Special Chapter

5 1 0
                                    

This will be written in Harvey's POV 'cause why not? Noong sinusulat ko ang part kung saan namatay siya, umiyak talaga ako. Who wouldn't love such guy?! Anyways, happy reading and keep safe!

Special Chapter

I stared at a girl sitting acrossed us and busy eating her foods. She's so engrossed with her foods na kahit karamihan sa mga lalaki sa cafeteria ngayon ay hindi niya napapansin na nakatingin sa kaniya. If I could sit beside her edi sana tumigil na ang mga lalaking iyon. Damn.

"Crush mo?" Yuan beside me nudged me. I glared at him.

"Napakapakialamero mo talaga."

Ngumisi siya na nakakaloko. "Man, kung crush mo iyan better do something now. I know you know that sobrang daming may gusto riyan 'di ba?" Lumapit siya sa'kin at parang may ibubulong kaya inilapit ko ang tenga ko sa kaniya. "Kaso mataray daw iyan. Tapos sobrang grade concious. Hindi ba ang boring no'n?"

I just smiled at him. Honestly, it's a turn on for me. Iilan nalang ba ang mga babae ngayong tutok sa pag-aaral? At masungit? It's okay. My parents raised me to have a very long patience. But what the hell am I thinking?

Day by day my feelings for her worsened. Dagdagan pa ng mga sulsol ni Yuan.

Sa sobrang observative ko alam ko na halos ang routines niya everyday. Maaga siya pumapasok at dumidiretso sa library. As a morning person and maaga rin pumapasok, lagi ko siyang nakikita sa library. Man, parang ang sarap mag-aral bigla.

Since we're blockmates, we have the same subjects and schedules. As far as I know, wala naman siyang ibang subs na kinuha. And also, sa cafeteria, she have her own place na pala. Every day and every same time, do'n siya lagi umuupo sa pinakagitnang lamesa. It somehow made me irritated. She's sitting in the middle of the caf! Gracefully eating her food, edi mas lalo siyang pinagtitinginan ng mga lalaki! Dumadagdag pa si Yuan na parang demonyo sa tabi ko na bulong nang bulong.

There's one time we accidentally bumped to each other sa corridor ng Main Building namin. She carries a box full of papers and books while me just some folders. Sa sobrang pagkataranta ko hindi ko na siya nakausap, basta pagkatulong ko sa kaniyang ibalik sa box ang mga nalaglag na gamit, I walked away. Shit. I was so embarrassed.

Every day, it gets worsened. I want to think na nga that she used a love potion on me or what. One day, Yuan whisper to me things again about Irene. Kung hindi ko lang talaga 'yun kaibigan, bugbog sarado na sa'kin 'yun. But that day is different. Para akong nawalan na hiya at ang gusto ko lang gawin ay umamin na sa kaniya. So kinalimutan ko na lahat ng kahihiyan sa katawan ko at nilapitan siya.

"Prof. Fernandez told me that magaling ka raw sa Stat. She said that pwede raw akong manghingi ng tulong sa'yo?" shit shit shit. Kung alam ko lang na ganito siya lalo kaganda sa malapitan matagal ko na siyang kinausap.

"I'm not that good pero may alam ako. Sure ka bang sa'kin ka talaga hihingi ng tulong?" she said with her sweet smile. Oh God. Why is she so beautiful? I can't stop myself to stare at her. I hope she won't find me creepy. Is just that, she's so adorable in my eyes. Damn, I won't definitely give up without a fight.

She asked for my number that day and sabay kaming nag-lunch. I can say that it's the best day of my entire life.

Our sessions was always beautiful because of her. Ginamit ko ang tutorial session namin para akitin siya so she would like me like I liked her.

I stared at her while explaining the problem on item number one. Fuckshit. How can I focus? Her beauty is so distracting. That is so illegal.

"Uhm Harvey? May dumi ba sa mukha ko?" mahina niyang tanong. Her cheeks are blushing and her brows is twitching.

Blink Of An Eye (COMPLETED)Where stories live. Discover now