Cùng nhau bái đường.

187 20 2
                                    

Tên truyện: Cùng nhau bái đường.

Tác giả: Hạ Vân Du.

Thể loại: Fanfiction.

Nội dung: (Thất Kiếm Anh Hùng) Chuyện gì đã xảy ra khi tân lang và tân nương cùng biến mất?

Lời đề kèm theo: Kỉ niệm một năm, chúc Hạ Thiên Sơn Xá tiếp tục phát triển lớn mạnh!!! Yêu Xá ❤

---

Thái dương lập đỉnh, nắng gay gắt ám lên cánh rừng, lấp lánh sắc lục vốn có tựa trân bảo. Lối mòn đất ẩm do cơn mưa ngày qua, vẫn còn đọng lại chút nước, phản chiếu tán cây cùng bóng hình ai trên chiến mã lao đến.

Bạch giao lĩnh phất phơ, dây cương nhịp nhàng lên xuống bỗng chốc kéo mạnh. Bạch mã giật nửa thân trên lên cao, xong dậm dậm chân tỏ ý phàn nàn. Nam tử vuốt đầu ngựa trấn an, bên cạnh lại ngẩn đầu nhìn phong cảnh tựa họa, nơi này y không bao giờ quên được...

Vạn niên lịch xưa từng nhắc đến Long Phụng trình tường, là ngày duy nhất trong một thập kỉ. Ai cũng tin rằng đôi lứa nào thành thân vào ngày này sẽ được chiếu mệnh, tình duyên bền chặt, cũng như hạnh phúc viên mãn. Thế nhưng vào ngày đó ba năm trước lại xảy ra chuyện li kì.

Thất Hiệp biệt tích suốt hai năm liền trở về quy ẩn nơi quê nhà, chỉ có Trương Gia Giới và Ngọc Thiềm cung ngày càng lớn mạnh. Thủ lĩnh Thất Hiệp, tự Hồng Miêu trở về đảm đương chức Lâm chủ, chưa an vị đã cho người xây lên một phủ đệ hoành tráng. Người dân Lâm Gia trấn tự hỏi rằng lần này y trở về là phúc hay họa đây?

Đồng thời, Cung Ngọc Thiềm trước giờ luôn kín cổng cao tường, nay lại mở cổng đỏ đón nhận lời cầu thân của Lâm chủ Trương Gia Giới. Địa vị Cung chủ Cung Ngọc Thiềm, tự Lam Thố không hề tầm thường, nên tin lập tức đến tai triều đình. Đương Kim Hoàng Thượng giật mình hỏi lại vài lần mới chấp nhận sự thật, tất bật chuẩn bị quà cưới.

Ngày ấy, khắp nơi treo vải đỏ, trước cửa nào cũng dán giấy song hỉ, pháo nổ vang trời. Đoàn người dài lê thê, hàng lễ vật phải tận bốn xe ngựa, tùy tùng trên dưới hơn chục người, tráng lệ hào hùng như chiến trận đi đón dâu. Tân lang dẫn đầu cưỡi bạch mã, vận giá y long bay chín tầng vân thêu chỉ hoàng kim. Đường nét trên gương mặt tuấn mĩ, thêm mục quang kiên định mang tiếu ý, khí độ bất phàm khó ai bì được. Thiếu nữ tứ phương vừa nhìn liền ngẩn ngơ, họ căn bản không thể nào với tới được.

Ngọc Thiềm cung trước giờ luôn cổ kính, uy nghiêm bậc nhất, nay được trải đều một sắc đỏ rực đẹp đẽ. Sảnh chính lúc này người ra vào rất đông, tả hữu xếp ghế chật kín, hầu hết là trưởng lão cùng bằng hữu bốn phương. Giai hầu* bưng bê trà nước không ngơi tay, chân cũng đã mỏi rồi.

Còn nửa canh giờ sẽ đến giờ lành, tân lang được biết là trên đường đến, bà mai hí hửng chạy về khuê phòng giúp tân nương vấn tóc. Lam phát tựa làn thu thủy thướt tha, bay khẽ theo từng lời hát truyền thống. Danh hiệu đệ nhất mỹ nhân không phải đồn đại, nàng hệt như tiên giáng trần, nhan sắc mỹ miều, câu hồn đoạt phách cả nam lẫn nữ.

(Hạ Thiên Sơn Xá) Event.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ