Chapter 2

166 128 15
                                    

Our Accounting teacher arrived in our room. She look young and good looking. Most of the teachers I noticed that they don't use school uniforms which is naninibago ako.



"Goodmorning everyone! Im Ms. Lily Williams and I'm your Accounting teacher for this whole semester." Sabi ni Ms. Lily habang nakangiti sa amin. Ang tamis ng ngiti niya she looks so approachable.


May biglang pumasok sa aming room na kaklase rin namin makikita kung kabado silang humarap kay Ms. Lily at humahabol pa ito ng hininga.



"You're 15 mins late Mr. Benedict Smith and Ms. Patricia Montañez since first day of school pag bibigyan ko kayo never do this again!" sigaw ni Ms. Lily para siyang tigre kung magalit. I didn't expect that she got that side pala masiyado siya kasing mahinhin."I hate late comers!"sigaw niya pa sa amin.



Umopo si Benedict and Patricia sa tabi ko kasi may vacant sit doon agad naman tumingin si Ashley sa akin nang masama pero hindi ko iyon pinansin. Ngumiti si Ben and Patricia sa akin nginitian ko lang din sila mukhang may bago na nman akong kaibigan.



"Btw we have a new student here she is Ms. Vien Alia Lim where are you please stand and Mr. Leo Gonzales"sabi ni Ms. Lily at agad naman akong tumayo natatakot akong masigawan but hindi ko iyon pinapahalata, tumayo na rin ang lalaki na new student.




"Ok you may take your sit now Ms. Lim and Mr. Gonzales"sabi ni Ms. Lily sa akin I quickly sat down on my chair.Dang! I have never been this nervous in my whole life.





"We are going to start our classes bukas please study in advance. Class dismissed!"sabi ni Ms. Lily at umalis ng aming room.



Now what Im going to do next masiyado pang maaga.Nginitian ako ni Ben and Michelle na siyang na sa tabi ko.

"Hi Im Ben nice to meet you Nairi"sabi ni Ben na nakangiti sa akin na sense ko na medyo beki si Ben pero hindi halata dahil malalaki ang mga muscles niya at walang bahid na pagka babae sa katawan.



"I'm Patricia you may call me Pat"agad naman inoffer ni Michie ang kamay niya sa akin. Tiningnan ko ang mata ni Michie napakaganda para siyang buhay na manika bagay talaga ang morena sa kaniya. Mahaba ang kaniyang buhok at medyo wavy ito.Namangha ako sa ganda ni Michie.



"Vien nalang.." nginitian ko silang dalawa at nag shake hands,my introvert self is shaking right now Im not used to make friends since then.



"Girl i-refer kita sa mga modeling agency"sabi ni Ben sabay hinawakan ang mga balikat ko.Ay confirm nga bading nga sayang gwapo panaman ni Ben.



"Oo nga teh ang ganda ganda mo for sure maraming kukuha sayo. Perfect payang hourglass body mo"sabi naman ni Michie na palundag lundag pa sa tuwa.


"Vien mag ka ano ano kayo ni Ashley pareho kasi kayong Lim"nag tatakang tanong ni Ben sa akin habang kumukuha nang makakain sa kaniyang bag.



"She is my s-step sister"sabi ko kay Ben



"W-whaaat?How? "gulat na gulat ang mga mukha nila ni Pat



"Yes my mom and her dad got married 3 months ago"sabi ko nang kalmado sa kanilang dalawa sasagot pa si Ben ngunit nagulat ako nang nasaharap ko si Ashley kasama ang mga alipores niya.Ang sama tingin niya sa akin ano naman ba trip niya



"Hey slut! What's with you and Tyler?mukhang bagay talaga kayo ng mommy mo parehong malalandi!"Nakataas ang mga kilay ni Ashley ang taray niya talaga kahit kailan.Tyler? oh baka si Ian yung tinutukay niya.


Suffering in SilenceWhere stories live. Discover now