Random: OC: Jack Maximilian - Perfumer
Jack đặt những lọ thủy tinh tối màu lên mặt bàn, vài giấy thử hương nước hoa, một đôi găng tay, một cốc ống hút nhỏ giọt, phễu thủy tinh, nước, giấy lọc, một chiếc thìa gỗ kèm hai đĩa gỗ nhỏ cùng một bình thủy tinh kích cỡ trung bình đều được hắn cẩn thận lấy từ trên kệ và ngăn kéo. Hôm nay lại một ngày đầy ắp hương thơm.
Cầm tờ giấy công thức hắn đã viết, đầy đủ rõ ràng những nguyên vật liệu cần thiết, và một chút gì đó phá cách với các mùi hương theo cách riêng biệt của hắn, Jack nghiêng mi như đang đọc lại thật kỹ trước khi bắt tay vào làm để tránh trường hợp hắn phải lọc lấy dầu và cất trữ thêm một lần nữa.
Đặt tờ giấy sang một bên, Jack đeo găng tay vào chuẩn bị cho quá trình điều chế hương liệu, bật nắp lọ dầu oliu được ngâm trong cánh hoa hồng cùng vitamin E vài tháng trời, thứ dầu nền này đã sẵn sàng cho sứ mệnh của mình, lan tỏa mùi hương của những ngôi sao. Đặt hương dầu gần kề khứu giác của mình, hắn thở nhẹ để đưa mùi thơm theo cách chân thật nhất chạm nhẹ vào lá phổi, luồn quanh từng kẽ của tế bào, đùa vui với những phế quản và mạch máu.
Chà…Jack khẽ mỉm cười, dù oliu nguyên chất có vẻ khá nồng và nặng nề nhưng với sự mềm mại cùng thanh thoát của hoa hồng, cùng sự ổn định của vitamin E đúng là một sự kết hợp tuyệt vời tạo nên một loại dầu nền chất lượng. Đậy nắp và đặt chéo với tầm mắt, một hành động quen thuộc định vị đồ vật của hắn, chậm rãi vặt vài nhành hương thảo, sắt từng chiếc lá chanh xanh, thật sảng khoái, hắn chưa gì đã cảm nhận được sự thanh khiết từ thảo dược thiên nhiên được cắt tươi ngay tại vườn.
Chiếc đĩa gỗ đầy ắp những mảnh lá nhỏ cùng một nắm nụ hoa oải hương tỏa ra những tư vị ngọt ngào, dùng lực ấn nhẹ để tinh dầu ít ỏi bên trong hương liệu được tản mát, Jack tiếp tục cầm chiếc thìa gỗ như một thanh kiếm sắc bén uyển chuyển, đưa những đường nét đẹp mắt như đang bỡn cợt với kẻ thù của mình với một sự âu yếm đến khó tả.
Lấy ống hút nhỏ giọt cẩn thận lấy ra từng giọt tinh dầu quý giá của giống cam Bergamont tươi mát, và chút thanh thanh của loài hoa Neroli, sự hòa quyện nhất thời của dòng hương Citrus làm dấy lên trong lồng ngực Jack một niềm yêu thích đối với sự mê hoặc của rừng cam chanh đang hiện hữu trong trí tưởng tượng của hắn. Thật thư thái biết bao nhiêu, hương cỏ cây thảo dược an yên, thanh mát cùng độ chua nhẹ nhàng nhưng lắng đọng của Bergamont và Neroli, phần hương đầu đã hoàn thiện cùng oải hương dịu êm, không kém phần sâu sắc.
“Lạch cạch.”
Tiếng vang kết thúc sự trêu đùa vô nghĩa, những thanh vanilla vẫn đang ôm trong mình những hạt vanilla ngọt dịu, chứa trong sức sống một hương thơm đáng yêu dễ chịu đầy mời gọi kẻ phiêu lưu kiếm tìm bí mật của chúng. Jack không kìm được lòng mà dùng dao tách theo đường chúng đã vạch sẵn, cạo lấy mọi tinh hoa để vào trong lọ thủy tinh cỡ trung bình đã được đổ dầu nền từ trước. Cái mùi nhã nhặn của hoa hồng, cùng sự nặng nề của dầu oliu và sự tươi trẻ tràn đầy sức sống của phần top notes, dường như đang tôn vinh lên sự dịu dàng của những hạt vanilla điềm tĩnh. Chúng không vội vàng tỏa sáng, chúng đang đợi những người bạn tiếp theo sẽ đem tới tư vị khác biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ansuz
Mystery / ThrillerChạy đi thôi người bạn cũ. Bước chân nhanh lên. Nếu không... Vị tử thần mù sẽ bắt được gót chân của cậu đấy.