Chapter 11

37 18 0
                                    

"Vien wake up"narinig ko ang boses ni Ben at inimulat ko ang aking mga mata.Ilang oras na kaya akong tulog?

Tiningnan ko ang paligid pero wala na dito si Ian baka lumabas o nag pahangin bahala siya diyan sa buhay niya.Bumangon na ako sa higaan at saktong pumasok si Patricia na nakabusangot at halatang badtrip.

"Nag-away ba kayo ni Liam?"tanong ko sa kaniya

"Naiirita ako kay Sophia"padabog si Patricia na umupo kasama namin ni Ben sa kama

"Hindi kapa ba na sanay diyan! Halos lahat ng lalaki aangkinin niya!"sabi ni Ben

"As what I remembered she confessed sa akin na may gusto siya kay Ian"

"Yes, we know pero martyr si papang Marco kaya pinapabayaan niya na"tumawa si Ben sa sinabi niya sa amin.

"Alam namin na may gusto ka kay Marco"sabi ni Patricia at marahang yinakap ako.

"M-masiyado ba akong obvious?"I stammered

"Super teh!sorry hindi na namin sinabi sayo noon baka malaman mo ang relasyon nina Sophia at Marco ayaw namin ng gulo"sabi ni Ben

Oh shit! Nakakahiya nakaramdam ako ng pamumula at pag init ng aking pisngi.

"I'm ok now don't worry Ben wala naman kayong kasalanan, nasabi ko na kay Marco ang naramdaman ko sa kaniya"yumuko ako sa kahihiyan,hindi ko gusto na makita ang expression nilang dalawa.

"What!?"sabay nilang sigaw sa harap

"Shhhh!"nag hush sign ako sa kanila baka may makarinig sa amin sa labas.Nakakahiya baka marinig ni Sophia at biglang ilibing ako ng buhay.

"Pero hindi pa kami nakapag-usap dahil sa Belladonna na yon at masmabuti nga na hindi na kami mag-usap para wala ng gulo"dugtong ko

"Don't worry, hahanapan kita mamaya ng papang pero kailangan niyo yan pag-usapan ni Marco"sabi naman ni Ben

"We should go now sa labas kakain tayo sa buffet para mag dinner and go directly sa club"sabi ni Patricia

Lumabas na silang dalawa sa kwarto. I opened my maleta and nag hanap ng magandang outfit for tonight.I decided to wear this black solid ruched bodycon Cami dress that defines well my hourglass body and I matched it with my black Hermès sandals.Lumabas na ako at nakita ko si Ian na naghahanda rin,he's wearing simple white shirt and sweatpants but the firm and build of his nice body ay parang modelo. 

"You're not wearing that!"nataohan ako sa boses niya.

"Stop controlling me Perez!"I rolled my eyes and slammed the door

Hindi ko na siya hinintay na sumagot bahala siya diyan! I can wear whatever I want! Sino ba siya para i-control ang dapat kung suotin. Nakakabwisit talaga kahit kailan. Padabog akong bumaba ng hagdanan at nakita ko ang nga kaibigan ko na masayang nagtatawanan sa aming mini living room.

"You look stunning"gulat na sabi ni Patricia

"Girl! Palit nalang tayo ng body please!"bungad naman ni Ben

Bumaba narin si Ian at naramdaman kung nakatingin siya sa akin.Hindi ko nalang iyon pinansin pa at halatang badmood siya sa suot ko ngayon. He's so possessive. I hate guys being toxic pagbabawalan sa lahat ng bagay ang mga babae na may cause sa pag low ng confidence.

"You'll regret it Ben"ang cold ng boses niya which means galit siya

"Let's go na sa buffet nagugutom na si Sophia"sabi ni Marco at nauna na sila, hawak-hawak niya pa ang bewang ni Sophia habang lumabas ng villa.

Lumabas narin kami at naglakad papunta sa restaurant. Ang ganda dito meron rin mga tourist pero hindi masiyado marami.Hindi ko namalayang katabi ko na pala si Ian at nakatingin siya sa akin.

"I'm sorry"sabi niya at napangiti ako inasta niya bihira lang mag sorry ang lolo mo.

"I'm sorry din,I just hate you controlling sa gusto kung suotin"

"Dopey baka may mangbastos sayo"marahan niyang sabi

"Then protect me"tipid kung sabi

Kahit wala siya I can protect myself. Natuto kaming mag self defense together kaya kaya kung protectahan ang sarili ko.

"I will baby don't worry"he smiled

"Stop it Ian!"

"Wala ba akong chance?"

"I'm inlove with Marco, Ano ba!"Iritang sabi ko ay padabog na pumasok sa Resto

"I'll try to stop this feelings for you don't worry"he sighed

Hindi na ako nakasagot pa. I don't want to make him asa for me. Hindi jiya ako deserve he can find someone that can match with him. Kumain kami ng tahimik dalawa. I know he's mad at me at hindi ko talaga maiwasan ma concern.

"Himala walang may nag-aaway at bangayan ngyon"

•••

"Shot! Shot! Shot!" sigaw ni Liam na sa harap ko

Ininum ko ang Tequilla na nasa red plstic cups. I miss drinking whoo! It's been awhile since nakapagparty ako hindi na ako nakalabas simula nung tumungtong sa bahay ng mga Lim.

"If you and Ian are official kiss him sa lips then!" sigaw ni Liam sa amin

"Fine!"malakas ang loob ko ngayon dahil may alak sa systema ko.I'm a lil bit tipsy now

"Huwag mung pilitin ku—"hinalikan ko si Ian sa kaniyang labi hindi na ako nag padaloy daloy pa but I don't know how to kiss it's just a simple smack on the lips.I giggled

"You believe now?"natatawa kung sabi kay Liam

"Oh... I didn't know you got that bitch attitude"sabi ni Liam pumalakpak pa ito sa tuwa

"Don't call her that Liam she's not a bitch!"inis na sabi ni Ian

I rolled my eyes at hinanap ko Ben at Pat pero nandoon sila siguro sa dance floor sumasayaw. Busy naman si Marco at Sophia na nagmamakeout sa tabi ko. I can hear Sabrina's moan mukhang nasasarapan siya sa mga ginagawa nila ni Marco

"Sayaw tayo"pag-yaya ko kay Ian

Hinila niya ako papunta sa dance floor at sumayaw kaming dalawa. He touches my body while I sway my body unto him. Ian is a good dancer, we move with the music beat natatawa kami sa katangahan ginawa namin ngayon.This moment is priceless, I missed clubbing and let out all my worries.

" huwag mung pilitin kung ayaw mo akong halikan or kung ano man ang napapagawa nila sa iyo. I respect you, let me do the move baby"I can see the sincerity on his eyes

"Sorry"napayuko ako sa sinabi niya sa akin. Tama siya hindi ako dapat ang gumawa non.Nakakahiya pero nangyari na ano pa ba ang magagawa ko?

"Can I kiss you?"he touched my lips at kumagat pa ito ng kaniyang labi.

His seductive voice is melting me. Why can't he kiss me directly? Bakit kailangan niya pang magtanong?I need to fight this, all of this is wrong.

"Stop being so flirty Ian may iba akong gusto!"napahawak ako sa dibdib ko dahil sa sobrang pagkabog nito.

"Why? Are you falling for me now?"pang-aasar niya sa akin.

Bumalik nalang ako sa sofa na nag-iinoman ang mga kaibigan ko.Nandun narin sina Ben at Pat na masiyadong hype sa beat ng music habang umiinom.

"Hey!let's play spin the bottle!" Sigaw ni Ben

AN
Hi guys hope you enjoy po😍please don't forget to follow,vote and comment some of your suggestions.
Stay safe always!😘ILY

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 07, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Suffering in SilenceWhere stories live. Discover now