*Jisoo's POV*
"Lunch na tayo girls??" tanong ko sa kanila.
"Uhm, baka may iba kayong kasabay, makaka-abala lang kami ni Lisa" sagot sa akin ni Jennie.
Ibang kasama?? wala kaming ibang kasama. Since we were kids, kami lang ni Rośe ang magkasama magrecess, maglunch at gumala.
Minsan kasama namin sila Taehyung o yung tropa niya. Pero mas madalas naming kasama si Jimin dahil kay Rośe.
"Naku, wala na kaming ibang kasama. Kayo pa lang ang friends namin!! Nauna na kase sila Tae, sa kanila sana tayo sasabay!!" paliwanag ko sa kaniya.
"Ahh okii, sige wait lang. Kukunin ko lang yung wallet ko sa bag" sabi ni Lisa.
Matapos kuhain ni Lisa ang wallet niya ay lumakad na kami papunta sa canteen.
"Jisoo, what will you buy??" tanong sa akin ni Rośe.
"Kahit ano, kung anong masarap na mabibili sa canteen. Kayu ba Lisa, anung bibilhin niyo??" tanong ko kay Lisa.
"Kung anong bibilhin niyo, ganun na din lang saken!!" sagot sa akin ni Lisa.
"Saken din!!" dagdag pa ni Jennie.
Naglakad na kami hanggang sa makarating kami sa canteen. Papunta na kami para mamili ng bibilhin naming pagkain, nang biglang may tumawag sa akin.
"Jisoo, para sa iyo?? Thank you sa kanina" sabi sa akin ni Tae habang inaabot ang isang complete lunch at isang sprite.
"Anong kanina??" sagot ko sa kaniya dahil wala naman akong ginagawa sa kaniya.
"Dun sa sagot na binigay mo saken nung Mathematics time kay Sir Young. -31!!??" paliwanag niya saken habang pilit na ibinibigay ang pagkain.
"Tanga, hindi ako yung nagbigay sayo ng sagot. It's Jennie, siya yung nagsabi ng sagot!! Kaya sa kaniya mo ibigay yang pagkain!!" sagot ko sa kaniya.
Bakit kaya hindi niya nakilala yung boses ko?? Magkaiba naman kami ng boses ni Jennie. Si Taehyung talaga!!
Napakamot sa ulo si Tae, at sinabing "Ahh, ganun ba. Para sa iyo Jennie. Thank you for all your help!!"
Kinuha ni Jennie ang pagkaing binili ni Taehyung para sa kaniya at nagpasamalat si Jennie.
"O sige, mauna na kayong maghanap ng mauupuan Tae, sumama ka na rin Jennie" sabi ko sa kanila.
"Sasamahan ko na kayo" sagot sa akin ni Jennie. Alam kong nahihiya pa siyang sumama kayna Tae.
"Don't worry Jennie, mabait sila!! Susunod naman pati kami sa inyo after naming bumili ng lunch" paliwanag ko sa kaniya.
Sabay lakad para bumili ng pagkain. Biglang sumunod sa amin si Jimin dahil gusto niyang ilibre si Rośe.
*Taehyung's POV*
Ayah, napahiya pa ako. Akala ko si Jisoo tumulong sa akin, si Jennie pala.
Nakakahiya naman, mali pa pinasalamatan ko.Iniabot ko kay Jennie ang pagkaing binili ko sabay nagpasalamat ako ng maayos.
BINABASA MO ANG
TAENNIE: THE LOVE STORY
FanfictionMatagal nang fan girl si Jennie. At matagal na niyang idol si Taehyung. Simula high school fan girl na siya dahil sa impluwensiya ni Lisa. Tulad ng isang fan girl, ginawa ni Jennie ang lahat para makita si Taehyung sa mga concerts, guestings. Sinun...