần trăng mật

Hong Kong là một viên minh châu Đông phương trong truyền thuyết.

Một trăm năm nằm dưới ách thống trị của thực dân, khiến thành phố quốc tế này phần lớn có rất nhiều câu chuyện truyền kỳ động lòng người.

Đi trên con đường đông chật người, ngẩng đầu nhìn những ngôi nhà chọc trời dày đặc xung quanh, Mạt Mạt sớm quen với cảnh Australia trống trải hơi cảm thấy không quen, bám chặt cánh tay An Nặc Hàn, chỉ sợ anh bị dòng người đẩy đi.

Hôm qua An Nặc Hàn đã đưa cô tới cảng Victoria, cảnh đêm nơi ấy rực rỡ ánh đèn như thơ như mộng, khiến cô không kìm được khen ngợi sự phồn hoa diễm lệ của Hong Kong.

Nơi này ngày hôm nay vô cùng hỗn loạn, người đi đường ngập đầy hơi rượu.

Bên đường có một người phụ nữ ăn mặc rất lộ liễu, kẹp trong tay một điếu thuốc, đôi mắt không ngừng đong đưa.

"Anh Tiểu An, đây là chỗ nào?" Mạt Mạt tò mò nhìn xung quanh hỏi.

"Phố Portland." An Nặc Hàn nói với cô: "Đây là nơi nổi tiếng rồng rắn hỗn tạp ở Hong Kong, nơi nổi tiếng về vui chơi và gái."

"À!" Cô nhìn mấy tấm biển muôn màu muôn vẻ xung quanh, hộp đêm, quán mạt chược, khách sạn theo giờ.

"Vì sao muốn đưa em tới nơi này?" Ở đây cũng không có chỗ nào thăm quan du lịch hết, chẳng lẽ An Nặc Hàn đưa cô tới nơi này là muốn học tập chút kinh nghiệm phát triển sự nghiệp giải trí.

An Nặc Hàn nói với cô: "Em biết không, khi còn bé anh thường lén chạy tới nơi này..."

"Vì sao?"

"Bởi vì nơi này từng có rất nhiều truyền kỳ." An Nặc Hàn đưa Mạt Mạt vào một hộp đêm. Người đứng quầy pha chế rượu đúng là một mỹ nữ thời thượng, mái tóc dài nhuộm vàng sáng bóng mềm mại, trên người tản ra một thứ gì đó khiến người ta vui vẻ nhiệt tình...

"Muốn uống gì?" Người pha chế rượu hỏi.

"Lửa cháy đốt tình." Thấy người pha chế rượu sửng sốt quay sang nhìn anh, An Nặc Hàn nói: "Có người nói loại rượu này vô cùng đặc biệt, chỉ có hộp đêm các cô mới có."

"Đúng vậy, tôi phải nhắc nhở anh, rượu này rất mạnh."

"Không sao, tôi rất muốn thử xem."

Không lâu sau, một ly rượu được bưng lên. Trên nền rượu đỏ tươi đốt lên một ngọn lửa vàng rực.

Mạt Mạt lần đầu tiên nhìn thấy rượu như vậy. "Rượu này thật đặc biệt!"

Mỹ nữ pha chế rượu cười nói: "Khi thầy tôi dạy tôi cách pha chế nó còn kể cho tôi nghe chuyện xưa của An Dĩ Phong."

"An Dĩ Phong?" Mạt Mạt suýt nữa bật người dậy, may là An Nặc Hàn lặng lẽ kéo tay cô.

"Mọi người ở Hong Kong đều từng nghe đến người đàn ông này. Ông ấy là lão đại cấp bố già cuối cùng của Hong Kong. Sau khi ông ta chết đi, Hong Kong biến thành một xã hội được cai trị bằng pháp luật chân chính!"

chờ em lớn được không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ