TTU 20: SPECIAL DAY!

5 0 0
                                    

Pagkatapos kumain ni lyndon ay nagpaalam nadin si ayesha kay lucy tsaka siya hinatid ni lyndon sa kaniyang bahay.

Ilang weeks nalang ay graduation na nila kaya lahat ng estudyante ay busy sa kani2 lang interns. Busy din ang iba sa kanilang thesis at sa paparating na defends.

In the blink of an eye, Graduation day na nila. Sa hall kung saan e held ang kanilang graduation ay ready na at na organize na lahat ng kailangan. Parami nadin ang mga estudyante kasama ang kani2 lang mga magulang at ibang pamilya. Si ayesha dahil magkalayo sila sa kaniyang ina ay mag isa siyang salubungin ang kaniyang diploma, katulad din ni Lyndon pero meron naman si lucy na nakasuporta sa dalawa. Si sassy naman is with her parents.

Masaya ang lahat at makikita ang pagiging excited at ngiti sa kanilang mga mukha. Thanks God! Makakapagtapos nadin.

--

JOHNSON RESIDENCE

" Brother, hurry up! We will fetch sister-in-law pa so you better not waste the time ok? " pag summon ni lucy kay lyndon. Ang sout ni lucy ngayon ay naka blue off-shoulder fitting dress na knee lenght lang ang haba with matching accesories at kita ang ganda ng kniyang katawan. Bagay sa kaniya ang kulay nito dahil sa maputi siya at maganda pa. Naka lugay lang ang buhok at naka 3 feet high heel. May dala siyang small bag na kasya lang ang wallet and cellphone niya. Perpect siyang tignan sa hitsura niya.

Of course! Graduation day ng kuya niya kailangan niya talagang maging center of attraction ok!

" Coming. " lumabas nadin ng kwarto si lyndon at bumaba at naghihintay na si lucy na nakaupo sa couch. Ang suot ni lyndon ay naka black-mexican tuxedo with matching black trouser at naka white long sleeve sa inner with yellow bow-tie.  Napaka professional ang dating at kita ang napaka gwapo at maamong mukha na kababaliwan ng mga babae. " Lets go. " sabi ni lyndon tsaka tumayo nadin si lucy at syempre di mawawala ang pagpuri sa kapatid.

" Omg! Where's my brother ? Where is he ? " pagbibiro ni lucy na tumingin tingin sa kaliwat kanan. " My gosh! Are you really my brother ? Why is it that your too much handsome today ? " dagdag pa nito.

Nilingon lang siya ni lyndon at sinabing " You only just realize it now ? " tsaka agad pumasok sa driver seat. Romolyo naman ang mga mata ni lucy tsaka tumawa at pumasok din sa back seat, at nagpaharurot.

Maya2 pay dumating na sila sa bahay ni ayesha para sunduin ang dalaga. Lumabas na din si ayesha at ni lock ang bahay. Ang suot ni ayesha ay naka  yellow halter fitted dress at knee lenght lang din ang haba. Kita din ang perfect figure at kagaya ni lucy nakalugay lang din ang buhok ni ayesha. Naka 4 feet high heels and naka small sling bag.  Napaka pure at inosente ang dating ni ayesha at dahil sa natural beauty niya ay light make up lang ang in apply niya. Ng makita siya ni lyndon ay di na naalis ang kaniyang mga titig sa dalaga. Natulala siya sa ganda at parang di na niya kilala ang dalaga. Nakangiti si ayesha papunta sa direksyon nina lucy.

" Omg! Sister-in-law your so beautiful and stunning today ! Waaaaah! What a perfect match with my handsome brother. Your  the perfect couple ever! " pagtitili ni lucy.

Naglakad naman si lyndon patungo kay ayesha at hinawakan niya agad ang bewang ni ayesha tsaka hinila paharap sa kaniya, nagulat naman si ayesha at nag blush agad ito. " Hey! Let go of me. Your sister is here! " nakakunot noong sabi ni ayesha na sila lang din dalawa ang makakarinig at itulak na sana niya si lyndon pero mahigpit ang hawak nito at nakatitig lang ito sa kaniya.

Kinilig naman si lucy at binigyan ng kaunting oras ang dalawa para maglambingan. " Ops! Take your time both hihi " sabi niya tsaka nauna ng pumasok sa kotse.

The Truth UntoldWhere stories live. Discover now