Chapter 9

2K 43 1
                                    

Jealous

Nagising ako dahil sa ingay ng dalawa kong kapatid na nagtatalo sa hindi ko alam na dahilan, tiningnan ko muna ang oras sa cellphone bago bumangon.

It's already 5 in d'morning taka akong lumabas at nagpunta sa sala para tingnan kung ano ang kanilang pinagtatalunan,

Ano ba yan ang aga aga nyong nagtatalong dalawa Inis na sabi ko sa dalawa kong kapatid at saan galing yan? Tanong ko ulit pero hindi sila natinag sa pagtatalo ng dahil sa pagkain na mukang galing sa mamahaling resto hindi ba kayo titigil? Sigaw ko sa kanila ,huminto naman sila at tumingin sakin saan galing yan? this time mahinahon naman ang aking pagtatanong , ngumiwi si Kyle at Rose bago nginuso kung kanino galing yung pagkain na kanilang pinagtatalunan

Lumingon ako sa kanilang tinuro at nakita ko yung lalaking sobrang laki ng ngisi sa labi napangiwi ako dahil doon at patakbong nagpunta sa lababo para magmumog baka maamoy ni Rael ang aking mabangong hininga at sya'y mainlab HAHAHAHA de seryoso na

Bumalik ako sa sala para harapin yung bisita naming pogi ginagawa mo dito sa gantong kaaga Rael? Kunwaring pagalit kong tanong sa kanya at hindi nga ako nagkamali nalungkot sya dahil sa tanong ko

HAHAHAHAHAHAHA natatawa nalang ako sa isip ko

Ayaw mo bang andito ako? Malungkot na tanong nito sakin pabalik putangina ako nagtatanong punyetang lalaki naman to hindi ako sumagot at tinalikuran nalang sya para makapag timpla ng kape hanggang sa pagbalik ko dala yung dalawang kape para samin lukot parin ang kanyang mukha na akala mong batang hindi na ibigay ang gusto. Nilapag ko nalang sa harap nya yung kape at hindi ko na sya pinansin ,naka tingin lang ako sa dalawa kong kapatid na hanggang ngayon ay nagtatalo parin.

Hindi ba kayo titigil sa kakatalo nyong dalawa? Inis na tanong ko sa kanilang dalawa lang ang ingay nila ang aga aga

Napahinto naman sila at tumahimik nalang
Hm Aksana hahatid kita ah sabay kana sakin basag ni Rael sa katahimikan at taka akong napa tingin sa kanya u-uhm okay inubos ko na agad ang kape ko at nagpaalam sa kanya na maliligo muna.

Saglit lang ang oras na ginugol ko sa loob ng banyo dahil nakakahiya sa sasabayan ko kung aabot pako ng oras kaya pag tapos kong maligo lumabas na ko at inaya syang pumasok .

Nasa gitna kami ng traffic at itong katabi ko apura daldal kung ano ano ang kanyang kinukwento, dahil wala akong pakialam sa sasabihin nya HAHAHA chour de panay tango lang ang sagot ko sa tuwing nagtatanong ito, nalaman ko rin na may party sila sa sabado ng gabi at inaanyayahan nya ako, can you join me ? Tanong nito sakin walang pag aalinlangan akong tumango sa kanya dahil nakakahiya kung hindi ko uunlakan iyon okay then I'll pick you up I'd just text you sabay kindat nito at nawala na kami sa gitna ngtraffic maya maya ay andito na kami sa company.
Nauna itong bumaba at pinagbuksan ako ng pinto ng sasakyan thank you nakangiti kong sambit dito,he just nod his head bilang sagot at hinalikan ako sa noo bago pumasok sa sasakyan, gulat akong tumingin sa pag alis ng kanyang sasakyan , hindi sana maaalis ang tingin ko sa papalayo nyang sasakyan ng may dumaan sa harap ko at banunggo pa ako nito.
Hindi manlang ito nag sorry at dire diretsong pumasok sa loob inirapan ko nalang ito at pumasok narin.

Nadatnan ko si Sir na nakahalukipkip sa loob ng elevator at seryosong nakatingin sakin nag iwas nalang ako ng tingin dahil sa kaba. Pesteng yawa banggit ko sa aking sarili.

H-hm good morning sir utal na bati ko dito pero wala akong nakuhang tugon mula sa kanya kaya napapahiya akong nagbaba ng tingin kahit kaming dalawa lang naman ang nasa loob. Tumunog na ang elevator hudyat na nasa floor na kami ng aming silid. Tuloy tuloy na naglakad si sir palabas ng hindi manlang ako nito nililingon.

May topak na naman si Sir iling kong sambit.

Habang ginagawa at kino contact ang mga stocks holder. Nag ring ang bell hudyat na pinindot ito ni David. Dali dali kong binababa ang tawag at nagtungo sa opisina nito.

Come in seryosong sambit nito Sir you want some drin- hindi na nito pinatapos ang tanong ko organize your belongings,and move your table here inside my office no buts hindi na ko nito hiyaan makapag protesta pa. Kaya wala akong nagawa kundi ayusin ang mga gamit at ilipat sa opisina niya.

Tumawag sya ng guard para ilipat ang table ko sa office nito.

Rael won't allow to come here in my office sabi nito sa guard at bumalik na sa kanyang ginagawa. Taka naman akong napatingin sa kanya dahil sa kanyang sinabi doon sa guard.

Why are you looking at me? Nakatingin ito sa kanyang laptop habang tinatanong iyon.

Bakit bawal magpunta si Rael dito sa opisina mo sir? Doon lang ito nag angat ng tingin sa akin madilim ang mga mata nitong titig sa akin animo'y sinasaktan ako sa loob loob dahil sa tanong na iyon.

Why? You want to bring here that bastard huh Aksana? May diin sa pagkakasabi nito.

Ha? Bastard? Tinawag mo syang bastard bakit sir? Kaibigan mo sya hindi ba? ganon kaba tumuring ng kaibigan? Hindi ko na napigilan ang inis dahil sa sinabi nya kaya walang preno ko itong sinambit.

Now you are defending him seryoso at hindi makapaniwala nitong sabi saakin
I'm jealous, because he was able to fetch you ,because he was able to kiss you on the forehead sigaw nito sa akin na ikinabigla ko wala akong nasabi kundi napaupo nalang sa aking upuan at sya naman padabog na umalis sa loob ng kanyang opisina

Sa loob loob ko ay nakaramdam ako ng tuwa dahil nagseselos ito sa sariling kaibigan, pero nakaramdam din ako ng sakit dahil sinigawan ako nito.

Hindi ako makapag focus sa mga ginagawa, dahil sa kakaisip kay Sir dahil hanggang ngayon hindi pa sya bumabalik at nilibot ko na ang buong company wala ni anino nya kahit ang kanyang sasakyan ay wala sa parking area.

Gusto kong manghingi ng sorry dahil feeling ko kasalanan ko, I don't want to feel him jealous because of Rael,

I want to him to realize na sya lang ang gusto ko at gugustuhin ko,

Bigo akong umakyat sa opisina at pinagpatuloy ang ginagawa.

Maya maya ay may kumatok at pumasok na pagkain nilapag sya mesa ko taka akong tumingin don sa lalaking naghatid sakin ng mga pagkain , saan galing itong mga to? Takang tanong ko dito hm ma'am meryenda nyo daw po kainin nyo daw po iyan , sabi ni sir David naka ngiti nitong sambit

May note sa loob ng paper bag kung saan nakalagay ang mga pagkain,

To my beloved secretary,
Eat this i bought this for you so eat , I'm so sorry for what I've done , I din't meant to shout you , I have a meeting kaya umalis ako,
-you're handsome boss

Napangiti ako dahil sa tuwa akala ko galit sya kaya sya umalis,

Secret Affair With My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon