Epilogue

4.2K 118 12
                                    

EPILOGUE

"mommy, where is he?"

"he's in heaven baby."

"mommy do you think he still can see us?"

"yes baby."

"mommy is he still guiding us?"

"of course. he loves us baby so he'll always watch us. kaya dapat hindi ka umiyak para hindi rin siya malungkot ok?"

"kung ganun mommy i shouldn't be sad ngayon kasi he'll be sad right?"

i nodded at my child

lumuhod ako para pantayan ito. "i love dada mommy." saad nito. i softly smile and caress his little chubby cheeks. marahan kong pinunasan ang luhang tumulo sa pisngi nito.

"and dada loves you too." i gently said and kiss his forehead. nawala na ang luha rito at unti unting umaliwalas ang kanyang mukha na aking ipinagpasalamat.

he smile that shows how chubby his cheek bones are

"baby let's go na? we'll come back next month, look at them, they're waiting for us." i said while pointing at my friends. matamis akong napangiti ng makita ang isang lalaking nakangiting papalapit sa'min

"ok mommy. let's go na po!" natutuwang saad nito. mas lumapad ang ngiti nito ng makita ang papalapit sa'min.

tumayo ako at ngumiti ng tumakbo si zeuf sa lalaking papalapit sa'min. "daddy!" sigaw nito at nagpabuhat. masayang binuhat nito ang anak ko kaya naman nagsimula na akong maglakad papalapit sa kanila

"alis na tayo, naghihintay na raw sila mommy at daddy dun sa resort. nandun din daw sila charlotte, excited na raw silang makita si zeuf." anas ko kay zeus ng makalapit ako rito. tinapunan ako nito ng tingin at nginitian saka ibinalik ang kanyang tingin sa anak naming buhat niya.

"daddy i'm big na po hindi na ako dapat binubuhat." nakangusong sabi ni zeuf na ikinatawa naming dalawa ni zeus.

hindi ko maiwasang maluha sa aking nakikita.

"ok big boy, punta kana kila tita lei mo andun ang mga anak nila. play with them ok? andun din si kuya kuya adrian at ate danica mo." zeus said as he let go of our son. pagkalapag niya kay zeuf ay lumapit siya sa'kin at tumabi. pinalibot nito ang isa niyang kamay sa bewang ko at hinalikan ang aking noo.

matapos ang pagpapakasal namin at panganganak ko kay zeuf ay tuluyan na naming inampon si danica at adrian, sila 'yung dalawang bata na dinala ni zeus sa bahay ampunan na pag-aari niya. tuwang tuwa ako ng tuluyan na naming na-ampon ang dalawang ito at tinuring na naming anak namin.

bumungisngis ang anak namin sa ginawa ni zeus. ngumiti ako kay zeus at hinalikan ng mabilis ang labi nito. "ok daddy! i love you mom and dad!" our son said as he starts running.

" slow down big boy!" sigaw ni zeus kaya naman tumigil sa pagtakbo ang anak namin at lumingon sa'min para ngitian kami at tumakbong muli pero bumagal na ang takbo nito.

"ang laki na niya." hindi ko maiwasang maluha habang tinitignan ang anak kong tumatakbo papalapit kila lei, clara, anastasia, rina at selene. kasama rin nito ang mga anak at asawa nila.

narito kami ngayon sa sementeryo ng mga alagang hayop kung saan nakalibing ang alaga naming aso. dumalaw kaming lahat dito para mangamusta. dada ang pangalan ng aso naming ito at talaga namang napalapit na ito sa'ming lahat dahil halos sampong taon na rin namin itong kasama. kasabay ng pag-aalaga namin sa asong ito ang panganganak ko kay zeuf. namatay ito dahil sa sakit na cancer na siyang ikinalungkot naming lahat.

Zeus Grogh Becket ( SEX DEALERS HM Bachelors Series #1 ) [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon