Chương 1: Tiệm Trà Nhỏ

1.5K 113 30
                                    

Căn nhà trọ tôi mới thuê nằm ngay cuối phố. Theo như tôi quan sát, cả khu phố này hầu hết đều mang vẻ ảm đạm và u ám, riêng chỉ có tiệm trà nhỏ nằm kế bên nhà tôi là náo nhiệt. Tôi nghe nói tiệm trà vô cùng nổi tiếng và thu hút cả dân bản địa lẫn du khách từ nơi khác đến. Dù đường vào vô cùng khó khăn và ngoằn ngoèo đến mấy thì họ vẫn không ngại để được đến đây một lần. Hơn chục năm nay, theo như một cụ già gần đó kể thì tiệm trà chưa bao giờ vơi bớt khách mà ngày một đông lên. Tôi thì có phần không tin lắm vì lúc tôi chuyển đến căn nhà trọ thì trời đã tối mịt và tiệm trà thì đã đóng cửa. Tôi có dừng lại trước cửa tiệm, tò mò ngó vào bên trong và chợt bắt gặp một ánh mắt sắc nhọn qua ô cửa kính. Tôi thót tim lùi lại vài bước và cố gắng nhìn kĩ lại. Lần này thì chẳng có đôi mắt đáng sợ nào đang nhìn về phía tôi nữa mà chỉ có cái bóng mờ của tôi hiện qua cửa kính. Tôi thở một hơi dài để bỏ bớt lo âu không đáng có ra ngoài và trở về nhà, đóng chặt cửa lại.

Tôi cứ tự trấn an mình rằng đó chỉ là ảo ảnh mà tôi tự tạo ra vì trước đó, tôi cũng đã gặp nhiều ảo ảnh tương tự như vậy. Chúng thoắt ẩn thoắt hiện trước mắt tôi như thể tôi đã trải qua khung cảnh ấy và rồi lại đột ngột biến mất. Tôi không lo cho lắm vì biết chúng không có thật. Nhưng lần này thì khác. Đôi mắt ấy, rất chân thật, đến từng cái chớp mắt tôi cũng còn nhìn thấy rõ. Tôi cảm giác như đã bắt gặp ánh mắt ấy ở đâu đó, có thể trên đường hay của một người tôi từng gặp.

Tính hiếu kỳ của tôi đôi khi lại đi quá giới hạn nên kể từ khi nhìn thấy ánh mắt ấy, tôi không thể không tò mò xem ai đang nhìn tôi phía sau cánh cửa ấy. Và tôi càng muốn biết liệu đó có phải là chủ tiệm trà hay không?

*

Tôi cố tình dậy sớm hơn thường ngày và chuẩn bị đến phòng khám. Vừa mới đặt chân ra khỏi cửa, tôi đã nghe thấy tiếng xào xạc của lá cây khô cọ trên mặt đường. Hóa ra là có người đã dậy sớm để quét đám lá rụng vương vãi trên bệ đường và người đó không ai khác chính là chủ tiệm trà. Vì đang chăm chú với đám lá nên anh không để ý tôi đã nhìn anh suốt vài phút qua. Có gì đó ở người chủ tiệm khiến tôi rất khó chịu trong lồng ngực. Và khi anh đột ngột quay lại, khi ánh mắt chúng tôi chạm nhau, tôi mới chắc chắn đó là ánh mắt mà tôi thấy ngày hôm qua.

Khuôn mặt ưa nhìn, mái tóc đen cắt ngắn, đôi mắt xanh màu biển... Người ấy sao mà quen đến vậy?

Chợt, những ảo ảnh kì lạ bắt đầu xuất hiện trước mắt tôi. Ánh sáng mờ sương trên phố vội phụt tắt và thay vào đó là một màn đêm rực lửa. Khung cảnh quanh tôi chốc đã biến thành chiến trường rải đầy xác người và máu me, không khí nồng nặc mùi tanh đến sởn da gà. Còn người phía trước tôi giây trước còn bận chiếc áo sơ mi trắng không bụi bẩn, giây sau đã xuất hiện với bộ dạng hoàn toàn khác. Mái tóc đen bồng bềnh ban nãy nay đã thấm đầy máu, chiếc áo anh mặc cũng đã thành một chiếc áo choàng xanh đầy rách rưới, khuôn mặt đau khổ nhìn về phía tôi như sắp khóc.

Tôi sợ hãi chớp mắt liên tục, dụi đến đỏ hai bên khóe mắt để xua đi hình ảnh trước mắt. Và dần dần, tôi không còn nhìn thấy chúng nữa. Mọi thứ lại trở về như lúc ban đầu và cũng vì thế mà tôi nhẹ nhõm hơn hẳn. Tôi thôi không nhìn vị chủ tiệm đáng sợ nữa mà xoay người bước đi. Vừa chỉ tiến thêm vài bước nhỏ, tôi đã vô tình va phải một người rất to cao trên đường. Tôi ngớ người một hồi rồi mới lắp bắp xin lỗi cùng lúc ngước mặt lên nhìn. Người trước mặt tôi là một chị tầm khoảng ba mươi tuổi, tóc nâu buộc cao, đeo cặp kính dày cộp chói lóa. Bên cạnh chị là một anh trạc tuổi, vẻ mặt hiền lành. Vừa thấy mặt tôi, chị đã réo lên:

[AOT] A Thousand Years (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ