Nakarating agad kami sa Office dahil wala namang traffic at maaga pa pinagbuksan lang ako ng pinto ni Rael at nagpaalam na aalis.
Hindi kana aakyat kay sir David? Tanong ko
I have something to do, later nalang ako pupunta I was going to finish what I needed to do at the company ngiting sagot nito at sumakay na sa kanyang kotse.Binati ako ng ibang staff at ganun din ako sa kanila. Nagtungo ako sa elevator para maakyat na sa office ko. Pasara na ang pinto ng elevator ng may kamay na pumigil doon gulat kong tiningnan kung sino iyun at nakita ko si Sir David na seryosong nakatingin sakin.
Pumasok sya at umusog naman ako good morning sir bati ko sa kanya pero hindi nya pinansin yun sakto namang tumunog ang bell hudyat na nasa floor na kami kung nasan ang aming opisina dire diretsong lumabas si sir ng hindi ako pinapansin kaya ganun nalang din ang ginawa ko at pumasok na sa loob.
Inayos ko ang mga gamit ko sa loob. Wala pang sinasabi si Sir na gagawin kaya naman nagpunta ako sa malaking bintana at tumanaw doon.
Naisipan kong puntahan si sir at tanungin kung gusto nyang magkape
Kumatok muna ako Come in baritonong pagkakasabi nito kaya pumasok na ako at nagtanong Sir coffee? Tumingin muna ito sakin at umiling what do you want sir? Tanong ko ulit wine seryosong sabi nito kaya naman lumabas ako para ikuha sya ng wine ito na po sir at nilapag ko iyon sa table nya ano pa po? Tanong ko ulit leave seryosong sabi nito kaya naman dali dali na akong lumabas at nagtungo sa opisina ko.
Naupo nalang ako dahil wala naman sinabi si sir na gawin pero ang sabi nya kahapon ay agahan ang pasok dahil marami ang gagawin.
Tumunog ng telepono sa table ko sinagot ko ito hello this is Aksana Javier what can I do for you? Tanong ko sa kabilang linya come here may iuutos ako sayo sagot naman ni Sir David tapos binaba na ang kabilang linya.
Kumatok muna ako bago pumasok sir ano po yun? Tanong ko dito
He cleared his throat and he answered me
Hm we have a meeting to go to prepare for half an hour before we leave nagnod nalang ako bilang sagot at lumabas na ako ng opisina nya naglagay ako ng make up at inayos ko ang buhok ko.Paglabas ko sakto namang paglabas din si Sir kaya let's go tuloy tuloy na lakad nito kaya sumunod nalang ako. Pinauna nya akong pumasok sa elevator at sumunod naman sya .
Sir saan po ba ang meeting nyo?
Sa Hotel andon lahat ng mga may mga share sa hotel ko sagot nito.Sumakay na kami at sinundo ka pala ni Rael maya maya ay nagsalita sya ah opo 5:30 nasa bahay na sya diretso kong sagot nakita ko ang biglang pag hawak nya ng mahigpit sa manibela at seryosong seryoso na nakatingin sa daan.
Nasa hotel na kami kung saan gaganapin ang meeting kasama ang mga stock holder. Iginaya kami ng staff ng hotel kung saan magmemeeting at pumasok kami sa isang Restaurant ng hotel andun na ang mga stock holder ng hotel at si Sir nalang ata ang hinihintay.
Umupo si Sir at may lumapit na staff ng Resto at nagbigay ng menu sa lahat ng nasa table namin. Dahil may tuyo sa pasta ayun nalang ng inorder ko Tuyo pasta hindi pa ko nakakatikim nun kaya naman ayun ang sinabi ko. Pinagsalin ako ng wine ng staff at iinumin ko na sana yun ng may kamay na pumigil inis na tiningnan ko kung sino iyon at nawala ang inis ko ng makita ko si sir na seryosong nakatingin sakin.
Tangina ngayon nga lang ako makakatikim ng mamahaling wine na udlot pa bwiset
Hindi na nakatingin sakin si Sir kaya inirapan ko nalang sya nag uusap usa sila tungkol sa gagawing garden sa taas ng hotel at syempre kasama dito sa meeting ang engineer. Dinidiscuss ng eng. Kung ano ang magandang gawin
BINABASA MO ANG
Secret Affair With My Boss
Storie d'amoreAksana Javier is the eldest child, she have a two siblings she stand-up being a mother and father in her siblings. Sa murang edad kailangan nyang kumayod para sa pag aaral ng dalawa nyang kapatid kaya pumasok sya sa kompanya at nagkaroon ng sekreton...