CHAPTER 3

19 3 3
                                    

Chapter 3

Umji POV

"Unnie..." gulat kong sabi.

"Why are they here??" bulong ni Sinb unnie na katabi ko, kahit ako hindi ko din alam kung bakit nandito sila tsk.

"Good morning Titas'!" bati ni J-hope oppa sa mga magulang namin. "Hi girls!" baling niya samin na inirapan lang namin. "Ah tita sina dad kasama namin kasi busy sina mommy eh ehehe" baling niya ulit kay mommy.

"Good morning hijo! Aw that's okay" sagot balik ni mommy. "Girls, why don't you stand and greet your tito's?" baling ni mommy samin. Napilitan naman kaming tumayo at sinunod ang utos.

"Good morning po." sabay na sabi naming anim at nag-bow.

"Please take your seat." whatever "Aina! Please umupo ka  na, maya mo nalang kausapin yung mga kuya mo." utos ni mommy na sinunod naman niya.

"Ehem. Okay let's talk about school" sabi ni Mr. Min, Suga oppa's dad. 

Sinerve na ng mga maid yung pagkain sa mesa at ang dami ng pagkain parang may fiesta. Hindi ko na maisa-isa basta ang dami talaga kung gusto niyong kumain pumunta na lang kayo rito ehehe.

"You guys will going to move in one house--" panimula ni tita Jung, Yerin and Eunha unnie mom, na pinutol agad ni Yerin unnie.

"Wait whattt?? Mom!!! why???" inis na sigaw ni Yerin unnie.

Hindi siya pinansin ni Tita at pinatuloy lang ang pinapaliwanag "-- and you will going to live there. At wala na kayong magawa dahil nailipat na ang mga gamit niyo sa bagong bahay at kung ayaw niyo pa din, we'll send you to America." aishh we've been blackmailed again.

"Mom, am i going to live there too?" excited na tanong ni Aina kay mommy na tinanguan lang siya at ningitian. "Yes!! Thank you mommy!!" ang saya niya talaga.

Wala na kaming nagawang anim at napilitan na lang tumango at pumayag. Maya-maya nangangamustahan na sila pero kaming anim panay pa din nguya sa pagkain. Tapos ang anim na lalaki para ang saya nila sa balita na magkakasama kami sa isang bubong well maliban kay Namjoon oppa sa ibang bansa siya mag-aaral.

"Sojung-ah" tawag ni mommy kay unnie nang matpos kaming kumain at nagpapaalam na.

"What??" baling ni unnie.

"Here's my card, you go and shop all you want isama niyo sila and the new van out there yun ang gagamitin niyo, okay?" sabay bigay ng card at car keys.


"Thank you mom." ngumiti na lang si mommy sa kanya. at akmang lalabas na kami nang magtanong si unnie ulit "Mom, the address of the house? and btw let us keep our car please mom."

"Ahh, they know the address." turo ni mommy sa kanila, na ngumiti naman sila sa amin. "Sure baby, you can keep your old car." 


"Thank you mommy!" masayang sabi ni Sowon unnie "Bye mommy!" papaalam naming tatlo ni Sowon unnie at ni Aina. Ganun din ang ginawa namin kina tita at tito.

"Take care!!" habol na paalam ni Mommy ng palabas na kami.

Sowon POV

Nang lumabas kami sa bahay, hinarap ko agad yung mga boys. "Ahm, you guys can drive that van kasi we will using our car. Sumunod na lang kayo samin, byeee" sabi ko at sabay bigay ng car keys, bahala kayo diyan basta hindi kami sasabay sa inyo tse! "Let's go!" baling ko sa mga girls. "Aina dito ka sasabay samin." utos ko sa kanya nang makita kong nakasimangot siya.

Bangchin International AcademyWhere stories live. Discover now