Chapter 7: Blacpink meets BTS

7 0 0
                                    

Meanwhile

*Jin's POV*

"Antagal naman nila. Anong oras na??" sabi ko sa kanila dahil 30 minutes na kaming naghihintay dito.

"Hmm, gusto mo lang kaseng makita si Jisoo. HAHAHA" sagot naman saken ni Suga.

Pinagtawanan nila ako dahil matagal ko nang crush si Jisoo kaya lang ehh hindi pa ako ganun katapang para umamin sa kaniya.

Actually nung huling attempt kong umamin sa kaniya ehh muntik pa akong mabilaukan dahil napakarami kong nainom na tubig.

Ilang beses ko na ring sinubukang umamin pero laging di natutuloy dahil natatakot akong iwasan niya ako kung umamin ako.

Pero kahit naman ngayon bihira kaming magpansinan dahil nahihiya akong lumapit sa kaniya.

"Jeon Jungkook!!?? Bakit ang tagal niyong dumating?? sigaw ni RM habang tumatakbo palapit kay Jungkook.

"Sorry si Jimin kase, alam niyo na. Ohh, ito nga pala si Lisa, Lalisa Monoban. New friend namin" pakilala niya sa amin.

"Hii" sabi niya sa amin habang winiwave niya yung kamay niya.
At naghii din kami at nagwave sa kaniya.

Nagyaya na silang pumunta sa starbucks kaya pumunta na kami doon. Tinext na din ni Jungkook sila Tae kung saan kami magkikita.

Nakarating na kami sa starbucks at umorder na kami. Umupo na kaming lahat at hinihintay na lang namin sila Jisoo.

"Uhm, I'm Kim Seokjin, but just call me Jin. Bago ka lang ba sa school Lisa??" tanong ko sa kaniya.

"Oo, parehas kami ni Jennie. From Daegu kami parehas" sagot niya sa akin.

"Wow, I'm from Daegu too. Min Yoongi, but just call me Suga" pakilal naman ni Suga sa kaniya.

"I'm Kim Namjoon, you can also call me RM. I'm the leader of our group BTS" pakilala naman sa kaniya ni RM.

"And I'm Jeong Hoseok, J-hope for short. May lahi ka ba??" sabi naman ni J-hope.

"Hmm, pano mo nalaman?? half  Thailander ako" sagot sa amin ni Lisa.

"Sabi na nga ba ehh, may lahi ka. Manghuhula kase ako!!??" dagdag pa ni J-hope habang nag-aact na manghuhula.

Nagtawanan kaming lahat dahil nag-act si J-hope na isang manghuhula.

"You can do this instead" sabi ni Lisa habang nag-aact din na manghuhula.

Nagtawanan kaming lahat dahil ang nakakatuwang kasama ni Lisa. At yun na ang simula ng aming kalokohan.

*Jimin's POV*

Naglakad na kami nila Rośe paalis nang bigla kong mapansin na wala pa si Taehyung.

Nakita ko si Taehyung na nakatayo pa din sa likod. Parang tanga tong si Taehyung. Lakas ng tama, ano kayang iniisip nito??

Tinawag ko si Tae dahil nakapangad pa rin siya sa likod "Hoy Tae, tara na?? Bat nandyan ka pa??"

Nabigla si Taehyung at tumakbo na siya papunta sa amin at lumabas na kami ng department store.

Naglakad na kaming lima papunta sa starbucks dahil nandoon na daw ang grupo.

Dumating na kami sa starbusks at nandoon na nga grupo pati si Lisa. Napansin ko na close kaagad si Lisa grupo.

Nagkwekwentuhan kaagad sila at naghihintay na rin ang mga inorder nila para sa amin.

TAENNIE: THE LOVE STORY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon