SA: Bigyan ng JELLY!!

4.9K 120 12
                                    

(A/N: Bakit sa phone ko hindi kumpleto yung UD ko? Azar >.< Sibs kapag walang A/N means di kumpleto yun. Ewan ko sa Wattpad loko-loko Sarap sipain chos. :D)

halos mag-iisang linggo ng sunod ng sunod at suyuin ni Vice ang dalaga at kulitin itong bumalik sa condo niya tila daig niya pa ang anino nito at kulang nalang ata ay pati sa pagbawas ng kasalanan ng dalaga ay sumunod si Vice, Samantalang si Karylle ay tinamaan ata ng pagiging pakipot masyado at feel na feel niya paring magpahabol sa binata, Halos ilang beses niya na itong sinuka ngunit sadyang daig lang talaga ni Vice ang mighty bond kung makadikit rito, Sa loob ng magiisang linggong iyon ay panandalian niya munang kinalimutan ang lahat ang kumpanya pati na rin si Solenn. Upang alagaan si Karylle.

martes ng madaling araw ay saktong naalimpungatan si Karylle dahil sa uhaw habang nagiinat ay agad niyang nakita ang binata na tila hirap na hirap dahil sa posisyon niya dahil ba naman sa haba ng biyas niya at piliting ipagkasya ang sarili sa isang maliit na sofa, Hindi maiwasan ni Karylle ang maawa dito ngunit ayaw din niyang paasahin si Vice na kapag tinanggap niya ulit ito ay alam at alam niya rin ang kakahantungan ng lahat ng ito.

Pilit niyang hindi pinansin ang binata at agad na tumayo sa kaniyang higaan, she plan na lumabas ng madako ang kaniyang paningin sa isang envelope, envelope na binigay ng kaniyang ama na galing kay Yael, Hindi parin niya kasi at wala siyang balak buksan ito at makita kung ano man ang laman ngunit sa hindi malamang dahilan ay may sariling mundo ang kamay niya at hinawakan niya ang envelope. ngunit agad niya rin itong ibinaba at muling silayan ang binata, Naglakad siya papunta rito at umupo sa sahig at tignan ng masinsinan ang binata. "Why?" She said and caressed his hair and face.

"Bakit mo ba ako pinapahirapan?Bakit ba ang kulit kulit mo? Nakakainis ka naman ehh.." Karylle said at kunwaring sasapakin si Vice ngunit bigla nalang itong nagpout saka hinaplos ang mukha ng binata. 

"Paano kita kakalimutan? Paano kita kakalimutang mahalin?" Karylle wiped her tears at muling titigan ang binata at doon ay dahan-dahan niyang pinikit ang mata niya at ilapit ang kaniyang mukha sa labi ng binata.

"Alam mo bang labag sa batas ang pagnanakaw? Tsk tsk tsk. Kiss stealer" Ngunit nasira ang moment slash ay nahiya si Karylle at biglang napadilat ng marinig niyang nagsalita si Vice ngunit nanatili parin itong nakapikit, agad siyang naglean backward at hampasin ang binata "ARAY!" agad na napadilat si Vice at nagkukunwaring nasaktan ngunit nangingiti dahil sa itsura ni Karylle nangangamatis na kasi ito sa sobrang hiya at galit niya.

"Fuck! Kanina kapa ba gising?!" Pagalit na sabi nito kay Vice ng makatayo siya agad namang napaupo si Vice at nag crossed legs at tignan ang kaniyang mga kuko.

"Di naman masyado sakto lang para marinig ko yung mga sinasabi mo, Di mo naman kailangang kalimutang mahalin ako ehh." Seryosong sambit ng binata sa dalaga at tignan ito ng tila nagmamakaawa ng bumalik na sakaniya ngunit lumihis nalang ng tingin si Karylle upang iwasan si Vice kaya agad na napabuntong hininga nalang si Vice.

"Lumabas ka muna ng kwarto, Magbibihis ako" Palusot ni Karylle para mapag-isa siya ngunit nanatili lang na nakaupo ang binata at naglean backward pa. "Magbihis ka, Mahihiya kapa ba sakin ehh nakita ko na yang tah--Arayy!! Sumusobra kanang Gangster ka ahh. Kota kana..susumbong na talaga kita kay tulfo" Natigilan si Vice ng tumama ang malaking unan sa kaniyang mukha "Kurba tumi-3 points kana ahh, Mashaket kerye" Paawa ni Vice at nag-pout pa ito habang nagpa-puppy eyes, Pilit na pinipigilan ni Karylle ang kiligin kay Vice at irapan lang ito.

"Aalis ka o aalis ako?" Pangba-block mail ng dalaga kaya naman agad na tumayo ang binata. "To naman di mabiro...La ehh batas" Sabi ni Vice ngiting tagumpat at the same time ay kilig smile naman si Karylle at maglalakad na sana si Vice ng maglakad muli ito paatras.

My Wife is a Gangster || Vicerylle StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon