Tên: Yên trụ tẩu khung thiên (Cột khói chọc thủng trời xanh).
Tác giả: A Ly.
Thể loại: Đoản.
Nội dung: Thất Kiếm Anh Hùng (Đậu Đậu).
Người des: Ngọc Diễm.
Đôi lời muốn nói:
- Đoản rất dài, đây là phần thượng, chưa có đi vào nội dung chính nên xin được dành tặng cho Xá còn phần chính sẽ tham gia Triển lãm.
- Tác giả không biết nhiều về y học nên sẽ không đi sâu vào quá trình chữa bệnh hay quá trình học y của Đậu (có thể ở một đoản khác).
- Cảm ơn Pao Max571 đã tra hộ từ Hán Việt làm tên nhan đề, tuy không chắc 100% nhưng ta rất thích cái tên này và nó cũng hay nữa.
- Đoản này gắn với bối cảnh giả thuyết của tác giả về Đậu.
- Lời cuối: Chúc mừng sinh nhật Hạ Thiên Sơn Xá. Cảm ơn vì đã cho tôi cơ hội biết đến và gắn bó với mọi người. Mong sau này vẫn có thể bên nhau.
--*--
- Thần y đại nhân, có thêm một bệnh nhân bị tràng ung!
- Thần y, bà nương ta trúng gió, xin hãy cứu nàng!
Từ sau sự kiện Thất Kiếm tề tựu, Ma Giáo diệt vong, Lục Kì Các trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Chẳng là sau sự kiện vừa rồi, Vũ Hoa kiếm chủ, thần y Đậu Đậu dỡ bỏ luật lệ "một ngày chữa một người". Lời vừa thốt lên, lập tức đem thiên hạ một lần chấn động. Phải biết, Đậu Đậu bao năm qua chưa hề ra mặt, được y chữa bệnh, phải coi đó là phúc phận, bởi đừng nói đến việc được chữa, đặt chân đến Lục Kì Các hãy còn khó khăn. Đậu Đậu không màng lời công bố của bản thân có bao nhiêu sức nặng, y chỉ là một lần nghĩ thông, lại nói đến tình cảnh thời thế xoay chuyển, Đậu Đậu cùng các Thất Kiếm nhân khác phải chung tay giúp đỡ dân lành.
- Mau mang người lại đây.- Đậu Đậu nói, điềm đạm, bắt mạch cho từng bệnh nhân rồi lên toa thuốc. Cách thức làm việc nhanh gọn. Quả là xứng danh thần y, mỗi người chỉ chữa trị trong khoảng thời gian rất ngắn rồi xong xuôi toa thuốc là được về nhà. Tuy vậy, giống như việc tửu quán khai trương giảm giá, bệnh nhân đến Lục Kì Các đông như kiến vỡ tổ khiến từ sáng đến giờ, vị thần y chạy đôn chạy đáo mà những người khác trong Thất Kiếm cũng chạy mệt theo phụ đỡ.
- Ây da, cuối cùng cũng hết rồi.- Đại Bôn ngồi bịch xuống ghế, cầm lên cái bầu rượu đầy nước tu ừng ực, mồ hôi nhễ nhại có vẻ đã chịu không ít mệt. Lam Thố bên cạnh cũng rót cho từng người chén nước, ai nấy cũng thở nặng nề, uống cạn, duy chỉ có Đậu Đậu là bình thản, chống cằm trầm ngâm một hồi, cuối cùng cũng mở lời.
- Sa Lệ, muội lại đây.- Sa Lệ lại tới, ngồi cạnh Đậu Đậu. Y lôi ra một chiếc gối nhỏ, bảo nàng đặt tay phải lên. Bắt mạch một hồi, con ngươi lưu chuyển đảo tròn, cuối cùng người nói.
- Đúng như ta nghĩ tay phải của muội, không hẳn không thể chữa hết.- Cười nhẹ. Sa Lệ nghe được lời này, kinh hỉ, nhưng vẫn yên lặng nghe y nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hạ Thiên Sơn Xá) Event.
FanfictionTổng hợp các truyện nhân xá viết nhân dịp 1 năm thành lập xá 29/07/2919 - 29/07/2020