Tên: Thất Kiếm Thời Hạ Thiên.Thể loại: Đoản văn.
Tác giả: Kim Ngân Hoa.
Nội dung: Viết về group Hạ Thiên Sơn Xá.
--*--
Hạ Thiên Sơn Xá, nơi hội tụ những con người với nhiều tính cách về lại với nhau thành một gia đình. Vui, buồn đều chia sẻ cho nhau. Cùng nhau tạo nên những câu chuyện làm cho ngày thêm phong phú.
#1
Thanh Quang kiếm chủ Khiêu Khiêu sau bao ngày truy thê đã quyết định ngỏ lời cầu thân. Nhưng lại vướng phải những cửa ải khó khăn. Đặc biệt muốn cưới tiểu công chúa bảo bối nhà ma giáo phải làm chuế tế. Vấn đề này không có gì là lớn bởi Khiêu Khiêu trên không phụ mẫu dưới không huynh tỷ, đệ muội, ở rể cũng đỡ phần nào cô đơn chiếc bóng. Quan trọng là làm sao để vượt ải mà quá môn, danh chính ngôn thuận làm rể nhà Dần.
"Còn thiếu chủ nữa... Còn Bạch huynh... Aaaaaa... Sao mà chông gai thế?"
Mỗ thiếu hiệp vò đầu bứt tai, khóc không ra nước mắt. Các thế lực thay nhau thử thách sắp bức chết y rồi.
Tiểu Lộc công chúa không đành lòng chỉ điểm cho, còn thành hay bại phải xem số phận của Khiêu Khiêu ra sao rồi.
"Hổ ca thì hối lộ gà nướng... Còn Bạch ca thì chịu!"
Kể cũng lạ, đường đường là thiếu chủ cao lãnh của ma giáo mà ca của nàng lại thuyết phục cho ăn uống chi dục. Thật dọa người mà.
Khiêu Khiêu gật gù tỏ ý đã hiểu. Nhác thấy Đậu Đậu, Đại Lang, Đạt Đạt ba người, y cười đon đả.
"Lão gia, nhậu với ta không? Ta mời! Đạt huynh nữa... Đậu Đậu! Đệ thích gì ta làm cho?"
Ây muốn vợ đẹp ngay cả tiết tháo cũng không cần.
"Để đệ nghĩ xem đã." Đậu Đậu tay chống má nghĩ ngợi, Đại Lang lườm y một cái sắc lẻm.
"Mới về làm rể đã gạ lão nhậu nhẹt."
Khiêu Khiêu nhăn nhó.
"Ta đã về đâu chứ".
"Còn phó giáo chủ ta nữa."
Mã Tam Nương chen vào, tiếp đó là Hắc Tiểu Hổ. Hộ pháp hai mắt lấp lánh, vẻ mặt nịnh nọt, nhỏ giọng nói:
"Thiếu chủ, ngài đồng ý gả Tiểu Lộc cho ta đi! Ngài cần gì ta sẽ đáp ứng hết."
Mã Tam Nương khẽ nhướng mày, lên tiếng nhắc nhở vị nam nhân nào đó, thấy thê huynh tương lai là quên hết mọi thứ. Nhưng nhân duyên của phó giáo chủ tựa hồ không có nên không được đáp lại. Hừ lạnh một tiếng, Mã Tam Nương thấp giọng trò chuyện với công chúa bảo bối và Đại lão gia đồng dạng bị bỏ quên.
"Hừ. Tính dễ dàng chút cho qua mà giờ thì... Mơ đi. Con khỉ kia chờ khóc lóc mà xám hối đi."
Mỗ nữ nào đó oán thầm. Muốn cưới công chúa phải trả giá đắt chứ. Công chúa kim chi ngọc diệp đâu phải muốn cưới là cưới đâu.
.......
Nhiều ngày sau đó, một chương danh sách đồ cưới thật dài được gửi đến Hắc Hổ Động, toàn là những đồ quý giá mà Thanh Quang kiếm chủ đệ lên làm lễ hỏi cưới tân nương, có thể được xưng là vạn dặm hồng trang. Đau lòng thay lại bị nữ nhân nào đó cùng với Bạch tiểu thiếu chủ dùng ánh mắt soi mói, tìm tòi, thậm chí là ghét bỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hạ Thiên Sơn Xá) Event.
FanficTổng hợp các truyện nhân xá viết nhân dịp 1 năm thành lập xá 29/07/2919 - 29/07/2020