ika-tatlo

5 0 0
                                    

"Iana! nasa baba si kerx" sigaw ng mama ko sa labas ng pinto.

Aga-aga naman ni kerx alam niya naman na ano oras nako natulog eh tapos pupunta siya dito sa bahay amp

Nag ayos nako kasi alm ko namn na aalis kami kaso diko alm kung saan kami pupunta kaya nag short nalang ako para komportable ako.

Pagbaba ko sa sala ay nakita ko na naka upo sa sofa ang lola ko habang nakatingin kay kerx na nasa harap nito.

"kerx, aga mo tara na" mahinahon lang ako syempre ayoko mapagalitan ng lola ko nasasaktan kasi ako pag pinaparamdam nila na ayaw nila sakin.

"lola aalis napo kami" paalam niya at tumayo na pero..

"ay nako itong bata natoh namuro landi nalang ang inaatupag.."

Diko nalang pinansin ngumiti nalang ako bago lumabas sa pinto ay tinawag ko muna si mama at nagpaalam nako sakanya baka ano oras nako makauwi

"ian kanina kapa quite baka gusto mo mag talk?" natatawa na sabi ni kerx coño lang ganon hahaha

"san ba tayo pupunta?"

"beach"

Nagulat naman ako dahil di ako inform wala nga akong dala na damit eh or swim suit amputcha.

"amp naman kerx bat dimo sinabi ano susuotin ko?" naiinis na sambit ko.

"syempre ako na bahala don kala mo meron din akong swimsuit mo" tawa niya habang nag dadrive.

"alam mo bahala ka sa buhay mo" sabi ko at pumikit para makaidlip.

Ang hangin naman ayan ang iniisip ko bago ko ibukas ang mata ko and mukha ni kerx ang sumalubong sakin napasigaw ako.

Buhat buhat ba naman ako.

"puta ka kerx ibaba moko!!" sigaw ko.

"stop cursing ian." buhat buhat padin ako at inupo sa isang lounge, dahil sa sinabi niya ay dina ako nagsalita ayaw niya kasi talagang nagmumura ako.

"ian bihis kana ligo na tayo" sabay bigay ng puting paper bag sakin at tumayo nako upang mag bihis para maka langoy na.

Pagpunta ko sa changing room ay may nabunggo akong babae dahil di ako nakatingin sa dinadaanan ko dahil naka silip ako sa paper bag na binigay ni kerx.

May red na two piece.

"i'm sorry" aniya ko sabay tingin sa babae.

"You should look where you are going!" aniya at umalis na sa harap ko.

"Inenglish ako sayang di ko na english" bulong ko sa sarili at nag palit na sa binigay ni kerx.

Pagtapos ko magbihis ay pinatong ko ang plain na t shirt na suot ko kanina dahil nakahiya kahit diko first time mag suot ng ganto.

"bat suot mo yang damit mo tapos naka panty kalang" aniya sakin.

" yang bunganga mo kerx itahimik mo " aniya ko at umupo sa tabi niya.

"kerx!!" may sumigaw kung saan man yun.

Napatingin si kerx sa kanan syempre ako din don ay nakita ko yung babae na nabangga ko kanina.

Tumatakbo siya papunta kay kerx na may dalang dalawang juice syempre naka two piece din siya kulay black naman.

"kerxx!!" tumatakbo siya ng mabagal di niya ba alam na lumuluwa na yung juga juga niya.

"kerx eto ung drink mo" sabay tingin sakin at umupo sa tabi ni kerx.

"kerx diko alam na may kasama ka pala" aniya ko at nag pupunas ng sunblock.

"kerx diko din alam na may kasama ka" sabi ng babae at lumingon kay kerx.

"diko din alam eh"

sabay kaming napatingin ni juga juga girl kay kerx.

"kerx mag si swimming nako jan muna kau ni juga juga girl" sabi ko ngunit bago pako makaalis nagsalita si kerx.

"ayy diko nasabi sayo ahsley si ian nga pala call her iana" ani ni kerx at pinalupot ang kamay sa aking bewang.

"girlfriend ko" dugtong niya.

"eh I thought she's your yaya" dinuro pako ni ghorl.

"do you want me to cut your finger?" sabi ko at hinawakan ung daliri niya.

"eww, let go" sabi niya at naglakad na lang nang di nag papaalam kay kerx.rude.

"can u please let go of me?"  I said.

"No, I like holding you" aniya pero tinanggal padin ung kamay sa pagkakapalupot sa bewang ko.


Thaankk youuu forr readingg bebé.

Sukiii♡

once a loser.Where stories live. Discover now