12

168 16 0
                                    

Intrams Part 1

Pagkauwi ko kagabi. Napagalitan ako ni ate, at binalaan ako na wala ng susunood.

"Remedy kie! Ang tagal munamang magayos dyan, malalate kana. Nasa labas yung sundo mo!"-sigaw ni ate cha sakin.

Inayos ko muna yung sarili ko, then nilagay sa bag yung mga kailangan gamitin.

"Pasabi teh! Malapit na ako matapos."-balik sagot ko kay ate.

Humarap muna ako sa salamin, at inayos yung tali sa buhok. Naka plain white shirt ako at black fitted jeans. Naglagay din ako ng hair clip at naghalf ponny tail.

Pagkalabas ko ng kwarto, nakita ko si ate na kumakain at may kausap sa phone. Nakita ko naman yung pera na pambaon ko, mabilis kung kinuha yun at humalik sa kanya.

"Alis na ako teh cha. Ingat ka sa work muah."-masayang sambit ko sa kanya.

Tumango lang sya, at tinaboy ako. dahil busy sya sa kausap nya. Siguro about work yun, kaya ganern. Hayaan muna lang kie! Para sa inyo din yan.

"Why you so bagal babe! Tsk. Get inside the car."-utos nya sakin.

Nako pasalamat sya maganda mood ko ngayon, kung hindi nasambunutan kuna sya kanina pa. Napa ka arteng juwa nya.

"Alam mo babe try mo mag bago bago ng attitude mo. Gg mo ako eh!"-mataray kung sambit sa kanya.

Naglakad lang sya papasok ng sasakyan, saka ngumisi. Naka suot naman sya ng plain white shirt at plain dark blue pans. At vans shoes kulay black. Pero bakit ang unfair ang gwapo at ang angas ng dating nya, samantalang ako psh. Never mine.

"Are you going to stand na lang ba dyan sa kinatatayuan mo babe? Get in!"-seryoso nyang tanong. Psh arte!

Sinunuod kuna lang yung utos nya. Saka buong byahe ko syang di kinausap, napaka attitude nya. Dinaig pa ako!

"Thanks! Kita na lang tayo sa court."-paalam ko sa kanta, at mabilis na lumabas ng sasakyan nya.

Tumakbo ako papunta sa room namin, nakita ko naman silang lima.

"Good morning kie?"-bati ni cha.

"Anong yari sayo teh gurl?"-tanong naman ni esna at nilapit yung mukha nya sakin, para icheck ako.

I glare at her, then rolled my eyes.

"Bwisit kasi yang si throp, aga-aga ang attitude grr."-sumbong ko sa kanila.

"Hahaha. Dikapa nasanay! Cold yan juwa mo malamang expression nyan everyday. Seryoso, or masunget or walang kwenta kausap."-paliwanag ni cladz.

"Pagpasensyahan muna sya kie! Alam munaman yun."-pagbigay umanhin ni mitz.

"What with that out fit si. Sino icheer mo?"-tanong ko kay siann. Na panay ayos.

"Duh! May cheering squad na. So sumali ako at, tadaan im going to cheer our bastketball player!"-nakangiting sagot ni siann. At nagiimagine na ang lola nyo.

Nagpasya naman kaming bumaba, at pumunta sa cafetiria para kumain. Inantay muna namin sila cladz, esna, siann na panay ang ayos sa mga sarili. Psh matatangal din naman.

"Para kang malungkot na dahon! Kulobot ang mukha pati balat kulubot."-mapangasar na sambit ni cladz. Saka nila ako tinawanan tatlo, expect sa dalawang tahimik.

"Just shut up your mouth cladz, or you want me to pull your hair."-banta ko sa kanya, tumahimik naman sya pati yung dalawa. Naramdaman ko naman ang kamay na humawak sa braso ko.

Lumingon ako para makita kung sino yung humawak sakin, napataas ako ng kilay at tinabig ang kamay nya.

"What now? Kung wala kang sasabihin leave me alone!"-inis kung sambit kay throp. Saka sya nilampasan at lumapit kala mitz.

My Crush Is A Cold Hearted (Under Editing)[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon