Chương 5: Tìm Lại Tiệm Trà

467 67 8
                                    

- Mời vào! - Tôi mở cửa mời Eren và Historia vào trong, nhẹ nhàng nhích sang một bên nhường đường cho cả hai.

- Em mang cho chị ít táo. Rất tốt cho chị và em bé đấy, Larissa. - Historia, cô gái thân thiện lên tiếng.

- À, cảm ơn em. - Tôi mỉm cười - Vậy sao hai em lại đến đây? Chị nhớ chúng ta chưa gặp nhau lần nào.

Mặc dù nói vậy nhưng tôi biết họ là người tốt và tôi vẫn muốn hỏi về những gì được gọi là tiền kiếp.

- Chị sống ở đây một mình à? - Eren hỏi thăm.

- À, ừ. Sắp tới thì không một mình nữa đâu. - Tôi đùa.

Khi cả hai đều đã ngồi xuống, tôi mới dám mở lời:

- Các em có biết về... Titan và Trinh sát đoàn không?

- Chị... nhớ lại rồi sao? - Eren tròn mắt nhìn tôi.

- Không, chỉ là chị muốn được nghe mà thôi.

Eren nhìn Historia như thể hỏi xem ý kiến cô như thế nào và ngay khi cô gật đầu nhẹ nhàng, cậu chậm rãi kể:

- Nhân loại một nghìn năm trước sống trong những bức tường thành để tránh bị bọn titan ăn thịt. Họ lập ra Trinh sát Đoàn để trinh thám phía ngoài những bức tường và em, Historia, Mikasa, Armin, Jean,... đều nằm trong Trinh sát Đoàn... - Eren miệt mài kể lại những gì trong quá khứ mà cậu nhớ được còn tôi thì vẫn chăm chú lắng nghe - Sau lần tái chiếm thành Maria, sự thật về titan được tiết lộ và kể từ đó,...  - Eren chợt dừng lại khi nói đến đây.

Có lẽ cậu đang buồn bã khi hồi tưởng lại quá khứ đau thương của mình nên Historia đã thay cậu kể tiếp câu chuyện:

- Sau đó, Eren đã dùng sức mạnh của mình để diệt toàn bộ nhân loại ngoài đảo Paradis. Cái giá phải trả cho sự tự do chính là tất cả chúng ta, cả Eren, em và chị đều không còn sống sót. Người duy nhất còn lại trên cõi đời này chính là... anh Levi. Anh ấy đã sống trong nỗi dằn vặt và day dứt suốt một nghìn năm để chờ đến ngày được gặp lại chúng em và cả chị nữa. Anh ấy rất yêu chị đấy, chị có biết không? Chúng ta đã có được cơ hội để tái sinh và yêu thương nhau thêm lần nữa. Vậy nên.... - Historia chồm qua bàn và lắc mạnh hai vai tôi - Chị hãy đi tìm anh ấy ngay đi, Larissa.

- Historia, cậu bình tĩnh lại đi. Cậu làm chị ấy sợ đấy. - Eren kéo áo cô lại nhưng điều đó không hề làm cô thấy khó chịu vì toàn bộ tâm trí cô đang dành hết cho việc thuyết phục tôi.

- Dù sao em cũng là cô gái tồi tệ nhất thế giới để có thể nói ra những lời này nhưng em khuyên chị hãy rời khỏi đây và đi tìm anh Levi ngay đi. Em đã chuẩn bị câu nói này từ lâu lắm rồi. Em không thể đứng nhìn cảnh tượng này thêm một phút giây nào nữa. Dù là đêm hay là ngày thì chị cũng hãy đi ngay đi.

Tiếng nói của Historia vang vọng khắp tiệm trà và xuyên qua cả trái tim tôi. Tái sinh... Tiền kiếp... Tất cả đều có thật! Hóa ra cảm giác nhói đau của trái tim không phải do tôi tưởng tượng... mà chính là do suốt một nghìn năm qua, nó đã thiếu vắng bóng hình anh. Và giờ đây chính là lúc để nghe theo tiếng gọi của trái tim. Tôi sẽ đi tìm anh ngay trong đêm nay.

[AOT] A Thousand Years (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ