❦︎Chapter 38❦︎ Waiting

21 4 2
                                    

A/N: Ang tagal ano? Hahaha busy po ako sa k drama, sisihin niyo yung pinsan ko na nag impluwensiya sa akin non! Anyway, enjoy reading Fluffies💜

****

Celine's POV

Halos hindi ako makatulog dahil sa nakita ko kagabi. Pinipilit kong kalimutan iyon pero sa tuwing ipipikit ko ang aking mata ay nakikita ko ang bawat angulo ng mukha nila. Ang pagkakadikit ng mga labi nila.

"Ayos ka lang ba, honey?" Tanong sa akin ni daddy.

"Yes dad. Why?" Tanong ko tsaka uminom ng gatas. We are having our breakfast now.

"You look....you look pale? Is something bothering you?"

"Wala po dad. Siguro ay na pagod lang kahapon sa party ni lolo"

Paano ako mapapagod kung ang ginawa lang namin ay mag kuwentuhan? You're a liar Celine!

"Kumain ka ng marami para makabawi ka na ng lakas." sabi naman ni mommy na nag huhugas sa sink.

"Opo."

Ang daming tanong na nabubuo sa isipan ko. Mga tanong na mas lalong nakakapanghina sa akin. Tanong na hindi ko masagot kung bakit. Mga bakit na na napakarami. Bakit hindi siya pumunta? Bakit hindi man lang siya nag paalam? Bakit may ganong eksena? Bakit.......Bakit......ang daming bakit.

"Honey, ayos ka lang ba talaga?" Pang ilang ulit na ba akong tinanong ni dad ng parehong tanong?

"I'll go upstairs. Busog na po ako" uminom lang ako ng ka unting tubig at tsaka umakyat na sa kwarto ko. Ewan ba, feeling ko ay may kulang.

May kulang sa akin na siya lang ang makakapag balik ng sigla ko. Pero hindi pwede! Dapat ay maging ma ayos lang ako. Pumasok ako sa banyo at nag ayos ng sarili. Aayain ko na lang mamaya sila Lyza na lumabas pagaka tapos ng klase nila.

Pati ang pag huhubad ng damit at pag taktak ng shampoo sa container nito ay hindi ko magawa dahil sa panlalambot. Para akong lumpo na pinipilit na kumilos.

Nakababad ako sa bathtub habang nakapikit. Sa halip na mumukat dahil sa nakitang eksena ay pinilit ko itong isipin. Ang sakit sakit, siya palang ang unang lalaki na naka relasiyon ko. Hindi ko alam kung paano babalansehen ang relasiyon ko laban sa lahat.

Mabilis kong pinunasan ang luha na kanina pa umaagos pababa sa pisngi ko ng hindi namamalayan. Nagbalaw na ako matapos magbabad tsaka nag bihis.

I was about to lay down on my bed when my phone ring. The person that I want to hear his voice.

[Baby.....] Sabi niya sa kabilang linya.

"W-why?" Pinigilan ko ang paghikbi ko.

[Bakit hindi ka pumasok? Are you okay?]

"I-iam okay...."

[What's wrong with your voice? Did you cry? What happen?]

"No no, maybe I catch cold yesterday." lie Celine.

[Alright, pupuntahan kita diyan mamaya, get well soon for me.]

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 11, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Falling In love with my Gang Mate [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon