PROLOGUE

16 2 0
                                    


Sa panahon ngayon digital na ang halos lahat ng bagay....books, letters, games, at kung ano-ano pang mga bagay na ginagamit natin ngayon....

Ultimong karma digital na rin dahil sa bilis nitong bumalik sa mga taong nakagawa Ng kasalanan sa kapwa nila....tsk tsk tsk.


At ang pinaka malala,












Digital na rin pati ang pag-ibig..........



Kung noong unang panahon, kailangan manligaw ng lalake sa mismong bahay ng napupusuan nyang babae, haharanahin sa tapat ng bahay kapag Gabi.

Ipag-iigib ng tubig sa balon o kaya sa ilog o sapa, tapos ipagsisibak pa ng kahoy, tapos pag-aararuhin ng bukid at kung ano-ano pang tradisyon ng pilipino sa panliligaw.

Pagkatapos magpapa-alam ng maayos sa mga magulang ng babae upang ito'y kanyang maging kasintahan.......






Hindi katulad ngayon na may "online ligaw" na, tapos ilang oras lang kayo na agad, o kung atat ka ng magka jowa, minuto lang. haaay, millennials nga naman.

Pero paano kapag Isa ka pala sa mga taong na in-love through social media?


Yun nga lang magsa-start kayo as enemy, at dahil sa isang heart react magsisimula Ang lahat.......


and then BOOM!.....as time goes by, you will not notice that you are already falling in love to that person, and syempre, in denial ka.

Cliché right?


Cliché it may sound, but yeah, it happened to me.

I fell in love to a person that I just met through Group chat.

I fell in love to my enemy.

Sabi nga nila "the more you hate, the more you love."

Pero Hindi din naging matagal ang aming pagiging- enemy.....dahil we became friends.

At habang tumatagal hind ko napapansin na nahuhulog na pala ako.....

And because of a simple heart react.....my heart also reacts like it was going to explode.

And then it started there........

Only to find out........that it will just only remain that way.

Mananatili lang pala sa social media ang pagmamahal ko sa kanya, na kailanman, Hindi  nya masusuklian..........



















Dahil hindi pwede....



************************
Love, aeriyanne<3

Heart ReactWhere stories live. Discover now