21

142 16 0
                                    

Close ba tayo?

Pagtapos naming maglaro sa timezone nag aya na si siann na kumain, kaya nag kanya kanya silang suggestion ng mga pwedeng kainina, ng biglang magsalita si astin.

"Sa japanese restaurant gusto nyo? My treat,"-nakangiting tanong nya sa mga kaibigan ko.

"Sure. di kami tatangi dyan libre pala eh,"-masayang sabi ni cladz.

"Mahiya ka nga cladz, tingnan mo si kie nauuna na dahil sa kahihiyan,"-saway ni cha. Sa kanya.

Hinayaan kuna lang sila magsagutan doon at inaya na lang si mitz na pupunta muna kami sa bookstore saglit.

"Baka magtaka sila at wala tayo doon bae,"-sabi nu mitz.

"Hayaan mo sila, magchat kanalang sa gc na susunood nalang tayo,"-sagot ko sa kanya.

Dinya na lang ako kinausap pa at nagtype na lang sa phone nya.

Panay basa lang ako dito ng mga libro na magaganda, at kung anong maganda yun ang binili ko, ganon din ang ginawa ni mitz kaya sa huli puro paper bag ng nbs ang dala naming dalawa.

"Anong sabi bae? Asan daw sila?"-tanong ko sa kanya, saka inayos yung mga pinamili.

"Ayun oh,"-sabi nya sabay turo sa likod ko.

Nilingon ko din naman, at andoon nga silang 5 masama ang tingin saming dalawa, lumapit kami ni mitz sa kanila at tinawana sila na mas lalo pang kinasama ng mga mukha nila.

"Nagdibati lang kami saglit, nilayasan nyo na kami,"-inis na sabi ni esna.

"Nakakahiya kasi kayo,"-natatawa kung sagot sa kanya.

Sinamaan nya ako ng tingin, saka lumapit sakin para sambunutan ako, tawa lang ako ng tawa saka ng hingi ng tulong kay astin.

"Walang tulong galing sakin, iniwanan mo ako,"-nagtatampo nyang sabi.

Lumapit naman samin si cha. At nilayo si esna sakin,"salamat cha. Your the best,"-nakangiti kung sabi sa kanya.

Nagaya na si mitz na kumain at kami na ang manlilibre dahil naiwan namin sila, mga isip bata.

"Anong balaka nyong dalawa?"-tanong ni esna, samin ni astin.

"Bahala na,"-sagot ni astin, saka sumubo ng noodles.

"Ikaw kie? Bahala na din ba sasagot mo?"-tanong din ni cladz.

"Ayoko muna magplano, mas maganda biglain namin para maramdaman nya yung sakit,"-nakangiti kung sagot sa kanila, saka hinigop yung sabaw ng noodles.

Nagpaalam naman sakin si astin na mauuna na, dahil bigla daw dumating mga kaibigan nya.

"Take care ast. Ingat sa pag drive,"-pagpapaalala ko sa kanya.

Nilingon nya ako saka lumapit, sabay humalik sa noo ko at nginitian ako.

"Txt me later, if you want me to fetch you okay, take care too,"-malambing nyang sabi.

Sya na rin ang nagbayad sa mga kinain namin, kaya napabusangot na lang ako at nagaya na silang mamili ng mga damit at kung ano-ano pa.

"Kie look who is here, medyo mamalasin ka pa ata,"-nakangiting sabi ni esna, saka may tinuro, nilingon ko naman yung tinuro nya at napa ngiti na lang saka pumasok sa store na yun.

Nagkanya-kanya silang puntahan sa mga damit at iba pang nasa loob ng store, si mitz at esna naman kasama ko, ng biglang may bumongo sa braso ko, kaya na out balance ako, pero diko naramdaman ang malamig na sahig ng mall, kaya nilingon ko sya at napa irap na lang. Always malas..

My Crush Is A Cold Hearted (Under Editing)[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon