Random: OC: Clitus Orborne - Journalist
Chậm rãi đặt ngón tay lên bàn phím laptop, Clitus cần phải hoàn thiện xong bài viết của mình trong ngày hôm nay. Phía trên đã thúc giục chỉnh sửa lại linh hồn của bài viết đầu tiên, cậu chống cằm nhìn về phía ánh đèn lấp lánh trên đỉnh đầu. Những tia sáng rục rỡ sâu thẳm bên trong lõi, khẽ tỏa những nguồn năng lượng dịu êm khi đã qua một lớp thủy tinh dày. Khẽ giơ ngón tay che đi sự nhẹ nhàng từ ánh sáng nhân tạo, Clitus mỉm cười nhàn nhạt, cậu đang kiếm lấy cho mình một sự hứng thú, một niềm cảm hứng để tạo nên một bài viết hoàn hảo.
Nhưng có vẻ như hiện tại, cậu chưa có gì cả. Chuyến đi thực tế ở Anh không gợi cho cậu một điều gì khác biệt so với những lần khác. Nước Anh vẫn cầu kỳ, vẫn xa hoa, vẫn lộng lẫy mà đậm hơi thở cổ kính của một đất nước lâu đời, thông qua từng kiến trúc nghệ thuật. Những đường nét uốn lượn, cùng sự sắc sảo toát lên từ họa tiết của mọi công trình luôn là sự thu hút vô hình đối với kẻ yêu cái đẹp.
Nước Anh là một nước luôn mang trong mình những điều mới lạ sâu trong những điều cổ xưa, sự hiện đại được vỗ về trong từng cái cũ, cũ mới đan xen, chúng hòa hợp đến lạ. Sự uy nghiêm của một đất nước quân chủ, chưa bao giờ biến mất, sự cởi mở, phát triển vẫn cứ tiếp tục hữu hiện trong con người của nước Anh. Xứ sở sương mù, nơi bóng tối sẽ không ngự trị trong một khoảng thời gian dài khi ánh sáng đã duyên dáng mà hỏi mời ánh trăng một điệu nhảy giữa nền khói tỏa mơ ảo lung linh trong bữa tiệc đang vinh danh công lao của Nữ Hoàng. Sự yêu kiều tao nhã của Mặt Trời đã khiến cho Mặt Trăng phải e thẹn mà cất bước mỗi sớm mai, những tia nắng hòa chung cùng nhịp điệu của làn sương mờ se lạnh luôn tạo cho du khách một trải nghiệm khác biệt.
Clitus pha cho mình một tách trà hoa, một tách trà hoa hồng cùng một đĩa bánh, những điều diệu kỳ độc nhất của nước Anh. Mỗi con người ở đó đều giữ trong linh hồn một cốt cách lịch thiệp, thanh lịch và cao quý, và cũng không phải vì lẽ đó mà họ trở thành những chàng hoàng tử kiệm lời, nàng công chúa kiêu kỳ khó nắm bắt. Họ vẫn sẽ mỉm cười, vẫn sẽ thân thiện mà nhiệt tình nói với bạn những gì bạn cần biết và tới khi thăm Cung điện của họ.
Giống như một đóa hồng nhung kiều diễm, có thể lần đầu tiên cảm thấy rằng vẻ đẹp này thật khó chạm tới, những chiếc gai nhọn phủ đầy làm một lớp áo khoác bảo vệ nàng qua những gió sương, cái lạnh khe khẽ chạm nhẹ đầy mềm mại, nhưng càng tìm hiểu, càng thấm thía được rằng chiếc gai nhọn kia có bao nhiêu cố gắng, có bao nhiêu yếu mềm, và thứ đẹp đẽ nhất chính là những cánh hoa - phần thưởng cuối cùng xứng đáng nhất.
Màu sắc hồng nhuận như viên ngọc trai hồng đang tôn lên một mùi hương ngọt ngào, cùng cánh hoa nhung lụa, tư vị dịu dàng thoáng nơi cổ họng, chút mật ong lắng đọng làm say đắm bộ não của con người với bản tình ca của kẻ si tình. Clitus đặt tách trà xuống, cậu đã nghĩ ra được ý tưởng riêng của chính mình, một nước Anh trong cậu.
Nhà báo, đi khắp nơi để kiếm tìm thông tin, kiếm tìm cho mình sự độc nhất cho bài viết của mình, nhà báo cũng là một nghệ nhân, sự mòn mỏi đuổi theo cái đẹp từ vô vàn nguồn tin, cố gắng đem đến cho người đọc một xúc cảm chân thực nhất mà cũng không quên đi những sự thật thú vị, những thông tin cần thiết, cũng sẽ như người họa sĩ luôn tạo cho mình một dấu ấn trong bức tranh kiệt tác thông qua những vệt màu, sự phối màu đặc trưng, không chỉ để cho đời, mà cho cả những thế hệ phía sau. Những gì hôm nay người làm báo đặt bút viết, là những gì mai sau con cháu sẽ lấy đó làm điểm tựa thông tin, kiến thức, để không chỉ hiểu mà còn cảm nhận thật sâu sắc, chân thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ansuz
Misterio / SuspensoChạy đi thôi người bạn cũ. Bước chân nhanh lên. Nếu không... Vị tử thần mù sẽ bắt được gót chân của cậu đấy.