"You mean Ashley my step sister?!"now I'm confused what's going on right now.How come my bestfriend kept this kind of things from me.
Ano pa ang dapat ko malaman Ian?Ano pa ba ang mga tinatago mo?!
"I know magagalit ka dahil hindi ko sinabi sayo pero laro lang yung amin ni Ashley noon but hindi ko alam na sineryuso niya na pala"he explained
This is too much for today! Masiyadong maraming rebelasyon ang nangyayari. Napabuntong hininga ako at hinarap si Ian. Hindi ako pwedeng magalit sa kaniya dapat
"Vien I'm sorry ok?"
"Please stop keeping things Ian, I'm your bestfriend"may namumuong luha sa aking mga mata
"I promise, I'm sorry"
Nakalipas na ang dalawang araw simula ng confession ng mga kaibigan ko at ni Ian ay parang nawalan na ako ng tiwala sa kanila.Biruin mong kaya niyang mag tago ng relasyon nila ni Ashley noon, aaminin ko man sa sarili ko ay nasaktan ako ginawa niya.Well, its not big deal for me if may relationship si Ian sa ibang babae I'll support him pero yung nakakairita na itago niya ito sa akin. They also promised naman na no more secrets na between all of us. As a marupok person I forgive them sino ba naman ako para hindi, now is the time para bagohin nila ang pagkakakamali and build my trust again hope I could count on them.
"Ian gising!nangangalay na ang balikat ko!" niyugyog ko ang buong katawan ni Ian para magising.
Nandito kami ngayon sa Van nina Marco papunta sa Lora del Rio para mag bakasyon katabi ko nanaman ang asungot na Ian at Marco habang nasalikod ay sina Patricia,Ben at Liam almost 3hours na ang travel namin pero hindi pa kami nakarating sabi ni Marco 7-8 hours daw ang travel time papunta sa kanilang resort. Ang sosyal ng sasakyan nina Marco parang makikita ko lang ito noon sa mga artista sa mga vlogs nila. Merong tv,mini cr,voice command at refrigerator.Tiningnan ko si Ian na ma himbing natutulog sa balikat ko. Nakakairita dito pa talaga siya natulog sa akin.
"Ian!! Gising nga sabi!nangangalay na ang balikat ko!"hindi talaga siya nagising mukhang napuyat nanaman ito sa mga video games niya.Nangangalay na ang balikat ko sa bigat ng ulo niya.
Tininganan ko ang mga kaibigan ko at mahimbing din silang natutulog sa likod nakahiga si Liam at Michie nagyayakapan pa ito, si Ben naman ay tulo ang laway rin natutulog ang cute nila, nakakainggit kailan pa kaya ako mag ka lovelife? si Marco naman ay yakap yakap ang stuff toy na rabbit habang mahimbing din na natutulog.
"Ma'am stop over daw muna tayo dito sa Klarada kakain daw po ng lunch habilin ni Sir Marco kanina sa akin bago umalis" sabi ni Manong Lucas sa akin
"Sige po manong gigisingin ko lang po sila"
Sinarado niya naman kaagad ang isang compartment na may maliit na window hmmm... for privacy purposes siguro?
"Guys!Baba na tayo kain muna tayo ng lunch!"sigaw ko sa kanilang lahat
Tumayo ako at pinabayaan mahulog ang ulo ni Ian, kalalaking tao dito pa punagsiksikan ang bigat niya sa akin! Nakakainis!!!
"Aray! Hey Dopey natutulog ako eh!"sigaw ni Ian sa akin
Inarapan ko nalang ito at kusang bumaba sa van nina Marco sumunod naman sila kaagad sa akin na parang zombie, hindi pa siguro naka register sa utak nila na gising na sila.
"Ang sakit ng ulo ko!"reklamo ni Ian sa harap ko haha buti nga sayo!
"Mas masakit yung balikat ko! Inalala mo ba? Ang bigat2 kaya ng ulo mo parang bato!"I rolled my eyes at him
YOU ARE READING
Suffering in Silence
RomanceAn 18 year old girl named Nairi Zin Lim known as Dee is a bubbly,liberated, and a smart ass kid.From rags to riches Nairi transferred to a prestigious school which is the La Montaña University.Many of the students labrish her because of her identity...